Chapter 2:

19 0 0
                                    

Next Day

Location: 7/11

Luna's POV

"ugh! darn. I've been waiting for almost an hour! where is that jerk?!" sabi ko sa isip ko while looking at my phone to check the time. It's been 5 minutes palang pala. (T3T)

"Hey Luna! Did you  miss me?" bati ni Robert sakin as he came .

"Ay kabayong kalbo!" nagulat ako sa boses nya kasi medyo tulala ako. "O bat ngayon ka lang? i thought you'll never come!" reklamo ko.

"Sorry na, I saw one of my girlfriends along the way kasi so I needed to make an excuse para di ako sundan" pagmamayabang ni bert

"Huh!" I exclaimed. The nerves of this guy!

"Come on, baka anu pang isipin nung mga yun pag di pa tayo dumating agad"yaya niya sakin habang hinihila ang bag ko na nakapatong sa table.

Pag karating namin sa meeting place, naabutan namin silang nagtatawanan.

They are sitting in a big rectangular table in the bar, drinking alcohol. I don't know why but I have a very bad feeling about this. 

Inaya ako ni Paula, one of the "mean girls" to come and sit beside her so I came over nalang. Si Paula at ang group niya kase ang pinaka hindi mo gugustuhing makabangga sa school namin.

 Aside from being famous and influencial, anak ng principal tong bruhang toh. Kaya kahit anung kalokohan ang gawin niya, abswelto na siya wala pa man. 

She handed me a drink "Eto, inom ka muna pang pa alis ng kaba" paula said.

"Sorry, I don't drink", I replied, ang sama kasi ng amoy ng alak eh, tsaka wala naman akong friends para ayaing uminom. Pangpaalis ng kaba? saan?

"trust me, you're gonna need it" Chen said, friend ni Paula,one of the mean girls.

"Wha- I don't understand?" I said

"DUH! Initiation mo kaya ngayon,! Lahat ng newbie dito sa circle of friends namin dumadaan dyan noh, ao ayaw mo ba?"Paula explained. I just gave her the WTF look and walk away from them.

"Hey! where do you think you're going? No one ever backed out from us, after all,sino ba naman kase ang hindi gugustuhing mapasama samin? I mean just look at us! We're the most famous group in school!" Paula said in very proud tone.

I just continued exiting the establishment. Ayoko nga sumama sa group nila! Sino ba naman kase nagsabing balak kong sumama diba?! 

********************************

Author's note

Nasa chapter 3  na ang main twist!! bulalo pa utak ko sa chapter 1 and 2 eh hahahahaha.. so dizizit pansit!!

NeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon