Chapter Three

17 0 0
                                    

   

Nasa grocery store ako ngayon at isang linggo narin ang nakakalipas mula ng birthday party ni kevin.

Patuloy ako sa pagkuha sa mga stall ng mga kailangan ko. Habang patuloy ako sa pag tulak ng cart ko ay bigla naman may bumangga sa cart ko sa harapan.

'What the h*ll'

Kaya inis kong nilingon ang nasa harapan para magtagpo ang mga mata namin. He's blue eyes was staring intently at me ang sumalubong sakin at kita rin dito ang gulat sa kanyang mga mata. Napakunot naman ang noo ko sa titig nito at tinaasan siya ng kilay.

"Can you step a side man, you blocking the way.."mataray kung aniya dito.

Natauhan naman ito at mabilis na itinabi ang hawak niyang cart. Kaya nagpatuloy na ako sa pamimili at ramdam ko na sumunod ito.

Hindi ko nalang ito pinansin at nagpatuloy sa pagkuha ng mga kailangan sa stall na nadadaanan. Ramdam ko parin ang pagsunod nito kaya hindi na ako nakapag pigil at inis siya'ng hinarap. Nanlaki naman ang mata nito sa gulat pero nawala din.

"Sinusundan mo ba ako?.."tanong ko dito na nagtitimpi.

'Sino ba ang lalaking ito at sunod ng sunod sakin'

"Hi i'm Xander Lee. Sorry if i following you, I just want to know your name?.."aniya nito.

Na nagpataas ng isang kilay ko. He trying to hit me huh?

"Sorry man but i did'nt ask your name..and i'm not interested to you.."malamig kong aniya at tinalikuran na siya bago itulak ang cart ko.

'Tsk. Mga lalaki nga naman'

Nagpatuloy nalang muli ako sa pagmimili ng mga kailangan ko at hindi na siya nilingon pa. Mabuti narin at hindi na ako sinundan pa ng lalaking yon.

Hindi ko nga siya kilala but he's familliar to me but nevermind. I should'nt not mind those man..

                        ****

Nang okay na ay pumunta na ako sa counter part para bayaran ang mga binili ko at i-total na lahat. Nang matapos ay ibinigay ko sa sale lady ang credit card ko, at ng matapos ay kinuha kona ang iba at iba naman ay nagpatulong ako sa isang guard.

"Thank you po sa pagtulong.."pasasalamat ko ng matapos nitong ipasok sa backseat ang pinamili ko.

Nagpaalam na ito kaya pumasok na ako sa kotse at pinaharurot na pauwi sa bahay. Nang ilang minuto lang ay nakarating din agad ako sa bahay. Tinulungan naman ako ng ibang katulong sa pagdala ng pinamili ko papasok sa loob.

Nang makarating sa kusina ay nag insist na 'sila na' ang mag-aayos ng pinamili ko. Ang supot na may laman naman na binili ko para ilagay sa mini ref sa kwarto ay dinala kona paakyat. Nang makarating sa kwarto ay agad ko ng inayos ang pinamili ko at nilagay sa loob ng mini ref. Pagbukas sa mini ref kaunti nalang ang laman at mabuti nalang talaga at nag grocery ako.

Katapos ay agad kong inihagis ang aking katawan sa kama at mabilis nakatulog.

                       ****

Nagising nalang ako ng mag-ring ang cellphone ko kaya agad akong napamulat at napabangon sa higaan.

"Ano ba yan istorbo.."i annoying mumble before i stood up in the bed i was lying and pick my phone in the bedside table.

Mabilis ko naman itong sinagot ng mabasa kung sino ang tumawag. It's diane.

"Oh?.."

"You did'nt change rian girl. 'Oh' talaga ang bungad mo sakin kaysa 'Hello'.."pagd-drama nito sa kabilang linya na siya ko naman ikina-irap nalang sa hangin.

Taming The Mannhasser (Mafia Series#2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon