Ask For a Gift

15 0 0
                                    


" Marj ! 1 week na lang Birthday muna " - Annie Si annie yung bestfriend ko at kasalukuyang pinsan ni Kristan .

" Ehh . ! Annie total one week before my birthday can I ask a gift " sympre ako to Hehe . ! but wait hindi pa pala ako nagpapakilala . Uhm Hi ! I am Lush Kyla Kurt Celebrado . Medyo astig yung pangalan ko I'm 15 years old but next week I'm turning to 16 :) I'm 4th Year student in Holy Trinity Sanctuary Academy . You will meet my tropa later the Raqueters :) Okey kilala na ninyo ako diba so back to reality .

" I know kyla what gift you will ask ? Another collection of Superman T- Shirt or Spongebob Mug :) Am I right ehh yan yung palagi mong hinihinging gift sa amin eh " - Annie

Ehh . ! Superman and Spongbob holic kasi ako kaya kapag birthday ko yun yung palaging request gift ko sa kanilang apat . :) Pero ngayon iba na pero kay annie ko lang pwede e. Request :p kila Yumi same thing pa rin .

" Iba na ito just a simple gift annie you can request it to your couzin ;) "

By the way kami lang pala ang magkasama ni annie ngayon sila Yumi , Gail and Sam nasa cafeteria kumakain ang tatakaw kasi non .

" Huh ! Pwede kung hingin kay kuya kristan ? Hmmmff ! Ano naman "

" Yeah . Ano annie uhm . . . A letter ? Kahit Happy Birthday lang okey na basta't galing sa kanya :) "

" Ayieeeee !! okey letter lang pala sabihan ko si kuya kristan mamaya "

Oo letter lang yung hiniling ko kay annie na galing kay Kristan . Long Time crush ko kasi yung pinsan ni annie si Kristan Jan Francisco nasa kanya na kasi yung tipong lalaking gusto ko . Nakilala ko si kristan noong birthday ni annie e.tanda ko pa inaway ko pa siya sa text kasi inakala ko si annie yung ka text ko siya pala . :) Eh sana pagbigyan niya si annie sa request gift ko . How I wish yung sulat lang niya ang mag papasaya sakin sa araw ng birhday ko .

Annie POV

Hi I'm Annie Francisco bestfriend ni kyla and pinsan rin ni Kristan :) Hay Lakas talaga ng tama ng besty ko sa pinsan ko . Pero I'm here to support here ehh . Ako ng ang domadamoves xD . Kasalukuyan nasa cafeteria ako ngayong kasa kasama ko ang Raqueter's except to kyla ayon sa classroom may ginagawa busy ang life niya . But wait bukas na ang birthday ni Kyle kaya ito ngayon pinagusapan naming apat yung surprise namin sa kanya . Sad to say yung request gift ni Kyla sa akin hindi ko mabibigay . :( Baka masaktan tong besty ko pagsinabi kung hindi mabibigay ni kuya yung gift eh may reason naman .

Throwback . .

Fb Chat . .

Annie : Hai kuya Kristan :)

Kristan : Oh annie kumusta ?

Annie : Okey lang kuya maganda pa rin :) Chos !!

Kristan : Hahahaha ikaw talaga . Teka may kailangan ka ?

Annie : Kuya can I have one favor . ?

Kristan : Ano yun an ?

Annie : Uhmm . ! pwede mo bang gawan ng letter si kyla kasi sa susunod na araw na yung kaarawan niya . Kahit happy Birthday lang kuya kristan okey lang . And kung pupwede din samahan mo na lang ng teddy bear hehehe . :) Sige na kuya hup .

Kristan : Ahh susubukan ko lang annie hup . Kasi masyado akong busy ngayon . Gumagawa kasi ako ng paper works . Basta susubukan kong mabigyan ng letter si kyla :)

Annie : Sige kuya . Call me kuya kung nagawa muna . Thank you :*

End of Throwback . .

Ehh . Yun yung reason bakit hindi mabigyan ng letter ni Kuya Kristan si Kyla masyadong busy kasi si kuya sa kanyang pagaaral sa kolehiyo . Basta I hope na magagawa yun ni kuya Txt ko siya mamaya .

" Marj anong plano natin bukas ? " - Yumi

" Oo nga birthday na ni Captain bukas " - Sam

Captain nga pala namin si Kyla sa aming Tropa siya yung ate kahit si Sam yung nakakatanda sa amin . Masungit kasi si kyla kaya siya yung pinili namin . Oh siya back to reality :)

" What if bumili kaya tayo ng roses tapos cake then gumawa tayo ng maliit na banner na may nakalagay na HAPPY 16 th BIRTHDAY KYLA tapos may mga picture's niya at picture natin . Diba ayos yun ? " - si Gail naka thumbs up .

" Nice Idea yan Gail " - Annie

" So yan na lang yung gawin natin hehehe . But wait Annie okey na yung request gift ni kyla galing sa kuya mo " - Yumi

" Tsk.o2 I'm waiting for the action of my couzin :( " - Annie

" Huh ? Bakit ? " - Sam sabay inom nga mugo.o2

" Ehh . ! Kasi ang busy ni kuya :( kaya hindi niya yata magagawa . I'm so dissapointed pero sabi niya tatawagan niya lang daw ako if makakagawa siya . I hope for " - Annie

" Hahaha . ! Ehh okey lang yan annie maiintindihan yun ni kyla " - Gail sabay kuha ng chips nakinakain ko .

KYLA POV

Andito ako sa classroom nakahiga sa desk ko habang hinintay yung tropa ko . Eh bumabana kasi yung mga Ugok kumain nga recess ang tagal maka akyat . Speaking of them andito na sila ang ingay lalo nasi Annie parang baliw kung makatawa may gustong sabihin pero hindi nasasabi kasi tumatawa lang bigla BALIW TALAGA . Ehh si Yumi naman ang lakas kung magsalita parang sumisigaw . Si Gail tahimik lang yan EMO masyado ang weird nga siya yung pinakamatanda sa aming apat . Si Sam siya yung walang paki alam sa mundo madali lang ma uto xD Kung bagay lang pinapaniwlaan na kahit joke lang . Hay barkada kung baliw ako naman isa sa mga baliw sa kanila . Hehehe :)

" Hoy ! Tapos na kayo sa pinapagawa ni mam bagyo "

" Ahh Hindi pa marj pa copya na lang hindi ko na gets si maam ehh " - Yumi talagang babae nato pano mo hindi ma gets ehh natutulog sa klase . :3

" Ako na rin hehehe. :) number 3 pa kasi ako " - Annie isa pato kaya hindi natatapos kasi nakikichismaxs pa sa katabi .

" Oh kayong dalawa baka gusto niyo ding maki uso sa kanila ? " Tanong ko kina Sam at Gail .

" I'm already done :) " Cool na sagot ni Gail sabay upo sa desk nang upuan .

" Same here " - Si sam na tumabi sakin magka seatmate kasi kami ni Sam tapos sa gili ko si yumi . Then sa harapan sina Gail at Annie .

School time parin . Lesson lang ng Lesson yung mga teachers nami tapos Last subject na bago ang dissmisal hanggang sa tumunog na yung bell namin . Boom another day is done :) Uwian na xD

" Birthday ko na bukas hehe :) I'm so excited to my special gift . "

. . . . . . . . .

Hai guys :) This is my first time to make story here in wattpad . Yang story na yan ay ang karanasan ko sa aking Long Time Crush since now hehehe :) But some passage diyan ay gawagawa ko lang . Ok Next Chapter again . Hindi po ako ang bida diyan hupt .
Sorry guys medyo hindi pa kasi ako marunong gumawa na story eh . naninibago lang pagpasensyahan niyo muna but I will try my best :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 24, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Busy ( ONE SHOT )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon