Người ta vẫn thường nói rằng con người sinh ra đều bình đẳng.
Nhưng trong thế giới mộng tưởng này, sự bình đẳng dừng lại ở tuổi mười lăm.
Khi ấy, cảm giác nóng rát có thể xuất hiện trên lưng hoặc trên tay. Toàn bộ quá trình phân hoá diễn ra trong một tuần, cơ thể cũng phải chịu không ít đau đớn. Nhưng đó cũng là lúc con người ta chờ mong nhất.
Nếu là trên lưng, bắt đầu từ thắt lưng, rễ cây sẽ hiện ra đầu tiên rồi lan dần lên trên, thành thân, phân cành, rẽ nhánh. Nếu là trên tay, từ khuỷu tay sẽ hiện lên những nhành cây nhỏ, vươn dài đến cổ tay và những đoá hoa sẽ nở trên đó, màu sắc cũng sẽ đậm dần theo thời gian.
Người có cành trên lưng gọi là Pistil. Người mang hoa trên tay gọi là Stamen. Khi kết hợp với nhau, hoa của Stamen sẽ nở trên lưng Pistil.
Suốt từ khi sinh ra cho đến tuổi mười lăm, người ta có thể mong chờ được làm một Stamen mạnh mẽ với đoá hoa đẹp nhất trên tay, cũng có thể muốn những cành cây mềm mại trên lưng mình. Nhưng chắc chắn rằng chẳng một ai muốn đoá hoa trên tay mình mang độc. Dù tỉ lệ chỉ là rất nhỏ, nhưng giữa muôn vàn người trên thế giới vẫn luôn có Venom Stamen.
Venom Stamen khi quan hệ với Pistil sẽ truyền độc cho Pistil, khiến Pistil chết nếu liều lượng độc quá mạnh hoặc không được cứu chữa kịp thời bằng thuốc giải điều chế từ Anti Stamen.
Con người sinh ra là bình đẳng, nhưng đã mang độc trong người, lúc nào cũng có thể cướp đi mạng sống của người khác thì tự nhiên họ chẳng còn được chào đón nữa. Có lẽ họ đều chết ở tuổi mười lăm, những năm tháng sau chỉ còn là tồn tại.
Nếu Anti Stamen có thể được coi là những vị thánh, thì Venom Stamen là những con quỷ dữ. Sinh ra với cơ thể như vậy, chẳng phải đó là con đường duy nhất hay sao?
Có một sự thật mà người ta vẫn thường quên mất hoặc có lẽ chưa bao giờ lưu tâm: dù độc, đoá hoa vẫn sẽ vươn mình về ánh sáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NoRen] [Pistil Verse] Mãn khai
FanfictionTrên tay Jeno là đóa trúc đào. Trên lưng Renjun là những nhành cây. #Người_thắp_sáng_thế_gian_Renjun_22