It was one of the most beautiful things that happened into my life. Things that made me wonder, am I worthy to experience those? Did I deserve those?
Bigla akong napabalikwas ng upo pagkatapos akong tinawag ng nagbabantay sa labas.
May nagpapabigay daw po ng bulaklak sa inyo sir, di po namin alam kanino galing, pero lalaki po yung naghatid dito, matanagkad po and naka-
Wag niyo nalang po idescribe hehe. Pagpuyol ko sa kanya
Sige po mauna na po ako."
Nagtataka ako kung sino talaga naghahatid ng bulaklak eh I already told myself to cut ties with love topics yet here I am receiving flowers for the 6th time. I'm not interested in finding love anymore, sick, tired, frustrated? I don't even know how to find that right word
It made me wonder though, maybe this person knew me? Or baka may gusto lang umakyat ng ligaw ganun? But I erased that all on my mind.
This bouquet of sunflowers...
I'm really thinking kung kanino galing toh, I mean iilan lang naman naging ex ko and all of them knew that I really love sunflowers, but pag strangers I tell them I love tulips. Okay that was a unnecessary.
Who could it be?
Magga-gabi na and I'm going home from my flight.
Sa opisina ko pa talaga nakuha yung bouquet, sana sa bahay nalang niya pinadala kung sino man siya.
Ako na naman topic ng mga kasama ko sa trabaho. Especially na alam nilang ilang years na akong walang lovelife.
I was just too attached to that certain person and I couldn't forget him kahit na may asawa na siya.
Though, masaya naman din ako kahit pa paano dahil masaya na ang mahal ko, kahit sa piling ng iba.
Pagkarating ko nang bahay ay sinalubong agad ako ni Mama.
Kumain ka na ba? Bungad niya.
Mamaya nalang ma, pagod po ako sa flight nag back to back kasi kami ngayon dahil maraming pasahero, magpapahinga nalang siguro muna ako tas bababa nalang ako mamaya para kumain.
Okay sige, kanino na naman galing yang bulaklak na yan? Parang anim na bulaklak na yata ang nabibit-bit mo dito ah, that's your 6th bouquet of flowers in the whole entire week. May nanliligaw ba sayo?
Ma, hindi ko din alam kanino galing eh pinadala lang naman daw dun sa opisina, ayaw daw sabihin pangalan.
Okay sabi mo eh, magpahinga ka nalang muna. I'll take care of that.
Thanks ma and also wag niyo nalang ako gisingin, siguro magigising lang ako ng mga around 12, may early shift din naman ako bukas patungong Dubai kaya madaling araw akong mawawala dito.
Sige, sasabihin ko nalang sa mga kuya mo na hindi ka makakasama sa dinner tonight.
I nodded at pumunta na sa kwarto ko, I immediately flatten my body on top of my bed. Hay, such a long but great day. You know, kahit anong pagod at puyat na nararamdaman mo sa katawan pero pag mahal mo ang trabaho mo, iindahin at iindahin mo yun.
I remembered someone who helped me overcome my struggles while studying. While taking up my course he helped me, he was there no matter what. We were there for each other in good and in bad times, sadly he had to leave me for some reasons.
Umaabot ako sa part na I'm just gonna take my first course which is BS Tourism kasi kahit dun man lang ay di ko siya ma-alala, dahil nagstruggle ako mag-isa dun. Dito niya ako tinulungang i-push yung pagiging Flight Attendant.
YOU ARE READING
Make It Happen For Me -Love
Teen FictionFalling in love with a person older than you and chasing that person almost for eternity for longing care and love that wasn't given to you. Sa hindi ina-akalang pagmamahal ay mararamdaman mo ang kilig, saya, at lungkot na nadarama. Ang akala mo'y s...