Chapter 46

4.2K 105 3
                                    


Penepoppe PoV

"Where's the Duke?"

"I'm sorry Father, Duke is missing he successfuly escape from—" napatigil Ito sa pagsasalita ng isang malakas na sampal ang dumapo sa pisngi ni Peneloppe.

"HOW!? DID THE DUKE LOVE'S YOU!? THAT IMPOSSIBLE!" Galit na sigaw ng Emperor kay Peneloppe napaiyak si Peneloppe dahil sa malakas na sampal natanggap mula sa kanyang amang hari.

"You're useless as ever you can't do your proper job as a princess." Umupo Ito sa truno niya habang hinihilot nito sentido niya sa sobrang inis.

"Get out of my sight!" Sigaw ng emperor kaya agad siya lumabas. Nagtungo agad si Peneloppe sa harden at nilabas lahat ng sama ng loob niya.

"Lukas I need you." Bulong nito hanggang sa naramdaman niyang yumakap sakanya.

"It's really breaks my heart to see you like this." He hugged Peneloppe while Lukas flash his venomous smile. Peneloppe embrace him.

"I can't wait to get rid this Empire Peneloppe. I will kill your father and take you." Hinaplos nito ang buhok ni Peneloppe at siniil ng halik.

Henny PoV

Pagkagising ko nakita ko agad na nakahanda na ang pagkain sa mesa namin.

"Good morning master! Let's eat." Masayang  sambit ng Duke. Pero Hindi siya pinansin ni Henny at nagtungo sa banyo at nagbihis Ito ng damit.

"I'm going to work. I will eat in the outside." Malamig na sambit nito at lumabas na sa apartment nila. Bumili Lang siya ng tinapay at nagtungo sa theater paraag linis nang stage.

"You really hard working Henny." Bati sakanya ng isang kasama niya na naglilinis din sa theatre.

"Hindi naman... Gusto ko lang gawin yong trabaho ko ng maayos." Sambit niya kahit papaano ay nakakangiti na din siya dahil sa kasamahan niya.

"Malapit na mag umpisa ang palabas mamaya. Siguradong marami na naman ang mahuhumaling sa boses ni Claudia." Claudia is the singer of this theater her voice was cozy it's so good to hear.

"Alam mo bang maraming manliligaw si Claudia? Palagi siyang binibigyan ng regalo ng mga kalalakihan. Napaka suwerte naman niya sana maging katulad din ako sakanya."

"Ikaw Henny marunong ka din bang umawit?" Tanong niya kaya napatigil ako bigla at napatingin sa kamay ko. Naalala ko na naman ang past life ko. Ayoko nang isipin yon.

"Hindi." Tumango naman si Sienna sa sinabi ko.

Natapos na din kami sa ginawa namin at nagtungo sa silid ni Claudia para linisin ang mga gamit niya.

"M-miss Claudia!" Nauutal na sambit ni Sienna at yumuko. Yumuko na din ako.

"Maglilinis lang kami sa silid na Ito." Masama ang titig nito saamin kaya binilisan ko nalang ang pagtatrabaho. Natapos na din kami sa wakas at umalis na don.

"Henny!" Napalingon ako sa tumawag saakin. Napansin kong Isa din sa mga kasama ko.

"Pinabibigay sayo." Napansin ko ang pamumula ng pisngi nito. Napatingin ako sa baonan na iyon at may nakasulat "To my master."

"Thank you." Tsk! That guy again?

Binuksan ko yon at tumambad saakin masarap na pagkain. Nag umpisa akong kumuha ng kaunti at pinakiramdaman kong may kakaiba akong nararamdaman sa katawan pero wala naman.

Naririnig ko ang ingay mula sa entablado at naririnig ko na ang boses ni Claudia mula dito. Napatingin ako sa kamay ko. That's my dream but it's shattered now.

Henny has not been able to play the piano for a long time since she died. She was a skillful musician and her past life. Besides being a top student, Henny is also a musician who has won many competitions in various countries.

AUTHORS note;

Musician pala si Henny. Mostly Kasi sa mga matatahimik nahihiligan Yong arts o di kaya music no? Ewan ko lang sainyo base Lang sa observation ko.

Suddenly I reincarnated in the novel (SEASON 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon