CHẠM VÀNH TÓC MAI

481 59 13
                                    


______

Hôm nay là một ngày đẹp trời, thích hợp để làm mọi thứ. Phải, và cả cắt tóc nữa.

Illumi là một mẫu ảnh, đương nhiên anh không thể để cho hình tượng của mình trông xuề xòa được. Sáng ngày ra thấy tóc đã dài quá eo mất rồi, còn có cả mớ tóc con lúng phúng đủ hướng. Illumi nhìn mình trong gương, ngẫm lại lần cuối cùng đi salon là lần nào, chắc cũng đã hơn một tháng. Khoảng thời gian này công việc bộn bề quá mức khiến anh có chút mệt mỏi.

Trên ảnh phản chiếu, Illumi ngó xem khuôn mặt trời phú của mình một chút, cảm thán vài câu sao đời đơn bạc, phận mẫu ảnh ba chìm bảy nổi này chẳng hiểu có chút gì liên quan tới tính cách của anh. Tự ngẫm đáng lẽ bản thân nên có một công việc bình dị hơn, thật lặng lẽ, và không dính líu tới ánh sáng chói lòa của ống kính.

Thế nhưng Illumi đã thành công với nghề mẫu ảnh. Không ai ngờ tới, kể cả chính anh.

Ma mị, bí ẩn và cuốn hút đến kì lạ, đó là những câu từ khi người khác miêu tả về Illumi. Chàng mẫu sở hữu mái tóc đen dài cùng vóc dáng thanh mảnh tao nhã, một hình tượng lạ mắt và rất đỗi xinh đẹp.

Hôm nay Illumi không ở nhà, anh đang làm việc tại thành phố khác. Bèn lên mạng tra xem có tiệm tóc nào ở gần đây được đánh giá cao hay không, anh mong là có.
Ồ, có một tiệm khá gần, và anh nghĩ nó thích hợp với anh.

Illumi vốn muốn gọi taxi, nhưng ngẫm lại chỉ cách có vài trăm mét, đi bộ cho khỏe người thôi nhỉ?

Đến nơi, anh hơi ngạc nhiên. Có lẽ ảnh chụp trên mạng đã khá lâu, nên bên ngoài so ra hơi khang khác một chút. Nhìn cũng ra vẻ salon, nhưng hiện tại vách tường đã khoác thêm một lớp tranh màu sặc sỡ vẽ lắm thứ ngộ nghĩnh, ngoài ra còn trồng thêm vài chậu hồng nhung đỏ chói hơi lạc quẻ. Dưới ánh nắng, chúng đẹp kiêu sa, đầy gai nhọn.

Đây tuy là một salon nhỏ nhưng có nhiều đánh giá tích cực.

Anh bước vào bên trong, đang giờ trưa nên hơi vắng khách, chỉ lác đác vài ba người. Một nhân viên nữ có mái tóc xoăn bồng đến tiếp đón, chào hỏi đon đả, xem ra cách phục vụ thật sự rất chu đáo.
Illumi vốn muốn gội và tỉa lại đuôi tóc thôi nên chắc là không lâu. Anh nói ra yêu cầu với nữ nhân viên, cô gái trẻ niềm nở cười tươi, mời anh vào trong gội đầu.

Dường như có vài vị khách và nhân viên nhận ra anh, đảo mắt qua lại nhìn để xác nhận. Dù là mẫu ảnh nhỏ nhưng không phải không có danh tiếng. Illumi đã quá quen với việc bị nhòm ngó thế này nên cũng phớt lờ đi.

"Chà, xem ngày hôm nay có ai đặt chân đến tiệm chúng ta này, thật là lấy làm vinh dự."
Bên trong phát ra âm thanh của đàn ông, màu giọng nghe êm tai nhưng có phần hơi suồng sã, thế mà Illumi lại không ghét bỏ nó.

Từ buồng gội bước ra một gã đàn ông tầm trạc 30, mái tóc nhuộm đỏ sáng vuốt ngược, khuôn mặt nom điển trai kia vẽ thêm vài cái hình như sticker, vui nhộn. Hắn ta cười thân thiện vẫy tay với Illumi, đến bộ móng cũng được trau chuốt cắt dũa cẩn thận, tỉ mỉ lắm.

Ngó qua quần áo thì dường như người này là chủ tiệm rồi.
"Chào, chắc anh là chủ tiệm nhỉ, hân hạnh gặp mặt, mong được giúp đỡ."- Illumi chào xã giao với khuôn mặt vô cảm. Mặt anh vốn như vậy, cho nên nhiều blogger hay đội cho anh mấy cái nồi "mắc bệnh ngôi sao", "đơ như tượng".

CHẠM VÀNH TÓC MAI [ oneshot ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ