Chapter 15: All-Out-War Tournament Part V
Klenton's Point Of View
191,203 Alive.
"Grabe! Napapagod na ako." Natigil kaming dalawa sa pagtakbo nang mabilis din namang mapadapa si Ashia sa lupa.
Natigil din ako't mabilis na nilingon ang aming likod dahil marami pa ang humahabol samin. Damn those guys! Hindi talaga kami tinigilan. Apat nalang silang natira but still, they're not stopping until mapatay nila kami.
12% nalang ang nasa HP ni Ashia. Mine is 40%.
My Mana is already down to zero and it will take time to fill it up again. But there's no time to wait!
"Iwan mona lang ako. Babawi nalang ako sa next tournament." Sabi naman ni Ashia at sumandal siya sa isang kahoy.
"Are you insane? Ang dami na nating pinagdaanan para lang maka survive ng ganito tapos susuko kana lang din ng ganun kadali?"
"Wala na akong sapat na HP para lumaban."
"So do i. E ano naman kung ganun nga." Sagot ko naman at napabuntong-hininga nalang din si Ashia at muling tumayo.
"Well. Fvck this! Hindi ako mamamatay dito."
"That's the spirit." Muli kaming tumakbo sa gitna ng gubat at marami pa talagang nag-iingayan na mga pagsabog sa paligid. And eventually we stopped running when we arrived in a ruined village-no. This is far more bigger to jus be called a village. This is a ruined city. And I guess this is the center city of this arena.
May naglalaban in every corner sa street or alleys and smokes are firing everywhere, destroying so many building structures and roofs making this ruined city completely devastated. "Mukhang bad timing ang pagdating natin dito." Bulong naman ni Ashia.
"Umalis na tayo dito bago pa may makakita satin. Madamay pa tayo sa gulo." Suhestiyon naman nito at inakmang lilihis na ng daan but I immediately pulled him near me kaya't hindi siya natuloy.
"This is the perfect hideout we had." Sagot ko naman at nagulat siya.
"Baliw kaba? Perfect hideout ang tawag mo diyan?" Tila hindi nito makapaniwalang saad sakin and insisted we should run away from this city than running towards it.
But then out of knowhere, biglang lumindol ng pagkalakas lakas making us stumble to the ground covering our heads while the ground is still shaking. And when the time it stops, we heard a loud sound of breaking.
"Oh no. Looks like it's starting." Napalingon ako kay Ashia sa sinabi niya. Wala na ang lindol dahil mukhang dumaan lang yun. But the sound of breaking is still there.
Tumayo ako't nilibot ang paningin sa paligid. To make a better view tumalon ako sa isang mataas na sanga ng kahoy climbing to it's top and when I did, I was in shocked.
It's still far. But it's not good.
Nakasunod sakin si Ashia dito sa itaas ng puno and that look in his eyes means something the moment he stared to what I'm looking now.
"Nagsisimula na ang Land decreasing." Saad niya. "Gumuguho ang lupa ng arena na ito from it's edges palapit dito sa ruined city. Until this city is the only land standing for Players to fight for their lives."
"Land decreasing?"
"Akala ko matagal pa na mangyayari yun. Bakit masyado nilang minamadali ang laro." Saad ni Ashia. Kaya pala gusto niya kanina na umalis muna sa ruined city dahil hindi pa naman nag co commence ang Land decreasing. "Ginawa din nila ito noon. Minamadali nila ang pagtatapos ng tournament."
BINABASA MO ANG
EPIC War Online [COMPLETED]
FantasyYear 2091. The virtual reality game called 'EPIC War online' was the most and the biggest hit all over the world in game history. The gaming company known as the 'CORE' created 4 hidden treasures that is inside this game challenging the whole world...