Sứa: Nghĩ là viết thẳng tấp thì quá đơn điệu nên mình thử chỉnh sửa dòng thời gian một chút. Chương này sẽ là 3 tháng sau trận chiến với Kon. Sau đó sẽ là hồi tưởng về trận chiến.
--------------------
Thời gian trôi qua thật chóng vánh, mới đó mà đã hơn ba tháng.
"Hóa ra là ở đây! Gaberu, cô lại trốn việc nữa à. Đoàn trưởng đang đi tìm cô đấy."
(...ẹ... lại là tên này.)
Hiện tại, tôi đã quen dần công việc thư ký. Để giải thích về công việc này, nói một cách đơn giản, thứ ký chính là cầu nối giữa các bộ phận với Đoàn trưởng.
Bên trong Đoàn Kỵ Sĩ có rất nhiệu bộ phận. Chẳng hạn như bộ phận kế toán, chịu tránh nhiệm thống kê chi phí và tiền lương của kỵ sĩ. Bộ phận phân công công việc. Bộ phận nhân sự. Bộ phận chính sách. Bộ phận trưng cầu. Và hàng loạt những bộ phận khác nữa. Việc kết nối những bộ phận này với Đoàn trưởng chính là công việc của một thư ký.
Ngoài dọn dẹp vệ sinh phòng Đoàn trưởng, mỗi ngày tôi đều phải chạy ngược chạy xuôi trong Đoàn, thống kê tài liệu và tham gia vào những cuộc họp. Tuy nhiên, nhiêu đấy vẫn là chưa hết đâu, mỗi khi nhận được liên lạc từ tổng bộ hoặc từ Đoàn khác, tôi đều phải xuất hiện với tư cách là đại diện.
(...hầy... mệt mỏi thật đấy!)
Dù Wez là một sinh vật không biết mệt mỏi nhưng không hiểu sao tôi vẫn cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Thế nhưng, chỉ một chút nữa thôi. Đúng vậy, tôi chỉ cần gắng gượng thêm một chút nữa ấy mà...
"...Vậy à. Tôi về chỗ Đoàn trưởng đây."
Thật chẳng còn sức đâu mà đá đểu tên này.
Trong ba tháng nay, miễn có thời cơ là tên này liên chạy đến đu bám lấy tôi như con sên con lãi. Tự khi nào, tôi cũng không rõ nữa, nhưng trong tôi đã hình thành một công thức. Bơ gã này bằng với bớt phiền.
"Ahaha. Cô quả là không đổi nhỉ. Chúng ta đã sóng vai cùng nhau lâu như vậy. Thế mà, cô cứ nhìn tôi như nhìn bãi nôn. Nói thật là tôi đang cảm thấy rất tổn thương đấy."
(...sóng vai? Đừng nói những điều kinh tỏm như thế chứ!)
Những lời sắp sửa tuôn ra khỏi miệng đã bị tôi nuốt xuống. Tên này vốn dĩ đã là một kẻ lắm lời. Bận tâm đến gã cũng chỉ tốn thời giờ vô ích mà thôi. Một thư ký làm việc bên cạnh Đoàn trưởng như tôi, thời gian chính là thứ quan trọng nhất. Thế, đứa nào đang trốn việc à? Chịu...
"Đội trưởng hiện đang ở đâu?"
Hành lang này rất ít người đến. Tôi xem chỗ này như một nơi nghỉ ngơi của mình trong những phút giây bận tối mặt tối mũi. Ấy vậy mà, gã này lại tìm ra được. Phỏng chừng, tôi cần phải đi tìm một nơi khác rồi.
Nhận thấy tên nào đó vẫn lõng bõng bám theo, tôi vừa bước đi vừa ném về phía sau một câu không đầu không đuôi.
"Đội trưởng, hắn vẫn đang huấn luyện mọi người... Nà, Gaberu, cô thích những gã đàn ông như vậy à...?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Watashi Irubeki Sekai (Thế giới mà tôi thuộc về)
General FictionMa khí... Ma vật... Ngày hôm đó, không có một hồi chuông dự báo, thế giới đã bất ngờ rơi vào hiểm họa diệt vong. Con người hít phải ma khí và bị biến đổi thành Ma vật, Ma vật được sinh ra lại tấn công con người. Trước tình huống tuyệt vọng dường...