5

520 31 0
                                    

Ivy's POV

Napahiga ako sa sahig matapos akong maglinis at ginawang unan ang aking braso.

Oh, may natitira pa palang sapot sa ceiling.

Nalala ko kanina ng puntahan namin ni Arthur ang lugar kung saan ay naaksidente daw ako o si Rose.

Mabuti nalang at tented ang sasaktan ni Arthur kung hindi ay paniguradong makikita niya ako, ang linaw pa naman ng paningin ng lion na iyon. Kung nandoon siya, ibig sabihin ay alam niyang nasa malapit lang ako.

Nandito ba siya para sa akin? I don't wanna run any longer.

Nai-cash out ko narin ang lahat ng pera ko under my identity as Shella Ong. Hindi naman iyon masyadong malaki kaya nagkasya lang sa back pack.

___________

Anthon's POV

Gaya ng napag-usapan namin ni Arthur kagabi, kinausap ko si Samantha ng nasa living area kami.

"But-but how did mom forgot about us?" Nagtatampong tanong naman ng bata, nasabi ko narin sa mga magulang ko ang sitwasyon pero hindi lahat.

"Because mom is sick." sagot ko naman sa anak ko.

She is a good child, matalino at puno ng energy hindi tulad ngayon na napakatamlay nito. She is my princess, I can do anything for her.

"You want mom to remember us?" iwan ko, si Arthur ang nakaisip nito.

"Ofcourse."

"Then it will be will your mission." Pagboost ko naman sa energy nito at hindi nga ako nagkamali ng sabihin ko ang salitang mission at agad na nanlaki ang mata nito.

"Really? What shall I do then?" Excited na ito.

"You have to go with you're tito, pupunta kayo sa starcity to meet with mom."

"I thought mom is sick, why is she in a carnival not in a hospital?" hay, ang daming tanong.

"Because you have to bond with mom para maalala ka niya, and it is you're mission but

....you won't call mom as mom."

"Why?"

"Because if you call her as mom, your mission is failed and mom won't remember us anymore okay?"

"Salute!"

"Salute!" gumaya narin ako sa bata. Hindi ko alam basta namalayan ko nalang na mahilig talaga ang batang ito sa soldier game na parang hindi babae.

Pumunta na nga sina Arthur at Samantha sa starcity. Sinundan ko lang din sila pero ibang sasakyan na ang ginamit ko.

Pagdating namin doon ay sumunod lang din si Rose. Naka-motor lang ito na black and red na parihas lang din sa soot nitong helmet, naka-leather jacket na brown at itim na maong pants. Ngayon ko lamang siya nakita sa ganyang kasootan.

Lumabas na sina Arthur at Samantha ng sasakyan nila at tumayo sa tabi ko na hindi pwede lumabas.

"Woo! Astig!" Narinig ko pa ang anak ko ng magtanggal si Rose ng helmet, nakaputing dress ito ngayon pero kung siya lang din siguro ang papipiliin ng isusoot ay baka parihas lang din sila ngayon ng outfit.

Naalala ko tuloy ang sinabi ni Rose na she live in a command and order. It seems like this Madeline is the other self of Rose that wanted to go out but was forbid.

"Remember not to call her mom." bulong pa ni Arthur sa bata na tumango naman.

Lumapit sila sa nakangiting si Rose.

Mysterious WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon