Cơ thể Thiệu Ngô run lên, nhưng cậu không đuổi theo.
Đương nhiên không thể đuổi theo, bởi cậu vốn còn đang hát.
Tuy mới chỉ qua hai, ba phút nhưng Thiệu Ngô cảm thấy mình bị đánh một gậy đến ngây người, không còn nhận thức được dòng chảy thời gian. Dương Thư Dật đi đâu? Tại sao hắn không nghe hát? Hắn cúi đầu nhìn gì? Không biết, không biết gì hết.
"Thiệu Ngô!" Chị San đụng vào người cậu bằng khuỷu tay, "Kết thúc rồi!"
"À... vâng ạ." Lúc này cậu mới nhận ra họ đã hát xong và nên xuống sân khấu.
Chị San và Thiệu Ngô lùi ra ngoài bằng cửa sau giữa lúc kịch tình huống còn tiếp diễn. Chị San ho vài tiếng rồi cười với cậu: "Vừa nãy sao ngớ người ra thế? Căng thẳng à?"
"Em...dạ, cũng hơi hơi ạ." Cậu chun mũi, "Em đi vệ sinh đây."
Dứt lời, cậu không chờ chị San trả lời mà chạy về phía phòng vệ sinh nam cuối hành lang.
Đúng rồi, có lẽ Dương Thư Dật chỉ đi vệ sinh thôi nhỉ? Giữa tiếng hoan hô cười đùa của mỗi lớp học, cậu chạy thật nhanh và để mặc từng cơn gió lạnh tràn vào cổ họng.
Trong phòng vệ sinh không một bóng người.
Lúc Thiệu Ngô về lớp, tiết mục tiếp theo đã bắt đầu. Chỗ ngồi của Dương Thư Dật vẫn trống không.
Hiện tại đã có thể ra khỏi trường. Liên hoan lớp 12 (1) bắt đầu từ mười hai giờ rưỡi trưa, sau khi kết thúc học sinh tự về nhà nghỉ lễ, vậy nên cổng trường vẫn luôn mở từ giữa trưa đến giờ. Thế nhưng, Thiệu Ngô thực sự không ngờ Dương Thư Dật thậm chí không tham gia liên hoan. Cậu ngâm nga bài "Si Tâm Tuyệt Đối" trước mặt hắn bao nhiêu lần. Chẳng lẽ, chẳng lẽ hắn không muốn nghe cậu hát nghiêm túc một lần? Vì vài phút biểu diễn ngắn ngủi, cậu nghe đi nghe lại "Si Tâm Tuyệt Đối", mặc lên người bộ đồ đẹp nhất, thậm chí lén dùng keo xịt tóc của mẹ. Cậu mong mỏi biết mấy Dương Thư Dật nghe xong sẽ hờ hững buông lời khen, khen cậu hát không tồi.
(1) Thiệu Ngô mới học lớp 11 thôi. Có lẽ đoạn này tác giả nhầm.
Cậu liên tục quay sang nhìn chỗ ngồi của hắn, hi vọng sẽ có lúc nào đó thấy hắn quay lại, nằm gục xuống bàn lười nhác như mọi khi.
Nhưng không hề có. Tới khi liên hoan kết thúc, mọi người cùng nhau quét lớp sạch sẽ và tan học về nhà, hắn vẫn chưa quay lại.
Hắn đi mất ngay khi Thiệu Ngô đang hát.
Về đến nhà, cậu bắt đầu sốt.
Đầu tiên là ho và sổ mũi, sau đó thì người nóng bừng. Cơ quan của bố mẹ đều tổ chức tiệc đón năm mới nên một mình Thiệu Ngô ở nhà, mơ màng rúc vào trong chăn. Cậu thấy rét, ngủ một giấc rồi tỉnh lại vẫn rét, chăn cũng lạnh ngắt.
Cậu gắng gượng bò dậy, uống cốc nước nóng rồi lấy nhiệt kế trong ngăn kéo. Thế nhưng, chẳng bao lâu sau cậu đã thiếp đi, căn bản quên luôn phải xem nhiệt kế.
Đến hơn tám giờ tối lúc mẹ về nhà, Thiệu Ngô mới tỉnh lại lần thứ hai. Cậu đỏ bừng cả mặt, há há miệng nhưng không phát ra được tiếng nào, làm mẹ sợ đến rơi nước mắt, vội vã gọi 120.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Ngày Thứ Bảy Mươi - Đại Phong Bất Thị Mộc Ngẫu
RomantizmThiệu Ngô tưởng mình có thể nhịn không tìm tài khoản Dianping (1), không xem Moments Wechat (2), không lướt Weibo của người kia. Cứ nhịn như thế, nhịn ngày thứ nhất, ngày thứ hai... Rồi đến một ngày, cậu có thể loại bỏ hắn khỏi sinh mệnh của mình. N...