cuddle?? yakkk kadiri!!
"I hate cuddle" tinawanan niya lang ako at bumalik na sa ginagawa niya kaya inayos ko yung kumot bago ipikit ang mga mata ko.
Di ko alam kung anong mangyayari kinabukasan at sa susunod na mga araw kasama ang lalaking to. Di rin namin na pag uspan na sirain ang kasal dahil kami lang din ang mapapahamak kapag nalaman ng pamilya namin kaya mas mabuting itulog ko nalang ito.
Maaga akong nagising at nung hinarap ko ang pwesto ni Dale ay wala na siya dun. 5 am pa lang ng umaga pero wala na siya sa bahay o di kaya sa labas siya na tulog o sa office niya. Dali dali akong bumaba para i check kung sa office ba siya o sa sofa natulog o di kaya nag g-gym na. Pero wala siya sa gym at wala rin siya sa salas namin kaya pumunta ako sa office niya at dahan dahang binuksan yung pinto ngunit walang dale na tumambad saakin.
Nilapitan ko yung desk niya at nakita yung mga pictures ng babae. I dont know if iisa lang ba ang babae dahil di ko matukoy dahil parehas na nakatalikod ang mga ito sa litrato pero may naka agaw ng pansin ko. Parang drawing yun ng babae na naka dress na white at curl yung buhok. Titignan ko pa sana lahat kaso baka mahalata na pinasok ko yung office niya kaya naisipan ko na lang na mag gym.
Enjoy na enjoy ako sa pag ggym ko dahil sinasabayan ko ng fav music ko kaya tamang tama na lang din nung pagkarating ko ng dining area naka handa na yung mga pagkain at wala pa ring dale na dumadating o bumababa. Wait bat nga ba ako nagkaroon ng pakealam sakanya dapat hangin na lang din siya sakin kaya kumain na lang ako ng di siya iniisip at nag pahanda dahil nag text si shantel ng On the way.
"I miss you so much babe!!!"
"Cassidrelle kahapon ka lang umuwi dito tapos na miss mo na kaagad ako HAHAHHA"
"so you dont miss me??" fake friend na to di na ako na miss baka nakahanap na to ng bagong sasamahan mag walwalan
"Of course i miss you"
"Now tell me shantel amery engage ka na rin ba??" pinandirihan niya ako sa sinabi ko. Inaasar ko kasi na pina arrange marriage na rin siya ng parents niya like what my parents did to me kaso iba ata takbo ng utak ng parents niya
"No they will never do that kaya.... pinapunta nila ako kasi they want me
to be the heiress of their company kaya i will be busy na" Mas ok na yun keysa sa ginawa sakin"Congrats babe, soon to be CEO huh!" inirapan niya lang ako kasi alam niyang alam ko na ayaw niya na maging ceo kasi she wants to be a surgeon. Kaso anong magagawa naming pareho, mayaman kami pero sa lahat ng galaw namin parents ang masusunod. Ibibigay muna ang kalayaan namin bago hingiin na itali kami sa decision na ayaw namin.
"Where's your husband babe??"
"hes not my husband!!"
"Fiance??? wheres your fiance soon to be mrs santiago??" Halata na yung pang iinis niya sakin. She knows that i hate the word husband and i wish she will stop calling me mrs santiago kung ayaw niyang papaliparin ko siya galing second floor
"Hes not here and i dont care where he is!!" tinawanan niya lang ako dahil ang pula pula na ng mukha ko ng dahil sa pang iinis niya
"Babe i want to drink later" miss ko yung bar eh. I really love my walwalan days yung tipong kahit saan ako pwepwesto saakin lahat ng atensyon
"Di magagalit fiance mo??" Di niya ako mahal at di niya ako gusto kaya di yun magagalit. Para na nga lang kaming mga hangin eh naisipan lang na papansinin ako kapag gusto akong inisin.
"Di yun so ano G ba??"
"G!!" g na g pero pag dating cocktail yung hawak
Nag movie marathon lang kami hanggang sa dumating yung oras na kailangan na naming pumunta sa bar para mag walwalan at kung hinahanap niyo si dale di pa rin siya umuuwi at wala akong pake kung nambabae na yun.
Di ready si shantel sa pag punta ng bar kaya papahiramin ko sana ng isa sa mga dress ko kaso ayaw niya yan tuloy nagmumukhang may kasama akong high school student. Pagkarating namin sa bar malakasang tunog agad ang naririnig namin na siyang nag wewelcome saamin. Na miss ko na rin yung amoy ng alak at usok ng sigarilyo dito kaya nung mismong pagkaupo namin sa couch Hard drinks agad ang inorder ko at di na kayo magtaka kung cocktail pa rin ang gusto ni shantel.
She doesn't want to embarrassed herself like what she did before.Sinabayan ba naman akong uminom ng hard drinks yan tuloy kung sino sino na lang yung mga hinahalikan niya kaya sabi niya cocktail na lang daw siya.
Nag paalam ako sakanya na sasayaw ako at ayaw niyang sumama kaya habang iniinom ko yung hawak kong drinks maraming nakatingin saakin na parang ako yung bida sa kwento ng buhay nila.
Sumayaw ako sa gitna nilang lahat at yun na naman ang mga masasakit na tingin ng mga babae saakin kaso wala akong pake kaya di yun nagawang itigil ang kasiyahan ko, i gave them my beautiful smile and then flipped my hair atsaka sila nilayasan dahil babalikan ko na si shantel.
"I need to go home na babe" pinapatawag daw siya ng parents niya at ang layo pa ng ibabyahe niya kaya pumayag na lang din ako
Pagkarating ko sa bahay diretso kwarto na kaagad ako kaso parang may narinig akong mga ungol. Mali ba yung pinuntahan ko?? lasing na ba ako??
Pero di ako lasing at di mali ang pinuntahan ko dahil nung binuksan ko yung pintuan ng kwarto nakita ko si dale na may kasamang tatlong babae at parehas na naka hubo't hubad. Dali dali namang tinakpan ng mga babae ang kanilang katawan dahil sa biglaan kong pag pasok
"Linisin niyo yung kama dahil matutulog ako!"
YOU ARE READING
Twenty One Twenty Five
Fiksi RemajaI was twenty one when my parents forced me to marry a twenty Five year old man. Maganda ang buhay ng walang asawa dahil wala kang ibang gagawin kundi ang tuparin ang mga pangarap mo. Gala kahit saan at kahit anong oras nang makakauwi pero lahat na...