Ta phải xuống nhân gian để quyến rũ chàng

66 11 0
                                    

Không phải biết bắt đầu từ khi nào, người đi qua sông Vong Xuyên gọi ta là đá Tam Sinh. Từ đó về sau, có kẻ khinh bỉ ta, có người tay trong tay khắc lên mình ta duyên tình của họ từ ba kiếp trước, lại có người đứng trước mặt ta khóc than thảm thiết.

Mà ta thì chỉ là một hòn đá bên bờ Vong Xuyên, không hoan lạc, cũng chẳng bi ai.

Ngàn năm rồi ta vẫn đứng bên dòng Vong Xuyên như thế, cuối cùng cũng đến một ngày được có linh hồn.

Vạn vật sinh linh, tất nhiên đều phải trải qua kiếp nạn. Mà ta lại cứ bình thản vững vàng qua cả trăm năm, cho đến khi nếm trải… tình kiếp…

Vị đạo sĩ râu tóc bạc phơ đi qua Vong Xuyên đã xem tướng cho ta, gật gù dự đoán về kiếp số của ta.

Ta chỉ xem như ông ta đang nói dóc.

Ta chính là linh hồn mà hòn đá Tam Sinh biến hóa ra,ta là Kim Jisoo, chính là linh hồn, là trái tim của hòn đá. Âm khí ngàn năm tích tụ bên bờ Vong Xuyên đã hun đúc nên sự lạnh lùng băng giá trong tâm hồn ta.

Không tình cảm thì không đau khổ, chẳng hề biết động lòng, thì lấy đâu ra tình kiếp đây.

Lúc đó ta đã nghĩ như vậy.

Nhưng mà, vạn sự vẫn luôn có những bất ngờ.

Trong một buổi chiều u ám ở cõi địa phủ này, vẫn như thường lệ, ta đi tản bộ rồi trở về bờ Vong Xuyên chưa từng thay đổi suốt ngàn năm, ngẩng đầu nhìn lên. Chính trong lúc vô tình đó, dường như ánh sáng của nhân gian đã xuyên qua tầng tầng sương khói làm rạng rỡ cả thảm hoa bỉ ngạn ở Hoàng Tuyền.

Chàng phóng khoáng bước đến.

Ta chợt nghĩ đến một câu nói rất nhiều năm trước một nữ tử trần gian đi qua ta thì thầm: “Hỡi người quân tử đẹp như ngọc mài, người ở nơi đâu?”.

Đã nghìn năm rồi, trái tim đá của ta đây mới gợn chút động lòng hiếm hoi.

Chàng chầm chậm đến gần, đương nhiên là không phải đến tìm ta, chỉ là vì sau lưng ta là cây cầu Nại Hà buộc phải đi qua để bước vào thế giới cõi âm. Ta cảm thấy thật chẳng dễ gì có thể gặp được một người đẹp đến vậy… Nên cùng chàng có một cuộc gặp gỡ đẹp đẽ mới phải.
Ta bước lên trước, khẽ gọi chàng: “Công tử”. Ta muốn thi lễ chào chàng như những cô tiểu thư có học trong sách. Nhưng trong sách chỉ nói thi lễ, chứ chẳng hề nói cho ta biết động tác và tư thế cụ thể như thế nào.

Ta suy nghĩ một lát, liền bắt chước bộ dạng của những linh hồn thường ngày vẫn khóc lóc kể lể với Diêm Vương, hai đầu gối quỳ “rầm” một cái, cúi xuống dập đầu ba cái rõ kêu trước mặt chàng: “Công tử, xin chàng cho biết danh thơm ?”.
Lũ quỷ xung quanh hít vào hai luồng khí lạnh, chàng đứng sững ra đó, thần sắc trong đôi mắt có chút kinh ngạc, nhất thời chàng không đáp lời ta.

Đối nhân xử thế cần phải có thành ý, Hắc Bạch Vô Thường[1] miệng lúc nào cũng nói câu này: “Có thành ý thì làm mới tốt”. Cho nên bọn họ lần nào cũng ngoắc được các linh hồn ngoan ngoãn đi theo.

[1] Hắc Bạch Vô Thường: Vô Thường là quỷ, vì vậy còn gọi là Quỷ Vô Thường. Quỷ Vô Thường lại có hai loại: Hắc Vô Thường và Bạch Vô Thường. Nhiệm vụ của Hắc Bạch Vô Thường là bắt giữ các linh hồn, tước đi sinh mệnh con người, đem linh hồn của con người xuống âm phủ, chờ Diêm Vương xử lý.

VSoo| 3 Kiếp Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ