PROLOGUE

63 2 0
                                    

"WHATT? 0___0 200,000" halos malaglag na ang eyeglass ko sa isang 'toh at umabot na sa sahig ng tambayan ang panga ko, san ko naman kukuhain ang ganyamg kalaking pera?.

"Wala akong pambayad" pagmamatigas ko, hindi ako magpapahalata sa gangster na to noh kahit na Mafia Prince pa siya, eh ano naman ngayon? ako naman ang, . . . uhmm, ^^hehe panganay na anak nina Calixto at Alexa.

"You're a fourth year student, aren't you?" tanong ng Mafia Prince na ito at nagbente kwatro ng upo sa umiikot niyang upuan dito sa tambayan niya, isa itong room sa school na parang office sa bongga merong sofa at malaking t.v sa sala at may lamesa naman bawat isa ang myembro ng grupo nila 'Ass Fighter' lima sila sa grupong ito. meron ding mini kitchen dito.. ako naman itong nakaupo sa harapan ng lamesa niya.

"Anong pakialam mo?" mataray na sagot ko at inayos ang salamin ko.

"You're in a right age to be prisone" cold na sabi nya, tumayo siya at naglakad patungo sa pintuan.. TEKA, ANO DAW?? PRISONE?? bigla akong napatayo mula sa pagkaka upo ko dito.. ayokong makulong, nanay ko po, anong gagawin ko? .. Isip! isip Avneet matalino ka di ba? gumawa ka ng paraan para hindi ka makulong.. Ano ba yan natataranta na akooo...

'AHAHH' bright Idea.. "WAIT, TEKA LANG" sigaw ko sa kanya bago siya tuluyang makalabas.. hindi siya humarap pero nakatayo lang siya sa pintuan..

"Mababayaran na kita" pagmamalaki ko at napakalapad ng ngiti ko.

"How?" humarap siya at kunot noong nagtanong.

Teka, tama ba tong naisip ko? baka mahirapan lang ako?? I took a deep breath then said,

"Magtatrabaho ako sayo"..

" You sure?" lumakad siya palapit sakin habang nakanuot pa rin ang noo..

"Ah.. eh.. uo?" patanong na sagot ko, pano ka ba naman makakasagot ng maayos kung sobrang lapit ng gwapong mukha niya sayo? yung halos magkadikit na mga noo namin at napapa lean down na siya ako naman ay napapa liad na.. tapos maamoy mo pa ang napaka bango niyang hininga..

"Okey, all-in-one work, for the whole sem." nakangiti niyang sabi at tuluyan ng umalis ng tambayan..

Naiwan akong nakatayo at tulala. Anong sabi niya? All-in-one work? ibig sabihin tagahugas, tagaluto,tagalaba at tagalinis ng bahay niya?. okey naman sana sa akin iyon kaya lang nakakapagod yun lalo't nag-aaral ako at may trabaho din ako sa gabi, sayang din kung aalis ako dun, eh doon na nga lang ako kumukuha ng allowance ko.. for the whole sem pa? sobrang tagal naman ata nun, kakasimula pa lang ng school year ah.. naman ohhh!! bakit kasi napaka lampa ko ? hinampas hampas ko ang ulo ko.. nakakainis kasi eh!

-----
a/n : yeahey ito na, nasimulan ko na ang 1st story ko.. grabe sobrang tagal kong pinaghandaan to..

COMMENT
VOTE
RECOMMEND
please... thank you..

My Debth in Mafia PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon