Giang Trừng (1)

453 39 22
                                    

Giang Trừng (江澄 - Jiāng Chéng)

Tự:  Vãn Ngâm (晚吟 - Wǎnyín)- [ Dịch nghĩa: Tiếng khóc muộn màng hoặc Tiếng ngâm thơ chiều muộn.]

Hiệu:  Tam Độc thánh thủ (三毒圣手 - Sāndú shèngshǒu)

Bội kiếm:  Tam Độc

Vũ khí:  Tử Điện (roi điện, khi thu lại sẽ hóa thành một chiếc nhẫn đính Tử tinh thạch)

Có một điều ai cũng thấy, mọi thứ liên quan đến Giang Trừng đều có liên quan đến nhà Phật. Từ Hoa sen tượng trưng cho Liên Hoa Ổ- Vân Mộng Giang Thị, đến bội kiếm Tam Độc chém đứt tham- sân- si, đến cả tên tự Vãn Ngâm. Đối với nhân vật này, mình có rất nhiều tình cảm. Mình từng nói trước đó, mình từng là anti nửa mùa của Giang Trừng, sau này thì bị "tự vả".

Tóm tắt cuộc đời:

" Giang Trừng là tông chủ hiện tại của Vân Mộng Giang thị, là đệ đệ của Giang Yếm Ly, sư đệ của Ngụy Anh và là cữu cữu của Kim Lăng. Hắn là một người thẳng tính và nghiêm khắc, cao ngạo tự phụ, yêu ghét rõ ràng nhưng xử sự có phần cực đoan. Ban đầu hắn có mối quan hệ huynh đệ rất tốt với Ngụy Anh, dù rằng thường xuyên phải chùi mông cho những trò nghịch ngợm tinh quái của sư huynh mình. Tuy nhiên, sau huyết tẩy Liên Hoa Ổ, mối thù diệt môn của Giang Trừng đối với Ôn thị quá lớn, việc Ngụy Anh vì báo ân mà bảo vệ cho tàn dư Ôn thị (tàn đảng Ôn Tình, Ôn Ninh) sau trận Xạ Nhật đã tạo ra vết nứt trong mối quan hệ của bọn họ, dù tỷ đệ Ôn Tình trước đó là ân nhân cứu mạng của hắn, giúp trộm tiên khí và di thể phụ mẫu Giang Trừng ra Liên Hoa Ổ. Ngụy Anh đã quyết đoán tách khỏi Vân Mộng, yêu cầu Giang Trừng giả quyết tuyệt với mình. Sau đó, Giang Trừng tuyên bố Ngụy Anh phản bội Vân Mộng Giang Thị "cùng bách gia là địch" để tránh mối hoạ.

Vết nứt trong tình huynh đệ của hai người càng nứt vỡ nhiều hơn khi Ngụy Anh bị người hãm hại mà mất khống chế tại Cùng Kỳ Đạo giết chết Kim Tử Hiên. Mối quan hệ giữa 2 người chính thức đổ vỡ sau cái chết của Giang Yếm Ly tại thành Bất Dạ Thiên vì bảo vệ Ngụy Anh.

Sau trận huyết tẩy Bất Dạ Thiên, Giang Trừng cực kỳ hận Ngụy Anh không chỉ vì cái chết của tỷ tỷ và tỷ phu, mà còn vì suy nghĩ tự lừa mình dối người rằng Liên Hoa Ổ sẽ không bị diệt nếu Ngụy Anh không đứng ra bảo vệ Kim Tử Hiên và Lam Vong Cơ trong động Huyền Vũ, dù biết rằng vụ việc đó là do Ngu phu nhân quyết đoán trở mặt với Ôn thị, không muốn Liên Hoa Ổ trở thành giám sát liêu, và cho dù Ngụy Anh không làm vậy trong động Huyền Vũ, chắc chắn Ôn thị cũng có cái cớ khác để diệt Vân Mộng (vì Giang thị là thế gia không dễ chọc, cũng không thể khuất phục được nên việc Ôn gia diệt Liên Hoa Ổ nhằm 2 mục đích: giết gà dọa khỉ và loại trừ nguy cơ bị lật đổ). Tại buổi tập hợp của huyền môn thế gia, dưới sự khích bác, thúc đẩy của Kim Quang Thiện, cùng mối hận sâu đậm trong lòng và những khúc mắc tình cảm từ nhỏ càng cháy càng lớn, Giang Trừng đã dẫn đầu bách gia, bao vây Loạn Táng Cương, với khẩu hiệu "Tiêu diệt Di Lăng Lão Tổ". Trên thực tế, Giang Trừng dẫn đầu huyền môn thế gia đến đó chỉ để đánh bại Ngụy Anh, sau đó lấy danh nghĩa Ngụy Anh từng là một phần của Giang gia để mang hắn về giam giữ, một mặt là trừng phạt, mặt khác là để bảo vệ hắn. Nhưng Giang Trừng không ngờ tới Ngụy Anh lại vì bọn họ đến không đúng lúc mà bị phản phệ chết, sau cùng chỉ có thể cùng các thế gia khác tiêu diệt tàn đảng Ôn Tình đang sống tại Loạn Táng Cương. Đứa trẻ của Giang Yếm Ly và Kim Tử Hiên được Giang Trừng mang về nuôi nấng, dạy dỗ rất nghiêm khắc, nhưng kỳ thực hắn miệng cứng lòng mềm, cực kỳ yêu thương Kim Lăng.

Bàn luận về các nhân vật trong MDTSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ