Chapter 8

6 1 0
                                    

sleep with me?? fvck you!! gagawin kong lima ang kama ng kwartong to wag ka lang makatabi!!

"Should i need to be ready??"

"Tss lunch time is ready" nauna na siyang bumaba at sinabi kong susunod lang ako.

Ang ganda ng bahay kahit di ko alam kung sino ang pumili. Two story na bahay na pang pamilya yung siguradong sigurado na mag kikita ang lahat araw araw at di rin ito matatawag na mansyon. Tamang tama lang ang tatlong kwarto, isang master bedroom at may kwarto din na puno ng pang gym at sa baba naman kitchen, sala at mga kwarto lang ng mga maid namin at may isang office style na room at kung di ako nagkakamali kay dale yun dahil dun ko siya nakita kanina na may kausap. Ang ganda din ng kulay at ambience ng bahay na to kaya di nagkakasawang mag stay dito kung si shantel ang kasama ko kaso si Dale yung ma kakasama ko kaya nakakasawa at nakakasuka talaga ng sobra.

Di niya man lang ako hinantay bago mag simulang kumain dahil patapos na siya nung nakarating ako at nung naka upo na ako sa pwesto ko dun na rin siya tumayo. Habang kumakain naisipan ko na tawagan si Shantel at ayun na naman yung malungkot niyang mga mata dahil nag iisa na lang siya dun.

"Did you eat na??"

"Done na.... are you okay there??with your future husband??" the hell with that word. It makes me sick when they say the word future husband.

"I guess...you okay there?? alone??"

"haystt i want you here babe.... but your getting married na kaya responsibilidad mo na rin yung husband mo keysa sakin. Pakita mo nalang sakin yung bahay niyo"gusto ko rin dun sa condo dahil kung dun ako nagkakaroon ako ng kalayaan ko at kahit saan ako mag punta walang makekealam at walang manggugulo ng buhay ko kaso anong nga bang magagawa ko sa tanginang arrange marriage na to

"wait ill finish my food and  i will call you again" 

Binilisan ko ang pag kain para matawagan ko kaagad si shantel at nung sinagot niya yung tawag nag simula na kaagad akong i tour siya. Nag simula ako sa garden at pool  tas yung salas o receiving area kaagad yung sinunod.

"Wow it so beautiful babe, let me see the rooms na" excited much siya kaya pinakita ko muna yung gym at office room bago ako umakyat sa taas para sa mga kwarto.

"Di ko pala ma ipapakita yung mga kwarto maliban sa master bedroom"

"Why??"

"Naka lock yung tatlong room para ma sigurado daw ng parents namin na sa iisang room lang kami matutulog and it makes me sick babe you know na ikaw lang ang nakasanayan kong katabi" Kita yung pag iinarte at pagkainis sa mukha ko at ganon na lang yung pagtawa niya saakin

"So wala ka palang kawala diyan babe.... tell me tomorrow your first night with your hubby HAHAHAHA" At talagang iniinis niya pa ako, bat di niya nalang ako bigyan ng solusyon kung paano matulog ng di katabi yung lalaking yun keysa pagtawanan ako.

"I will visit you tomorrow, send me the address and i will be there but for now i have to end this call babe, i have to go to my parents eh"

"Hey baka i arrange marriage ka rin niyan" pananakot ko sakanya kaya ganon na lang ang pag ngiwi at natigilan pa talaga para mag isip kung possible ba o impossible yung sinasabi ko eh ganon kasi nangyari saakin eh pinatawag lang ako for family dinner tas may pinakilala na na future husband ko daw.

"It will never happened babe... have a good night later with your hubby HAHAHHA" hubby your ass tsk tsk

Sinend ko sakanya yung address ng bahay na to bago ako nag libot libot at di ko nakita yung fiance ko dito sa baba kaya malamang sa malamang nasa kwarto na siya. By the way he already give me the ring, binaba niya yun ng sinabi niya kanina na lunch is ready.

Wala akong magawa kaya tumambay na lang ako sa pool area, ang ganda at ang fresh dito dahil napapalibutan ng mga puno at maraming mga bulaklak ang bahay namin. Umupo ako sa isa sa mga upuan at nag isip kung lalangoy ba ako o hindi.

Di ko alam kung nakapag isip ba ako dahil hanggang ngayon wala pa rin akong sagot kung lalangoy ba ako o hindi o baka naman wala talaga akong isip kaya kumuha ako ng isang rose malapit sa pool at pinitas ko yung petal isa isa at kung ano yung panghuli yan yung magiging sagot ko

Parang he loves me or he doesn't love me ata tong ginagawa ko kaso yung sinasabi ko yes or no.

"He loves me.... he doesnt love me....ayt tanga mo selp arrange marriage to kaya malamang sa malamang di ka nun mahal!!" nagiging tanga na ako dahil kinakausap ko yung sarili ko

Yes ang last petal ng rose kaya bumalik na ako sa loob para mag palit ng damit. Nakita ko siyang naka upo sa kama habang may ginagawa sa laptop niya at di man lang niya ako tinapunan ng pansin. Pumunta ako sa walk in closet atsaka pumuli ng swimsuit ko at sinuot yun sa cr.

Nag bathrob ako pagkalabas ko ng cr at siya naman ganon pa rin para na akong hangin na may hininga dito kaya di ko na lang din siya pinansin at pumunta na sa pool para mag swimming

Pa balik balik lang ako at pa iba iba ng style sa pag langoy hanggang sa napagod at umupo na lang sa gilid habang ang mga paa naka babad pa rin sa pool. Nag didilim na at di ko alam kung anong oras na dahil di ko hawak ang phone ko. Lumangoy ako ulit ng isang beses bago pumasok sa bahay para maligo at mag palit ng damit. Naabutan ko na rin yung mga maid na nag lalagay na ng mga pagkain sa mesa kaya nag dali dali na ako.

Paakyat na ako ng hagdan ng daanan niya lang ako. Hmmm hangin na nga ako at hangin din siya para saakin, mas mabuti ng ganon keysa mag pansinan pa kami at ma uwi sa away. Pagkatapos kong maligo nag suot lang ako ng pantulog ko bago bumaba para kumain.

Gaya ng inaasahan ko pagkarating ko sa mesa patapos na rin siyang kumain kaya nag dali dali na rin ako sa pagkain dahil napagod ako kakalangoy at gusto kong mag pahinga ng mas maaga.

Pagkatapos kong gawin yung skin care ko pumwesto na kaagad ako sa hihigaan ko habang siya naman may hawak ng mga litrato....litrato nga  ba nino yun??

"Do you want to cuddle??"

Twenty One Twenty FiveWhere stories live. Discover now