**Edited po, nag kamali kasi ehh, kung may mali po pa comment naman! :DDDD**
CHAPTER 3
“CR lang ako Stephen” Sabi ni Nami kay Stephen, nandito na kasi sila sa Palm Island Palawan ,Maganda yung lugar. Maraming puno, sariwa ang hangin at maaliwalas ang dampi ng araw sa mga balat nila. Maganda din ang tutuluyan nila, isang malaking ancestral house, sa una hindi mo aakalain na matanda na yung bahay dahil sa sobrang ganda, sa isang ancestral house nayun ay mayroong 8 kwarto, 4 CR, isang swimming pool, may play ground din sa may garden, ang dalawa sa kwarto ay nakuha na nila Stephen, ang dalawa pang kwarto ay may naka check in na at ang natira ay hindi pa occupied. Malaki ng bahay kaya may privacy parin sila.
“Sige lalabas lang ako ha” Sabi naman ni Stephen, kaya pumasok na si Nami sa CR.
“Wow ang laki naman pala” sabi ni Nami habang tumitingin sa salamin, kaya lang may naririnig siyang kumakaluskos sa loob ng isang cubicle sa CR na yun.
“May tao ba jan?”
“aaaa-lk”
Nangilabot si Nami sa narinig kaya kahit ayaw niya ay binuksan niya ang pinto,
“AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH! SINO KA?!” Nami
“AHHHHHHHHHH! Ikaw sino ka!?” Sabi naman nung Babae na nasaloob ng CR “Alkkk—“ hindi na nakapag salita ang babae dahil bigla nalang siyang vomit.
“nako miss ok ka lang ba?” Sabi naman ni Nami habang hinihimas ang likod ng babae.
“Yea, I feel better now” Sabi ng babae habang nag hilamos sa sink at pinunasan ang bibig.
“Ahh siguro kayo yung isa pang nag check in dito, tara sa kitchen baka may gamot dun.”
Agad namang inalalayan ni Nami ang babae papunta sa kitchen at pinaupo ito, Tinignan niya ang babae at nakahaw ito sa noo, mukang matinding hilo ang nararamdaman niya ngayon, maganda yung babae, maputi mukang anak mayaman, mejo naka curl yung ilalim nung buhok niya, habang nag hahanap si Nami ng gamot sa first aid kit ay nag salita siya
“Nahihilo ka pa ba? Ako nga pala si Naomi kami yung nag check in jan sa Room 508, siguro kayo yung unang nakapag check in dito”
“yea, kami nga yun. And I didn’t know na may visitors pala ngayon, by the way I’m . . . .” hindi na nakapag salita ang babae dahil may lalaking tumatakbo papasok ng kusina at nilapitan agad siya sa upuan
“Arcie ok ka lang ba!? Nung pag ka check in natin pumunta ka na agad daw dito What happened?”
“Sea Sick, sakit ng ulo ko” sabi ni Arcie sa lalaking hawak hawak ang pisngi niya ngayon. Napatingin naman ang lalaki sa babaeng nag hahagilap padin ng gamot sa first aid kit.
“Nako Ate kayo po ba ang care taker dito? Ako nga pala si Jiro, salamat sa pag alaga kay Arcie ha, nag pumilit kasi na mag speed boat kami papunta dito, hindi naman niya sinabi sakin na sea sick siya.” Sabi naman ni Jiro sabay tingin ulit kay Arcie
“Ha? Nasan yung care taker?” sabi naman ni Nami habang lumilingalinga kaya nag taka naman si Ren
“Diba ikaw ang care taker???”
“HA??? Muka ba kong care taker?” sani ni Nami habang tinitignan niya ang suot nyang damit, sa isip isip niya okay naman ang suot ko, naka Nick Automatic na Tshirt, Rubber shoes at jeans at naka salamin, muka ba talaga akong care taker?
BINABASA MO ANG
"Alyloony's Character List" [ FF ] [ SlowUpdate ]
ספרות חובביםAlyloony's Character List. Fan Fiction : Approved by Ms. Aly Genre : Humor, Romance Enclosed Stories : Break the Cassanova's Heart Operation, My Prince, Reaching You, He's a kidnapper, The Devil's Slave, Angel in Disguise and The Otherside. //kung...