Simula

53 2 0
                                    

Nang matapos ang klase ay tumayo na ako sa upuan ko at inunat unat ang aking dalawang braso pataas. Bago magsimulang magligpit ng aking gamit.




"Bar tayo ulit mga besh.."masayang aniya ni biena sa aking tabi na ikinailing ko.


'Hayst!maghu-hunting na naman yan ng boy's panigurado kaya nagaaya na naman mag-bar.Tsk'


"Game ako diyan.."pag sang-ayon naman ng isang si diane at naramdaman kong tumingin sakin ang dalawa.


"Game.."tipid kong tugon kaya napatili si diane, kaya napailing iling nalang ako.


"Ikaw kia girl?.."rinig kong tanong ni diane kay kia, kaya napatayo na ako dahil tapos na ako at napatingin sa kanila.


"Past muna ako. May work pa ako.."aniya nito kaya naman bumagsak ang balikat ni diane.


"Ano ba yan. Okay sige basta next time kasama kana kia girl.."aniya ni diane dito na tinanguan lang ni kia bago nagmamadaling nagpaalam samin dahil may work pa daw siyang pupuntahan.



Kaya napatingin nalang ako kay kia na lumabas ng room bago ibaling ang tingin sa dalawa.


"So tayo nalang ulit tatlo and let's go to the bar.."tumitiling aniya ni diane na sinang-ayonan naman ng isa.



Kaya naman lumabas na kami ng classroom habang nakikinig sa dinadaldal ni biena samin.








*******


Nang makarating sa SWAISHIN BAR ay malakas na tugtog agad sa loob ang bumungad samin. Chineck pa kami ng bouncer sa entrance bago makapasok. Nakapagpalit narin naman kami sa restroom ng mall kanina bago magtungo dito.




Nang tuluyan makapasok ay ang nakakabinging tugtog agad ang sumalubong samin at amoy ng alak at mabahong usok ng sigarilyo ang maaamoy mo.


Napapangiwi nalang ako at ipinagpatuloy ang paglalakad habang nasa tabi ko ang dalawa. Nang makarating ay umupo agad kami sa pinakadulo para naman hindi masiyadong crowded at maingay.



May lumapit naman samin na waiter at tinanong ang kung ano ang iinomin namin. Omorder lang ako ng isang bote'ng wine at sa dalawa naman ay sa gusto nilang inumin.


Nang ilang sandali lang ay nakarating na ang alak kaya naman ay nagsimula na akong uminom. Naging matagal pa ang pagiinoman namin hanggang sa mag-ingay na ang kasama ko.


"Woah,party party mga besh.."malakas na sigaw ni biena sa tabi ko na nakaupo at itinaas pa ang kopitang hawak na may lamang alak.



Napatayo naman ang isa ko pang kaibigan na si diane at sumayaw-sayaw pa sa harap namin kaya nasa amin ang tingin ng ibang nandito sa bar.


Hindi nalang namin sila pinansin at uminom na lang ako sa kopitang hawak ko na may lamang wine.


"Laro naman tayo,para naman may thrill man lang ang gabing ito.."aniya ni diane ng mapagod sumayaw at naupo sa katabi ni biena.


"Yeah.good idea.."pagsang-ayon naman ni biena dito kaya napa-shrug nalang ako at uminom ulit.



"Sayang kasi hindi natin nakasama ngayon si kia girl. Balik busy na naman kasi sa work and may hotty husband na.."aniya naman ng nakabusangot na si diane.


"Oo nga. Akalain mo yon dahil lang sa dare natin nong linggo magkaka-asawa agad siya ng instant. Kainggit sana ako nalang ang di-nare na yon.."aniya naman ng katabi kong si biena habang baliw na nakangiti.


Kaya naman ay binatukan ko ito."Kahit ikaw man ang na dare namin na yon. Hindi ka parin papatulan.."pambabara ko at uminom ulit sa hawak kong kopita.


Umingos naman ito."Tss.nagsalita ang walang jowa este kahit kailan walang naging jowa.."aniya naman nito na ikinatingin ko sa kanya.

"Atleast hindi papalit palit ng jowa. And for your information ayoko pumasok sa kahit anong commitment because it's suck's.."aniya ko ng nasusuka.

Kaya naman napairap ito."Tatanda ka niyang dalaga.."pangaasar muli nito na ikina ikot ko lang ng mata sa kanya.



"Where i care?.."bored kong aniya.


Nakarinig naman kami ng tawa kaya napabaling ang tingin ko sa isa ko pang baliw na kaibigan.



"Kaysa mag-away kayo mag-simula na tayo maglaro,okay?.."aniya nito at may inilagay na bote ng wine sa ibabaw ng bilog na lamesa na ukupado namin na parte dito sa bar.



Kaya naman napaayos na ang katabi kong si biena at ganon din ako.


"So katulad ng dati, kong kanino tatapat ang ulo ng bote ay siya ang tatanungin ng Truth or dare at bawal ang KJ kung anoman ang iuutos sayo.gets?.."pagpapaliwanag ni diane na tinanguan naman namin dalawa.



Kaya naman ay inikot na niya ang bote at hinintay namin na huminto. Bumagal naman ang pag-ikot ng bote hanggang sa unti-unti itong huminto sa harap ko.



Kaya napahinga nalang ako ng mahina at tumingin sa kanila ng bored. Nagkatinginan pa silang dalawa ni biena bago muling bumaling sakin ng tingin.



"So truth or dare?.."tanong ni diane kaya naman uminom naman ako sa hawak kong kopita at bumaling muli sa kanya ng tingin.





"Dare.."sagot ko na ikinangiti naman ng parang may gagawin na naman silang kalokohan. Kaya napailing iling nalang ako. I expect this to them always. Wala naman matinong papagawin yan sakin.



Katulad ng di-nare nila ng linggo kay kia na ayain na magpakasal ang unang papasok sa entrance. Mabuti nalang at hindi panget yung guy. Ang kaso nga lang naging totoo kaya she's in trouble.



"Okay nakikita mo ba ang mga guy nagkakasayahan sa kabilang table malapit sa counter?.."aniya ni diane and pointed her finger in the direction where's the all guy laughing in them table.


"So?.."nakataas ang kilay kong tanong.


"Yung lalaking nasa counter part na nakasuot ng polo sleeve na blue..ay halikan mo and take note sa lips huh?.."nakangising aniya ni diane kaya napabuga ako ng hangin.



'Sabi kona wala talaga silang matinong iuutos'




"Woah kaya mo yan rian.."pagche-cheer naman ng baklang katabi ko na inarapan ko lang.




Tumayo naman na ako at inayos ang suot kong hapit na hapit na turtle neck dress. Bago iniwan sila sa table namin na humihiyaw parin at nagche-cheer sakin.




Unti unti akong naglakad palapit sa table nila at pinakatitigan ang lalaking target ko. Nakaupo ito habang nakikipag-asaran sa isa nitong katabi. Bali anim sila sa isang table at apat lang ang maingay maliban sa dalawa na seryoso lang na umiinom at walang pakialam sa mundo.




Napatingin naman sila sakin ng makalapit ako sa table nila. Ang target kong nakikipag-asaran kanina ay nahinto na at nakatingin na sakin dahil sa kanya ako nakatingin. Unti unti akong lumapit sa kanya at ang lalaki naman ay naguguluhan na nakatingin sakin.






"Can i kiss you?.."i seductively ask to him that made him eyes widden.



"H-huh?.."nagugulat nitong tanong.




Hindi na ako nagpatumpik-tumpik pa dahil kailangan kona tapusin ang punyetang dare na ito. Kaya naman ay sinunggaban kona siya ng halik na nagpahinto sa kaniya. Ilang segundo lang din nakadampi ang labi ko sa kanya bago ako lumayo.




"Sorry. Its just a dare.."aniya ko at tinapik ang pisngi niya na nakatulala parin bago siya talikuran at naglakad na paalis sa puwesto nila.




Pero bago pa ako tuluyan makaalis ay rinig ko pa ang panunukso ng iba niyang kasama sa kanya.Kaya napailing iling nalang ako at pinahiran ang aking labi gamit ang aking kamay.






'My first kiss was gone now! What a bad day'

Taming The Mannhasser (Mafia Series#2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon