In another life, I would be your girl

217 21 6
                                    

 Bối cảnh: Emma vô tình tìm được những cuốn nhật ký cũ cô viết trong quãng thời gian đóng Harry Potter, đọc xong, cô quyết định viết một lá thư mời Tom đến dự tiệc cưới của mình thay vì gửi thiệp mời như những người khác,


Gửi anh, mối tình đầu của em,

Hôm nay, trong khi dọn dẹp những ngăn kéo lâu không động đến, em vô tình tìm được cuốn nhật ký cũ mà em đã viết trong những năm tháng mà chúng ta còn ở phim trường Harry Potter, những năm tháng tuổi trẻ rực rỡ, trưởng thành cùng nhau.

Những hồi tưởng ùa về trong tâm trí, tất cả đều như những cuộn băng cassette phải dùng máy chiếu cổ chạy phim mới có thể xem xem được, vừa cũ kỹ như được phủ bụi thời gian mơ hồ phải lau đi vừa chân thật như những chuyện xảy ra hôm qua, ngay khoảnh khắc em nhận ra mình phải lòng anh.

Chỉ là một bức vẽ cô gái đội mũ lưỡi trai trượt ván thôi mà, tại sao lại khiến bản thân em ôm tương tư nhiều đến nhường này và,

Trong nhiều năm đến thế.

Tại sao đã trải qua nhiều mối tình như thế, em vẫn mãi nghĩ về anh nhỉ, Tom?

Nếu như anh là Draco Malfoy kia, em đã nghĩ rằng anh đã chuốc tình dược em, nhưng anh không phải, anh chỉ ở đó, trong thời gian chúng ta còn ở phim trường Harry Potter cùng nhau, chỉ cần thấy anh hiện diện, dù ở bất cứ đâu, em đều cảm thấy ngày hôm nay nhất định sẽ là ngày tuyệt vời.

Em chỉ ước rằng những tháng ngày đó sẽ tiếp diễn mãi mãi, trải dài như một mặt biển bất tận và mênh mông, mải miết đi mà chẳng chạm đến chân trời. Anh sẽ vẫn luôn ở khoảng cách gần, chẳng bao giờ cách xa.

Nhưng cuộc đời vốn dĩ luôn tàn nhẫn vô cùng, bất cứ lúc nào những thứ quan trọng chúng ta ôm chặt trong trái tim đều có thể bị tước mất trong chớp mắt.

Ở một thế giới khác, ở một kiếp sống nào đó, có lẽ chúng ta sẽ ở bên nhau, anh nhỉ, đáng tiếc không phải nơi này, 

Ngày mai em sẽ trở thành cô dâu rồi, em cũng từng giống như những cô gái khác, mong mình sẽ cùng sánh bước đi trọn cuộc đời cùng với mối tình đầu, cũng là mối tình duy nhất, như những nàng công chúa và hoàng tử trong những cuốn truyện cổ tích hay những cuốn tiểu thuyết lãng mạn mà em từng đọc, nhưng cuộc sống mà, những chuyện tình đầu khó mà có được kết thúc đẹp. Dù em đã cầu nguyện rất nhiều, nhưng không thể,

Tuy thế, đã từ lâu em không còn cảm thấy nuối tiếc về điều đó rồi, người em yêu, người em chọn đi cùng quãng đời tiếp theo,  anh ấy là một người đàn ông tuyệt vời, và em biết anh cũng thấy vui về điều đó. 

Em vẫn chỉ luôn là cô em gái bé bỏng của anh thôi, ừm, hơi buồn ấy, nhưng đối với em như thế là quá may mắn rồi. Anh đã dành một chỗ cho em một vị trí quan trọng trong trái tim của anh, em luôn biết ơn vì điều đó.

Anh đối với em mà nói, từng là người đã từng chứng kiến quá trình trưởng thành của em, em hi vọng bước ngoặt cuộc đời này, anh vẫn ở đây, ngắm nhìn em bằng ánh mắt quá đỗi dịu dàng kia, như anh vẫn luôn làm.

Đến chúc phúc cho em nhé, Tom.

Anh mãi mãi là tình đầu của em, Thomas Andrew Felton.

Kí tên

Emma Charlotte Duerre Watson 


🎉 Bạn đã đọc xong feltson; in another life, I would be your girl 🎉
feltson; in another life, I would be your girlNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ