Sa ilang taong pamamalagi namin sa US ay naging masaya naman ako dahil lumalaking maayos ang anak ko,at masayahin. Ang hindi ko lang alam ay paano kapag naghanap na ang anak ko ng ama? Anong isasagot ko?
Natatakot si Triana na baka pag dumating na ang panahon na yun ay mahirapan ito sa pag explain sa bata.
Kahit nasa US, si Triana ay nag trabaho padin ito. Upang magkaroon ng kahit papano na gagamitin si Triana. Hindi kasi biro ang gastusin si US. Kaya kahit binibigyan siya ng daddy niya ay nag trabaho padin ito. Ayaw naman niya na umasa lagi sa ama niya.
Ngayong araw ay may nag email sa kanya for interview sa company. Kinakabahan ang babae dahil ayon sa mga nabasa niya ay malaking company daw iyon dito sa US.
Nag mamadali ng mag ayos si Triana upang tumungo sa kanyang interview. Hindi mapakali si Triana dahil iniisip niya. "Pano kapag di ako natanggap? Baka di ako mukhang presentable."
Handa na nang lumapit ito kay Ate Belen upang mag paalam na aalis na. " Mauna na po ako Ate, paki bantayan po si baby Stella." Nakangiting sabi ni Triana.
" May job interview po kasi ako ngayon, if may need po kayo free po na tawagan ako." Pagpapaalala nito sa Ate.
Mabuti nalang at magaan ang loob ni Triana sa babysitter niya na si ate Belen. Dahil kung hindi mahihirapan ito na Iwan ang anak.
" Aalis na ang mommy, huwag mo pahirapan ang Ate Belen ah.." pag lalambing niya sa anak.
Mahing tumatawag naman ang anak nito. Marahil natutuwa sa kanya.
"Aalis na po ako Ate, huwag po mag papasok ng hindi kakilala. Mas better po na tanungin niyo po ako, para sure." Tumango ang Ate upang ipaalam na naiinitindihan nito ang bilin ni Triana.
Nang maka alis na si Triana ay nag mamadali naman ito sumakay sa kanyang kotse. Hindi niya napansin na napatagal pala ito sa kanyang bahay.
Na traffic pa so Triana. Lalong kinabahan ang babae dahil gustong-gusto talaga niya makapasok sa company na yun. Dapat Hindi ako mahuli sa isip ni Triana.
Nang makarating sa company na pupuntahan ni Triana ay agad itong nag park ng kotse niya. Nagmamadaling tumungo sa desk upang mag tanong.
"Hi! I'm Triana Reyes, I have interview schedul today." Sandaling chineck ng babae kung mayroon ngang schedule na interview si Triana.
"Ahm.. you have a schedule for today for interview. and you can go to the fourth floor first door for you interview." Naka ngiting saad ng babae kay Triana. Agad naman nag elevator si Triana.
Habang naglalakad si Triana patungo sa fourth floor ay kinakabahan ito sa kanyang interview. "Mabait kaya ang magiging boss ko??"
Kumatok si Triana ng tatlong beses. Nang biglang nagsalita ang tao sa loob. "Come in." Dahil sa boses ng lalaki ay parang nabosesan ito ni Triana.
Kinakabahan si Triana habang lumalapit sa table ng magiging boss niya. Nang malapit na si Triana ay siyang pag harap naman ng lalaki. Tila nakakita ng multo si Triana ng makita niya kung sino iyon.
"What??" Bulong ni Triana. Gustong umatras ni Triana na makumpitma niya na si Tyler ang nasa harap niya. "Hi Mr. Reyes. Ohh.. wait should I call you Mrs. Callistar?" Sarcastic na sabi ni Tyler.
" Ang tagal kong hinanap ka, nag hire pa ako ng taong hahanap sayo. Dito lang pala kita mahahanap." Habang nagsasalita ang lalaki ay natulala ang babae.
Nag bago ang itsura ng lalaki mas naging matured ito kesa noon. Mas maging maskulado ang katawan.
" I think nag ka mali ako ng pinuntahan." Pag papalusot ni Triana. "No, you don't." Pag pipigil ni Tyler.
BINABASA MO ANG
The Revenge Of My Boyfriend [Completed]
Storie d'amoreTriana & Tyler were happy their relationship back then, unexpectedly a problem came up that would ruin their relationship. A shocking revelation that will put their relationship to the test Triana became suspicious of Tyler, believing him to be the...