BEA POV:
PAGKATAPOS NG LAHAT. BUMALIK SI JAKE SA STATE KASAMA SI CASS. MASAKIT! OO PERO TAMA NA SIGURO NA NANGYARI ITO. BAKA NGA TALAGANG DI KAMI PARA SA ISAT-ISA. HINDI NAMAN MADALING MAKALIMOT LALO NA YUNG TAONG MAHAL MO. NGAYON GRADUATE NA AKO MAS GUSTO KO SA DAVAO MAG ARAL. SINA JOYCE UMALIS NA. GRBE MAMIMIS KO TALAGA SILA. HAIXXT!!! BAKIT KASI UMALIS PA SILA. MAG HAHANAP NANAMAN AKO NG NEW FRIENDS. SI BARBIE DITO SA MANILA PA RIN.
BAKIT GUSTO KO SA DAVAO KASI! HMMM…. SABIHIN NALANG NATIN NA NEW LIFE HAHA!!! WALA GUSTO KO LANG DUN. MAS MADALING MAKALIMOT PAG NANDUN KA! KASI PAG DITO BAWAT DAANAN KO NAKIKITA KO YUNG PANAHON NA NANDITO SIYA. YUNG KINAKAINAN NAMIN YUNG PAMAMASYAL. BASTA YUNG LAHAT LAHAT NUNG TIME NA NANDITO PA SIYA. KAYA MALUNGKOT. MINSAN HINDI KO PA RIN TALAGA LUBOS MALAMAN KUNG BAKIT NAGKAGANITO ANG LOVESTORY NAMIN. TSS!!!
PERO GANYAN TALAGA ANG BUHAY, MALAY MO ONE DAY KAMI PA RIN. SPELL ASA “B-E-A” HEHE!!! BAKIT BA? MALAY LANG NAMAN DIBA! WALANG MASAMA DUN. SYA NGA PALA NGYON ANG ALIS KO PAPUNTANG DAVAO.
IRENE: nak sigurado ka na ba na dun ka na talaga mag aaral! Dito ka nalang kaya sa amin. Atleast mas mababantayan ka naming dito.
BARBIE: oo nga ate, dito ka nalang.
TED: oo nga anak! Mas mabuting nandito ka.
BEA: Ma, Pa, at Barbz ok lang po ako! Wag kayong mag alala sa akin malaki na po ako! At saka nandun naman sina tita eh!
TED: pero diba sabi mo di ka ron titira.
BEA: opo mag rerent nalang po ako, para naman po matutu akong maging independent na tao. At saka andito na to oh!
SABAY TAAS NG TICKET AT KINAWAY KO IYON NG NAKANGITI PARA NAMAN, MAKITA NILANG OK LANG TALAGA AKO.
BEA: see! Kaya wag na kayong mag alala magiging ok naman po ako sa pupuntahan ko eh! At saka hello! Ma, Pa at Barbz nasa Pilipinas pa din ako hehe!!
HINAWAKAN NI PAPA ANG ULO KO SABAY NG PAG YAPOS SA AKIN.
TED: big girl na talaga ang anak ko! Mas gusto na mag isa kesa kasama kami.
BEA: pa naman di naman po sa ganun. Gusto ko lang pong matuto sa lahat ng bagay diba nga po sabi nyo nuon ang isang tao kailngan matuto sa buhay. Eh! Panu ako matuto kung andito pa rin ako, diba? Kailangan ko po matuto na mag isa, magkamali at madapa sa buhay.
IRENE: may pa ganyan ganyan ka na ngayon.
SI MAMA TEARY EYES NA!
BEA: ma naman eh! Mag aaral lang naman pati ako dun. Uuwi pa rin naman ako hehe!!!
BaRBIE: ma, pa baka malate nap o si ate sa flight nya.
IRENE: oo nga pala anak
TED: andrama kasi ni Mama eh!
IRENE: bakit ako lang ba? Ikw din naman pa ah!
BEA: hehe!!! Basta ingat po kayo dito ha! Mahal na mahal ko po kayo. Ikaw ma ang the best mom para sa akin. Thank you ma sa lahat ha!
NIYAPOS AKO NI MAMA AT DAHIL MUKANG SELOS SI PAPA NIYAPOS KO SI PAPA
BEA: ikaw naman ang the best papa sa buong mundo the best parents talaga kayo. At ikw naman ang the best bunso.
NAGYAPUSAN LANG KAMI , ANG SARAP NG PAKIRAMDAM NA NAG MAMAHALAN KAYO. YUNG KAHITANU YUNG PAG DAANAN SA BUHAY. AS LONG AS NANDUN ANG LOVE PARANG LAHAT MAKAKAYA MO PAG DATING SA PAMILYA. KAYA AKO LOVE NA LOVE KO SILA.
ILANG HOURS LANG NAKARATING NA KAMI SA TERMINAL AT YUN NAG YAPUSAN NALANG KAMI ULIT. SI MAMA IYAK NG IYAK. PARA NAMAN KASING MAG AABROAD AKO EH! HEHE!! SI MAMA WALANG TIGIL SA PAG BIBILIN KESYO DAW PAG GABI NA AKONG UMUWI MAG PASUNDO DAW AKO SA KILALA KO, O KAYA WAG DAW AKO LALABAS MAG ISA, KUMAIN SA TAMANG ORAS LAGING TATAWAG. HEHE!!! AT KUNG ANU ANO PA. PERO KAHIT NAPAKADRAMA NI MAMA MAHAL KO TALAGA SIYA.
SI PAPA NAMAN TULOY LANG ANG NGITI. THIS TIME KAILANGAN KO NANG MAG PAALAM. ANG HULING SALITANG BINITIWAN KO AY ANG” I LOVEYOU” AT HULING SALITANG NARINIG KO SA KANILA AY” ILOVEYOUTOO”. : )
BARBIE POV:
MAKALIPAS ANG PAG ALIS NI ATE, HINDI MAPAKALI SI MAMA AT PAPA DAPAT DAW KASI TUMAWAG NA SINA TITA SA KANILA KUNG NA SALUBONG NA NILA SI ATE. PERO WALA PA RIN, NUNG SILA ANG TUMAWAG NAKAPATAY NAMAN YUNG PHONE PATI PHONE NI ATE.
IRENE: Barbz ikaw nga ang komontak sa ate mo. Kinkabahan na ako dapat kagabi pa yun tumawag sa akin. Pati ang tita mo di tumatawag eh!
BARBZ: baka naman nalobat si ate ma, at pati sina tita.
IRENE: anu yun sabay sabay na nalobat pwede naman tumawag sa telepono.
NAG DIAL AKO SA PHONE NI ATE WALA TALAGA EH! ANU KAYANG NANG YARI DUN. WALA NAMAN SANANG MASAMANG NANGYARI SA KANIYA.
TED: Barbie natawagan mo nab a?
BARBZ: opo dad kaya lang wala talaga eh!
IRENE: naku ted baka kung anung nagyari kay Bea. Dapat kasi inihatid nalang natin siya eh!
TED: Irene walang nagyaring masama kay bea. Kontakin mo nga ulit.
BARBZ: sige po
NAG DIDIAL NA AKO NG BIGLANG MAY TUMAWAG SA CELLPHONE NI PAPA.
TED: ito nap ala eh! Tumatawag na si ate.
IRENE: hai salamat naman. Sige na sagutin mo na.
SINAGOT NI PAPA ANG TAWAG SA KABILANG LINYA, PERO HINDI KO GUSTO ANG PAHIWATIG NG KABILANG LINYA PARANG MAY HINDI MAGANDANG NANGYARI, PERO KAHIT AYOKONG ISPIN NA WALANG NANGYARING MASAMA KAY ATE IBA PA RIN ANG KUTOB KO DAHIL SA PUNTONG ITO PURO TANGO LANG AT OO ANG SAGOT NI PAPA.
************************************************************************************************************************
THANK YOU SA LAHAT NG MGA READERS LALO NA YUNG MGA PATULOY NA NAG COCOMMENTS DITO KASI LALO AKONG NAG UUPDATE SA MGA COMMNENTS AT VOTE NYO. PERO SYEMPRE THANK YOU DIN DUN SA MGA FANS AT NILALAGAY ANG STORY NA TO SA READING LIST NILA. :) THANK YOU PO :)