DAYS PASSED. Hanggang umabot ng month's ang aming training that they say. Naging maayos naman but nong simula ay halos mawalan kami ng ulirat dahil sa sobrang hirap magsanay.
We get up in bed tuwing sasapit ang alas kwatro ng umaga para mag jogging at katapos non ay sisimulan na ang training. But worth it, dahil ngayon ay natuto naman na kami.
Bang Bang*
"Good shot baby.."
Napairap nalang ako sa hangin dahil sa sinabi ng katabi ko bago ibinaba ang baril kong hawak. Sa nagdaan na buwan hindi siya tumigil sa pag pursue sakin and hindi ko man aminin ay unti unti ng natitibag ang pader na matagal ko ng ginawa na harang para sakin. And its scared me.
"Dont call me that manyak. Alis.."pagtataboy ko at agad na lumapit kung nasaan ang aking tubigan at uminom.
"Nagugutom kana ba? Magluluto ako. Anong gusto mo?.."
"Hey cath! baby.."
"Answer me please.."
"Bahala ka.."aniya ko at agad na lumipat kila kia and diane na hawak na naman ang cellphone niya at sa palagay ko ay kumukuha na naman ng video. Tsk!
"Hey.."aniya ko ng makalapit.
"Hey. Ano, tuloy ba tayong star city mamaya?.."excited agad na bungad ni diane.
Nagkatinginan nalang kami ni kia bago siya tinanguan.
"Yes! tawagan natin mamaya si biena para makasama ang baklang yon.."aniya ni diane na sinang-ayunan na namin ni kia.
Hindi kasi namin nakakasama si biena sa training dahil busy na ito sa pagt-training sa pagha-handle ng kompanya nila. Wala naman siyang magagawa dahil nag-iisa lang siyang anak.
Nagtagal pa ang kuwentuhan namin sa training room bago nagtungo sa kusina ng bahay. Nang makarating ay napataas nalang ang kilay ko ng makita ko ang kung sinong nakatalikod na abala sa pagluluto.
Hindi na ako nagulat dahil sa nagdaan na ilang buwan ay ganyan na yan. Akala mong siya ang may-ari ng bahay.
"Oh xander! kay rian girl ba iyang niluluto mo?.."tanong dito ni diane kaya naman napalingon ito.
"Yes, wait up baby mamatapos na ako.."aniya nito sakin at kumindat pa bago humarap ulit sa niluluto.
Nakatanggap naman ako ng kurot sa aking tagiliran sa aking kaibigan na ikinaigtad ko.
"Ang swerte mo beauty three.."kinikilig na bulong sakin ni diane na ikinaikot ko nalang ng mata.
Naupo naman ako sa kalapit na kitchen stool at napalingon sa mga kaibigan kong may mapanudyong tingin sakin.
"Tigilan niyo nga yan. Lalo kana kia may asawa ng tao tch.."mataray na suway ko.
"Ano naman rian. Eh sa kinikilig ako sa inyo.."aniya nito." Oo nga pala kamusta ka? Balita ko pumunta ang daddy mo sa bahay niyo kahapon."pang iiba nito ng usapan na ikinalukot ng mukha ko.
"What can you see?.."sarcastic kong tugon.
"Hindi. Pero kinausap mo ba siya baka naman may explanation siya kaya nagawa niyang iwan kayo.."aniya ulit ni kia.
"Yeah! sang-ayon ako kay kia. Kausapin mo kaya ang dad mo malay mo may dahilan pala kaya iniwan kaniya.."aniya naman ni diane.
"Meron man o wala, ay hindi parin magbabago na umalis siya at ipinagpalit niya kami sa iba.."aniya ko.
"Hindi mo naman sure kong may iba ng pamilya ang daddy mo diba? Malay mo wala, kaya kailangan mo siya kausapin.."aniya muli ni diane.
"Ayoko siyang kausapin and thats period. Kung yan ang pag-uusapan natin, mabuti pang umuwi nalang ako.."aniya ko at agad na tumayo sa kinauupuan at agad silang tinalikuran.
BINABASA MO ANG
Taming The Mannhasser (Mafia Series#2)
AksiyonRhianna Catherine Pineda Alcantara ang babaeng kinasusuklaman ang mga lalaki, dahil sa kanyang past na hindi makalimutan. Xander Lee, a naughty childish man, loves to play around, mostly in girls. A playboy. Fifth boss in mafia world, a ruthless an...