what is LOVE?

602 24 0
                                    

What is love? kuga tatanongin ka ano ang love, ano ba ang isasagot mo? ang alam ko lang eh ang iba ay sasagot na 'love is sacrifise' 'love is hard' love is love' yun paminsan ang sagot nila pero pano kung sa relasyon wala kayo nyan hindi naba pagmamahal yon? is it lust? is it obsession? Is it atraction? ang sagot naman eh wala..

" love pwede ba kitang makausap?" tanong ko kay edward kabado at pinipigilan ang pag iyak, "ano yon" tinanong nya ako nakapikit na sya dahil kakadating  nya lang galing sa bussiness trip nya kaya nag dadalawang isip ako kung sasabihin koba talaga, " i have another relationship with a person" dali dali kong sinabi kinakabahan at hindi naman mapakali, he scoffs at pumikit ulit.

nagtataka ako kasi hindi sya sumagot at parang nag aalanganin pa, "pls edward sagutin mo naman ako oh!", sabi ko sakanuya hindi kona kaya eh hindi ko kaya naa makita sya na ganyan may pinagsamahan rin naman kasi kami at hindi yun madaling bitian ang mga memorya na na buo namin, "sagutin-" napatigil ako nang sumigaw sya, "alam ko sarah! alam ko! kaya please give me time to process naman!" sigaw nya sakin

nasaktan ako dahil nasasaktan ang taong minsan ko ring minahal "pano mo nalaman?" tanong ko sakanya habang pinipigilan ko ang pag iyak ko, ayoko ayokong umitak sa harap nya ayokong mag alanganin sya na parang iisipin nya na sya pa ang may pagkukulang dahil walang may nag kulang sadya hindi lang talaga ito ang tama para saakin dahil mas mabuting hindi na rin kami mag katuluyan ni tanch kesa sa nakikita ko syng masasaktan dahil kay edward hindi ko yun kaya minahal jo rin si tanch hindi naman nawala ang pagmamahal namin sa isa't isa ang pagmamahal ang umiwan samin....

"narinig ko kayong nag uusap" sagotr nya sakin habang humihikbi, " i'm sorry-" napatigil ulit ako, "please sarah! wag kang mag sorry dahil alam naman nating pareho ang hantungan nito! at yun ay hiwa;layan! kaya please wag kang mag sorry dahil hindi yun nakakatulong mas snasabi mo nalang na cheater karin kaagaya nya!" sigaw nya sakin, hindi kona napigilan ang sarili ko at bumigay na rin ang mga paa ko pareho kaming nakahandusay sa sahig, umiiyak, nasasaktan, at nahihirapan.

ilang minuto na ang nakaraan umiiyak parin ako habang say naman ay pumunta sa banyo hini dko alam ang gagawin nya kaya pinabayaan ko lang aaminin ko rin nama na nasaktan ko sya kaya pwede nyang gawin lahat nang gusto nya sakin.

ilang minuto narin at lumabas narin ito nang banyo inaayos ko narin ang sarili ko dahil alam kong may sasabihin rin sya

"nag kulang bako sayo?" tinanong nya sakin

napatinig ako nasanya hindi maka sagot dahil alam kong masasaktan sya kesa pa wala namang may nag kulang samin sabi ko nga sadyang iniwan rin kami nang pagmamahal hindi kami ang nawalan nang pagmamahal ang pagmamahal mismo ang nawala saamin pero alam naming pareho na we tried we tried pero wala eh, sadyang napaka tukso talaga ang tadhana 

"hindi ka nagkulang edward, walang nagkulang kaso sa tingin moba pagmamahal lang talaga ang rason kung bakit tayo engaged?" tinanog ko sakamya 

napatingin sya sakin nakita ko sa mata nya ang sakit at di mahamak ay parang ayaw nya akong iwan

'ititigil naba natin to?" tanong nya ulit sakin habang humihikbi 

tumango ako at tumayo sya at lumapit saakin

"as our book continues, our chapter ends here... it was a great journey with you sarah atleast i experienced the love you have not the lust" 


"and yun yung story namin davi after non me and your mommy got together again" ngumiti ako kay  davi 

"wow you and mommy had a tragic love story mamu" inosenteng sagot sakin ni davi  and we giggled 

"what are you two talking about"  dumating si tanch at agad namang tumakb si davi papunta sa kanya...


and thats where it all ended and where the new chapter starts

i was happy at the same time sad pero worth it yung risk sabi nga nila love is risk ang sacrifiice but for me kung meron yun at wala ma lang pagmamahal sa isang relasyon mas mabuting wag nalanang....


this is flight attendant sarah joy garcia asking you to please fasten your seatbelts  and ready for they new and fun journey!


ready for take off 

sarah,


----The end-----


new team tarah book  ' Team Tarah fanfic /// -Chasing you forever-'

check myn profile for more info!!!!!!!!!!!!!! 


The "CHEATER"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon