Chương 23

277 51 10
                                    

Hoàn cảnh gặp Osanai cũng chẳng khác là bao, điều thay đổi chỉ được tính ở sự kiện "Giao chiến 8/3" đã không hề xảy ra. Osanai cũng sẽ mảy may chẳng thuộc diện điều tra nếu không cùng Manjiro đến gặp Pachin. 

Dòng thời gian lại chảy theo quỹ đạo ban đầu, Osanai luyên huyên kể về lần đầu gặp Kisaki, Takemichi lặng lẽ suy nghĩ bản thân sẽ phải đưa ra những câu hỏi gì để không quá lộ liễu mà vẫn thuận tiện cho việc điều tra, Chifuyu liên tục có những động thái bất ngờ, phải thôi, chuyện một gã bình thường chẳng hề nổi bật như Kisaki cuối cùng lại đưa được Osanai lên làm tổng trưởng quá đỗi khó tin, hắn có một đầu óc còn nổi trội hơn hai từ "thiên tài".

"Nếu vậy Kisaki là kẻ thân tín với Osanai-kun?" _Chifuyu ngờ vực liếc ánh mắt về phía hắn

"...."

"Tao chỉ như là bàn đạp của Kisaki, mọi chuyện dần hiện rõ sau lần tao bị Pachin dồn ép trong con hẻm. Dù không rõ ràng nhưng người giật dây trong chuyện này hoàn toàn là Kisaki, có lẽ nó mưu đồ lợi dụng Pachin để giết tao, mọi chuyện vô tình không đi theo đường lối mà Kisaki vạch ra, không thể mở ra trận giao chiến giữa Mobius với Touman, sử dụng Pachin không phải cách tốt nhất sao?"

"Osanai-kun, mày cùng với Mikey đi giảm án cho Pachin, Kisaki cũng là kẻ đứng sau đúng không?" _Takemichi ấp úng mở miệng

"Không có"

"Gì cơ?" _Gương mặt Takemichi toan bất ngờ, không thể nào? Làm sao Kisaki có thể không can thiệp vào chuyện này? Suy luận của cậu thật sự sai rồi?

"Không có chuyện Mikey 'vô địch' là 'lưỡi dao' tiếp theo của Kisaki đâu, người mà Kisaki Tetta dựa dẫm vào lần tới là Hanma Shuji. Tao cam đoan chuyện nó gặp Mikey là hoàn toàn tình cờ"

"Sao mày lại đồng ý giảm án cho người có ý định giết mình?"

"Hết cách rồi, Sano Manjiro đã đến gặp tao, đầu tiên là đưa ra lời đề nghị sẽ cho tao một vị trí ngon ăn trong Touman, cái giá phải trả là thanh minh cho Pachin hoàn toàn vô tội. Mikey là một tên nguy hiểm, không giống với lời đồn đại chỉ biết dùng nắm đấm, đầu óc của hắn nhanh nhạy hơn nhiều, cái gương mặt uy hiếp khi đó không phải thứ mà tao có thể dễ dàng đối đầu. Bản thân cũng tự biết nhận rõ, để bước vào Touman với thân phận Mikey trao cho chắc chắn chẳng hề dễ dàng, tao không thể mạo hiểm"

Trong thoáng chốc, Osanai lộ rõ gương mặt tái xanh, đồng tử mở to hết cỡ, điệu bộ sợ hãi tột độ. Cả Chifuyu lẫn Takemichi lúc này không khỏi bàng hoàng, Sano Manjiro rốt cuộc đang suy tính điều gì? Dáng vẻ run rẩy đó của Osanai không hề mang nét diễn, hắn đã làm gì mà để lại cho Osanai sự răn đe kìm hãm đến mức này?

"Vậy còn Kisaki? Lý do nó xuất hiện với thân phận đội trưởng phân đội 6 là gì?"

"...?"

"Người đề nghị Kisaki Tetta vào Touman không phải Mikey sao?" _Osanai nhăn mày, giọng điệu khó hiểu lên tiếng trả lời

"không thể nào? Theo ý của mày có thể suy ra Kisaki là kẻ đứng đầu Bá Lưu Bá La, Mikey-kun làm sao có thể là người mở lời chiêu mộ một thằng có ý định chống lại Touman?" _Chifuyu hoảng loạn lên tiếng phản bác, dẫu sao lời cậu nói không phải là không hợp lý, quả nhiên là một thằng nhóc thông minh

"Chúng mày đang nói cái quái gì đấy? Người đứng đầu Bá Lưu Bá La là Sano Manjiro, không phải hắn là tổng trưởng của hai bang sao?" _Gương mặt Osanai càng ngày càng khó coi, rốt cuộc chuyện Sano Manjiro đã làm, hai thằng nhãi này biết được bao nhiêu?

"Chà, suy cho cùng chúng mày cũng chỉ là những con cờ trong tay hắn. Mikey chỉ đang lợi dụng lũ chúng mày để tạo uy thế cho nó, người mạnh nên đi với kẻ mạnh, không phải sao? Để hai bang đánh nhau mà không lộ danh tính kẻ đứng đầu bên Bá Lưu Bá La, nể phục thật. Rồi khi chúng mày hết hạn, sẽ bị vứt đi, thật thảm hại"

"Nói dối, tổng trưởng không phải là người như thế, chắc chắn là đã có nhầm lẫn, chắc chắn anh ấy bị thằng khốn Kisaki lợi dụng, tao không cho phép thằng như mày mở cái miệng thối ra nói về Mikey-kun như thế" 

Chifuyu mặt cúi gằm, không nghe lọt tai dù chỉ là một câu, dù đã rõ ràng, dù mọi chuyện đã hiện ra trước mắt, xong, Chifuyu vẫn lên tiếng bênh vực cho vị tổng trưởng của mình. Chẳng thể nói gì, chết lặng, Takemichi đứng chôn chân một chỗ, không thể thở nổi, lồng ngực hai người đau nhói, chẳng còn nhìn nhận rõ thực hư, câu nói của Osanai như con dao cắm sâu vào trái tim họ, sâu đến rỉ máu.

Chứng kiến hoàn cảnh đang xảy ra, Osanai đứng dậy bỏ đi, còn không quen kèm theo câu nói cay nghiệt "Manjiro không phải là một thằng đơn giản như chúng mày đang biết"

"Phải rồi, vị trí đầu của Bá Lưu Bá La để trống vì bây giờ Mikey-kun đang ở Touman, đúng là như vậy, đúng là..."

"Không thể nào, Mikey-kun sẽ không phản bội chúng ta, không phản bội Baji-san"

"Chifuyu"

"Nhưng tổng trưởng là một kẻ nguy hiểm, không lẽ nào..."

"Sao có thể, Mikey-kun là một người tuyệt vời, không thể xảy ra được"

"CHIFUYU!!!!"

Takemichi mặt mày đen xầm, to tiếng kéo cậu nhóc trước mắt ra khỏi dòng suy nghĩ rối ren. Chifuyu từ nãy đến giờ chỉ liên tục lẩm bẩm vài câu nói, cậu không chịu nổi, không có can đảm chứng kiến cộng sự của mình ra nông nỗi này.

"Takemichi... tao... Mikey-kun"

"Không được để những câu nói của Osanai kích động. Hãy tin tưởng vào Mikey, không có ai trên đời này trân trọng Touman hơn Mikey được, Chifuyu, đặt tay lên trái tim mày lắng nghe nó muốn nói gì, mày sẽ có câu trả lời cho chính lý trí vụn nát của mình"

Takemichi xót xa nhìn cộng sự của mình nước mắt lưng tròng, cơ thể run lên bần bật, một cú sốc quá khó để có thể chấp nhận. Chifuyu hết mực tin tưởng Mikey, có nói Mikey là mạng sống cậu cũng đồng ý, giờ đây nói người mà cậu yêu nhất đang lợi dụng để đối đầu với người mà cậu theo chân, bắt cậu phải hiểu thế nào bây giờ? Takemichi không kiềm được, tuyến lệ dư dả lại một lần nữa tuôn rơi, đây không phải quá khứ mà cậu từng biết, cầu cứu ai bây giờ? Sano Manjiro mới thật sự là một ẩn số không thể giải.

"Takemichi, nó nói, hãy tin tưởng anh ấy..."
Author: Smjmp_208

[Nguyện ngàn đánh đổi thời gian sau này để có lấy 1 giây, 1 phút, 1 giờ quay về năm tháng có các cậu khi ấy] _Sano Manjiro

"Author: Smjmp_208[Nguyện ngàn đánh đổi thời gian sau này để có lấy 1 giây, 1 phút, 1 giờ quay về năm tháng có các cậu khi ấy] _Sano Manjiro

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Cre:akira_03.twitter

[AllMikey] - [Fanfic_TR] - Vọng Ước?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ