Chapter 5

3 0 0
                                    

Carsten's POV

One week na since nakauwi kame ng Pinas.
One week na rin since napag usapan ng pamilya namen ni Arya ang kasal.

Flashback

Nakabalik na kame ni Arya sa office. Back to normal na ulet. Hindi na ako ganong naging masungit sakanya.

Habang busy ako sa pagbabasa ng  mga proposals at reports, pumasok si Arya sa office ko.

"Oh Arya. What's the problem?" Tanong ko sakanya. Napansin ko naman na parang problemado sya.

"Carsten, tumawag ang Papa. Magkasama daw sila ng Daddy mo. Puntahan daw naten sila."

"Oh? Ano daw meron?"

"Pag uusapan na daw ang kasal."

"Ha?!  Bakit naman biglang pag uusapan ang kasal?"

"Hindi ko alam. Puntahan nalang naten sila. Nandun sila sa restaurant na pinagkitaan naten dati."

After namen mag usap ni Arya, agad din kameng umalis para puntahan ang mga tatay namen.

Pagdating namen dun, sinalubong kame ni Daddy.

"Oh hijo. You're finally here. Hi, Gayle." Ngumiti lang si gayle kay daddy at nakipagbeso naman kay papa.

"Hi Daddy, Hi papa.What's up?" Tanong ko kila papa at daddy.

"Hijo, pag uusapan na naten ang kasal nyo ni Gayle na gaganapin sa last week of March." Sabi ni Dad.

Pareho kameng nagulat ni Arya.

"Pero, hindi po ba masyado pang maaga, Dad?" Tanong ni Arya.

"Anak, gusto na namen kayong makasal. At sabik na kame sa magiging apo namen sa inyo." Sabi ni Papa.

Napatingin naman saken si Arya.

"Papa, ano kase, next next week na yun."

"Wag na kayong mag alala sa preparation. Kami ng bahala ng Daddy mo." Sabi ni papa.

"Ahh papa, daddy pwede po ba kameng mag usap saglet ni Carsten. Punta lang kame saglet sa garden."

Nag agree naman ang mga tatay namen. Tumayo kame pareho at nagpunta sa garden.

"Carsten. Hindi pwedeng makasal tayo ng last week of March. Ayoko pa."

"Alam ko naman yun. Pero anong magagawa nate . Yun ang gusto nilang dalawa."

"Juskoooo naman oh. Tapos magiging bongga pa ata yung kasal natemg dalawa. Edi malalaman ng lahat na mag asawa tayo."

Tama sya. Hindi pwedeng maging lantad ang pagpapakasal namen. Kung maghihiwalay rin kame after one year, malaking eskandalo to para sa company at para sakanya.

"Wag kang mag alala. Kakausapin ko sila na gawing private amg kasal naten."

End of flashback

Pumayag naman sila na maging private ang kasal nameng dalawa. Mabuti malang at nag agree sila pareho. Kung hindi problema sameng dalwa ni Arya yun.

Next week na ang kasal namen. March 30. Pili lang ang mga bisita namen. Magulang lang namen, si James at si Ciara ang papapuntahin namen.

Secretly Married to my BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon