"Trong cuộc tìm kiếm sự hoàn hảo không bao giờ chấm dứt, loài người về bản chất là những thuật toán đang cố gắng nâng cấp bản thân mình thành bất tử."
________________________________________________________________________________
Nhân loại có phải là một dạng sống siêu đẳng, hay chỉ là một tay đầu gấu địa phương? Làm thế nào con người tin rằng họ không chỉ đã kiểm soát thế giới, mà còn mang lại ý nghĩa cho nó? Công nghệ sinh học và trí thông minh nhân tạo đe dọa loài người ra sao? Sinh vật nào có thể kế thừa loài người, và tôn giáo mới nào sẽ được sản sinh?
Đó là những luận điểm gây nhiều tranh cãi của Yuval Noah Harari- nhà sử học người Israel. Ông vẽ ra một viễn tương lai khi Sapiens thất thế và Dữ liệu giáo trở thành một hình mẫu. Lược sử tương lai còn bàn sâu hơn về các năng lực mà con người đã tự trang bị để sinh tồn và tiến hóa thành một giống loài ngự trị trên trái đất, để rồi trong chính tiến trình hoàn thiện và nâng cấp các năng lực ấy chúng ta sẽ bị truất quyền kiểm soát bởi một sinh vật mới, mang tên Homo Deus.
Theo tác giả, nhân loại sau rất nhiều khó khăn đã nảy sinh những cuộc cách mạng nhảy vọt, cuối cùng đã xử lý được trên diện rộng hầu hết những vấn đề thách thức sự tồn vong của loài người suốt chiều dài lịch sử trong các thế kỷ qua như dịch bệnh, nạn đói, chiến tranh bạo lực... do đó, trong tương lai, loài người sẽ hướng đến xây dựng hạnh phúc, tìm kiếm sự trường sinh và cả những thành tựu thần kì, khiến con người tiến gần đến Thượng Đế hơn (Deus là thần linh. Homo Deus chỉ một giống loài siêu việt trong tương lai) bằng công nghệ gene và thuật toán.
Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra khi nền sản xuất hiện tại được thay thế bởi dàn robot AI với năng suất gấp hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn lần, không cần làm gì thì phúc lợi xã hội cũng đủ cho bạn sống sung túc, no đủ, hơn Bắc Âu cả trăm nghìn lần? Và tuồi thọ con người thay vì loanh quanh 70-90 thì đạt 700-900 tuổi? Bệnh tật đã được các cỗ máy nano dọn dẹp thật sớm cùng với các em bé đã được chọn lọc và cải thiện bộ gen nga từ khi sinh ra. Ai ra đường cũng cao lớn, mạnh khỏe , xinh đẹp, thông minh ?? Khi không còn trở ngại nào vượt qua, chúng ta sẽ sống đến 900 tuổi như thế nào và để làm gì? Khi cuộc sống quá phẳng lặng, 1000 năm có khác nào tựa một ngày?
Chà, tập sách cho chúng ta một cái nhìn vội vàng và chỉ được phần nào về những giấc mơ và những ác mộng vốn sẽ định hình thế kỷ mới. Sách cho chúng ta cái nhìn khá rộng về thực trạng khoa học đương đại.
Trớ trêu thay, sự sụp đổ của chủ nghĩa dữ liệu là điều mà các nhà học giả không ngờ đến. Kỉ nguyên của một thời đại mới nổ ra hấp dẫn vào những thế lực siêu nhiên rọi vào đưởng tuyến "phi nhân loại". Tôi sẽ gọi nó là Aussie (một trò đùa ).
______________________________________________________________________________
Thế kỉ 22 đánh dấu sự chuyển dịch của lịch sử cũng như thay đổi hệ giá trị tư tưởng của thế hệ cũ. Ngay này, cũng là khi ngành công nghiệp "anh hùng" lấn chiếm mọi mặt bằng hiện đại càn quét các tác nhân hóa. "Chủ nghĩa anh hùng" sinh ra khắc kỷ trong mỗi người sẽ là "hiện thân công lý", hay "thứ tôn giáo không kỳ vọng" của sự "kí sinh", "sống bám", hoặc đánh bóng tên tuổi và màn kịch?
_______________________________________________________________________________
Người đầu tiên sở hữu một Kosei(siêu năng) là một đứa trẻ sơ sinh ở Thành phố Khinh Khánh (軽慶市), Trung Quốc, phát ra ánh sáng từ cơ thể mình. Sau sự kiện đó, rất nhiều người trên toàn thế giới bắt đầu bộc lộ những năng lực khác nhau. Nguồn gốc của Kosei vẫn là ẩn số, có người cho rằng đó là do sự lây lan của một loại virus sống kí sinh trên loại chuột đã phát triển nên. Dần dần, 80% dân số thế giới sở hữu chúng.
Nói sao nhỉ, thế giới siêu năng lực ư? Hình dung phóng thoáng, tôi còn tưởng tượng ra cảnh mình bước ra cuộc sống như những con thiên nga của Tchaikovsky ví von âm thầm, dù sao cũng giấc mơ của các cô bé thời ấu thơ nhỉ. Cho đến khi tôi biết đến sự thật đằng sau mới vỡ lẽ nhiều điều.
"Thiên nga đen" : perfect word
Khởi nguồn của kỉ nguyên khác thường này được đánh dấu bởi sự sụp đổ của xã hội, rất nhiều tội phạm "được ban tặng" siêu sức mạnh đã lạm dụng chúng. Trong thời điểm đó, All for one đã trở thành biểu tượng của sự hợp nhất xã hội. Hắn ta sử dụng Kosei để loại bỏ siêu năng khỏi những người không muốn sở hữu chúng, và "ban tặng" nõ cho những kẻ mong muốn, dưới vỏ bọc biến xã hội trở lại ổn định. Bằng cách này, hắn tập hợp những kẻ trung thành với mình, và rồi âm ưu những điều to lớn hơn.
Tôi không ủng hộ hành vi này, nhưng sẽ tốt hơn nếu không có gương mặt thứ 2:"Justice". Mà, loại hạng này là lũ giả nai, cừu đột lốt sói cơ.
Khi xã hội bắt đầu thích nghi với hiện trạng mới mẻ này, Lực lượng cảnh sát được ưu tiên trở thành đầu tàu và duy trì tình hình, họ quyết định rằng Kosei không được phép sử dụng như vũ khí. Để lắp vào khoảng trống đó, nghề nghiệp chiến đấu chống lại tội phạm sử dụng Kosei, Anh hùng, bắt đầu xuất hiện. Họ được phép sử dụng năng lực để chiến đấu, tuy vậy xã hội chỉ trích quyết định này vì cho rằng siêu năng lực rất dễ giết người. Theo thời gian, được sự ủng hộ từ công chúng nhờ việc tôn trọng luật pháp cũng như hành động chuyên nghiệp, Anh hùng bắt đầu được xã hội công nhận.
Không quên nhắc tới lũ dân đen....Sẽ có người cho rằng không phải ai cũng giống nhau. Vâng!Tôi BIẾT RẤT RÕ ĐẤY! Tôi chắc chắn không đụng chạm ranh giới tinh thần hay thể xác vi mác "danh dự" nào "vô tội" cả. Chỉ là không muốn nhắc tới những điều quá mĩ miều hay tốt đẹp thôi. Đó đơn giản là "chống đối' của lũ Socialpath, với Tiêu cực(Negative) là phong cách sống.
Bản thân tôi cũng chẳng tốt đẹp gì. Nhẹ nhàng thì "không trong sạch". Nặng đô một chút tiến "ghê tởm".
Ba câu giáo điều, triết lí hoài không chán sao?
Chỉ phe riêng mình thôi, sống vì bản thân mà.
______________________________________________________________________________-
UA, ngôi trường hàng đầu thế giới(Nhật Bản) chuyên đào tạo các anh hùng chuyên nghiệp với tỉ lệ 99%, là nơi cực kì lí tưởng cho các con dân công an viên chức.
Lí do đề cập ư?
Hôm nay là ngày đặc biệt-nhập học. Tất nhiên không phải làm anh hùng!
Và mau chóng hoàn thành nhiệm vụ thôi nào!!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BNHA] Nowhere
FanfictionNana và Kyouya trong một timeline của thế giới siêu anh hùng (Vẫn là chuyên mục tóm tắt nhanh gọn) :))