"Thelma, what is it?" Tanong ni Maira ng saguting ang tawag ng pamangkin. "Alero, stop it!" Nakikiliti nitong saway sa lalaki ng halikan nito ang leeg niya.
"You're with Tito Alero?"
"Yeah at iniistorbo mo kami," Sagot ni Maira sa pamangkin.
"We have a problem!"
Umayos ng upo si Maira.
"What problem?" Tanong ni Maira habang hinayaan si Alero na haplusin ang parte ng katawan niya.
"Search what's trend today even the news!" Taranta nitong sabi.
"Okay, I'll be right back." Pinatay niya ang tawag at nagtungo sa search icon ng kanyang phone.
"Problem?" Tanong ni Alero.
"I'm trying to know what Thelma's talking about," sagot niya habang hinihintay ang result sa phone niya. "What is this?" Gulat niyang tanong.
Sinilip ni Alero ang tinitingnan niya sa phone. "Silueta Heiress?" Basa nito sa caption. "What about her?"
"Someone posted about her real life and status. It was contrary to the one we put in the news," Nag-aalala na sabi ni Maira.
"Forget it. Let's continue what we're doing,"
"Alero!" Saway ni Maira sa lalaki. "This is not a joke! Magbabago ang tingin ng mga tao kay Dawn! Kailangan nating hanapin ang may kagagawan nito! O kaya, pigilan mo ang pagkalat nito sa internet!"
"Forget about her. Focus to her father and make him sign the documents. Para makuha na natin ang pera niya," Nakangiting sabi ni Alero.
Ngumiti rin si Maira. Mas mahalaga ang magiging katayuan niya kesa sa pamangkin. She need to get what she wants and leave Thelma for a while.
...
...
...
Dawn Indiana Silueta, her real life and status. A professional race car driver. She won thirty two championships all over the world. At the age of 25, she built one of the biggest orphanages in the country. She was a former-
"Pinapanood mo na naman 'yan?" Mahinahong sabi ng Ina ni Vander sa anak.
Naalis ang tingin niya sa laptop at nabaling sa kanyang Ina.
"Mom," Bati niya sa Ina at inalalayan itong umupo. "Okay ka na ba?" Nag-aalala niyang tanong dito.
Kalalabas lang nito sa ospital matapos atakihin sa puso. His Mom's condition is crucial. Kailangan nilang mag-ingat lalo na sa emosyon nito.
"Maayos na ako anak." Matamlay na ngiti ang ibinigay nito sa kanya. Halata pa rin ang panghihina nito.
"I'll send you to your room," Prisenta niya.
Bahagya itong tumawa. "Kalalabas ko lang sa aking silid, pababalikin mo ako ulit?" Biro nito sa kanya.
"Gusto mo ba sa garden na lang tayo?" Paanyaya niya na sinang-ayunan nito.
...
"Anak, pwede mo bang iwan ang pagmomodelo para sa akin?"
Natigilan si Vander sa tanong ng Ina.
"Alam kong buong buhay mo ay na sa pagmomodelo pero nais ko sanang pamahalaan mo na ang company."
"How about Dad? Hindi siya papayag," Katwiran niya. Kung buong buhay niya na sa pagmomodelo, ang ama naman niya ay na sa kompanya. Doon nito ginugol ang buong panahon na kahit sariling pamilya ay nakalimutan na nito dahil sa pagtatrabaho. Tanging ang kanyang Ina ang gumagabay sa kanila. Kahit busy ito sa kumpanya, may oras pa rin ito sa kanilang magkakapatid.
BINABASA MO ANG
Marrying a Rebellious Heiress
RomanceHe's perfect and she's not. He's not an alcoholic but she is. He's good at modeling but she's better at drag racing and gumbling. Everything he has, she doesn't care. Vander Monterallo is a successful man and well known as the most popular cover...