Naglakad na kami papunta sa paaralan ni zaiden at halos lahat ng studyanteng nakikita ko ay nakikipaglaban.
dali dali sana ako dadampot ng espada ng pinigilan ako ni zaiden.
"you should rest. kalalabas mo lang ng hospital. find a safe place to hide." tumaas ang kilay ko sa sinabi nya.
'disisyon ka sis?'
napailing ako.
"magaling na ako at nakapag pahinga. hindi man ako nakapag training pero kaya ko lumaban kaya wag ka mag alala" sabi ko sa kanya. bumuntong hinga sya.
"destin makinig ka nalang sakin, I don't want you to get hurt" napakagat labi naman ako.
'naneto pa fall ampt'
"kaya ko zaiden, ano kaba, ako kaya to." sabay pakita ko sa patpatin kong braso. muka naman syang namroblema. "don't worry kaya to. staka pumunta ka na dun, tulungan mo yung ibang studyante, kaya to" dahan dahan naman syang tumango.
ano batong pakiramdam ko, feeling ko na nag papaalam ako sa jowa ko na gumawa ng bagay na may consent nya pero...
'hehehe keng se zeyden den nemen megegeng jewe ke beket hende'
"sige na pumunta kana dun" nang nakita kona syang nakaalis kinuha ko ang sandata sa tabi at handa ng tumulong sa isang studyante na sasaktan sana ng dark creatures.
Sinaksak ko ito sa tyan nya at napatingin ang dark creature sa aking mata. Ewan ko bago sya bumagsak may kung ano sa puso ko ang nasaktan. Napahawak ako puso ko.
'A-ano batong nararamdaman ko?'
"Destiiiin!!!" Tumakbo palapit sakin si Abi at Sanya. " Ok kalang? Anong nagyari sayo? May tama kaba? diba sabi ko sayo mag stay kalang sa forrest!" Tumingin ako sa kanila at umiling. Madungis na silang tignan dahil sa mga usok at dugo ng mga dark creatures na iyon.
"Pasensya na kayo pero kasi ayoko naman tumunganga dun habang may nag bubuwis ng buhay dito staka kaya ko naman makipag laban. staka see? napatay ko yan" sabay turo ko sa dark creatures. napatingin naman ako sa paligid.
"Kailangan natin mag hiwalay hiwalay para tulungan ang mga ibang studyanteng nakikipag laban" tumango naman sila saken.
"Sige, kung ganon mag kita kita nlng tayo rito. mag iingat kayo" tumango naman kami ni Sanya sa sinabi ni Abi.
"Mag iingat kayo!!" Pag katapos non ay nag yakapan kami at nag hiwalay hiwalay na.
"Argggghhhhhhh" napatingin ako isang studyante na hawak ng buto butong dark creatures. Lumapit ako rito at sinubukan na hiwain ng espadang napulot ko ang dark creatures ngunit na biyak ang hawak ko. Napasinghap ako at hinawi ako ng dark creatures.
"Arghh!" Dahan dahan akong tumayo at nakita ko na binitawan ng buto buto yung studyanteng hawak nya at lumalapit sya sa direction ko.
Pinagpagan ko ang sarili ko at ginamit ang vampire speed ko para lumapit sa creatures na yon at at sinapak iyon gamit ang Vampire strength ko.
Tumalikod nako para tulungan ang ibang studyante nang nakita ko na bumabalik lang ang buto buto sa normal form nya.
Shitttt!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(Audrey's POV)Hinagis ko ang mga ginawa kong
Yats bomb sa mga makukulit na dark creatures na ito at pag di na sila makagalaw ay saka ko sila hahatiin sa katawan.
BINABASA MO ANG
Fantasia of Mageia: The Lost Princess
Fantasíashe is an ordinary woman living in the mortal world. but unexpectedly, they were attacks by the dark creatures. a portal appeared in front of her and she went to the strange world that was new to her. she met many people in that world until she foun...