"Hôm nay Tzuyu về ăn cơm với... "
"Tôi bận". Trả lời được hai từ thì đầu dây bên kia đã ngắt máy.
Minatozaki Sana chỉ cười nhẹ mà chẳng có chút giận dữ nào. Vì cô quen rồi. Quá quen với sự lạnh nhạt của Chou Tzuyu. Tay Sana xoa xoa cái bụng phẳng lì của mình mà thủ thỉ "Tzu chưa biết đến sự hiện diện của con nên mới như thế. Rồi mẹ tin appa sẽ rất vui vì có con trong cuộc đời"
Thật ra Tzuyu là một người rất ấm áp. Chỉ là sự ấm áp đó không dành cho Sana. Tzuyu cưới Sana vì bị ép. Còn Sana cưới Tzuyu vì Sana yêu Tzuyu. Ba Sana biết Sana yêu Tzuyu thì lấy gia đình và cả sự nghiệp để đe dọa Tzuyu phải cưới Sana. Ba Sana tuy có quá đáng nhưng đứng trêи cương vị của một người cha, ông cũng chỉ mong có những điều tốt đẹp cho con gái. Nhưng Tzuyu không suy nghĩ được như vậy. Thử hỏi, mấy ai có thể yêu con gái của kẻ đã ép mình?
_____
Đêm hôm đó, Tzuyu về rất muộn. Bước vào phòng Tzuyu thấy Sana đã ngủ. Trên tủ đầu giường có một tờ giấy của bệnh viện. Tzuyu cầm lên xem. Thì ra Sana gọi điện muốn thông báo với Tzuyu chuyện mình đã có thai. Trái tim Tzuyu có chút đau đớn. Tzuyu không chán ghét Sana nhưng cũng không thể yêu Sana. Tzuyu hận ba Sana đã ép Tzuyu. Nhưng Sana thì có lỗi gì? Cái lỗi duy nhất của Sana là yêu Tzuyu.
_____
Những ngày tháng sau đó Tzuyu chăm sóc Sana cẩn thận. Không yêu Sana nhưng Tzuyu cũng phải làm tròn trách nhiệm của một người chồng. Bây giờ còn có thêm trách nhiệm của người cha nữa. Vì Sana đang mang giọt máu của Tzuyu.
Những ngày tháng này với Sana mà nói là chuỗi ngày hạnh phúc. Tzuyu chăm sóc, lo lắng cho Sana từng chút một. Sana có cảm giác Tzuyu rất yêu thương đứa con này. Sana mà biết trước. Sana sẽ có thai sớm hơn một chút. Như vậy sẽ được Tzuyu yêu thương chăm sóc như hiện tại.
Một buổi tối, Tzuyu và Sana đang nằm trêи giường. Cả hai đều xoay lưng về phía người kia. Sana nhỏ giọng.
"Tzuyu ơi... "
"Ừm"
"Tzuyu có yêu Sana không? "
Tzuyu im lặng không trả lời. Sana thấy vậy thì cười hi hi
"Em nói đùa đó, Tzuyu đừng để ý"
Tzuyu vẫn im lặng, không trả lời Sana
"Mặc kệ Tzuyu có yêu Sana hay không, sau này Tzuyu phải thương con mình đó"
Sana vừa nói vừa cười mà nước mắt rơi. Sau đó Sana xoa bụng mà nghĩ thầm vì con mình chỉ còn có mình và Tzuyu.
Lấy tay gạt đi hai hàng nước mắt. Sana xoay lại rồi ôm lấy Tzuyu từ phía sau. Sống lưng Tzuyu cứng đờ. Sana thấy vậy thì cười khanh khách
"Tzuyu đừng hiểu lầm. Con muốn ôm Tzuyu thôi"
Thấy Tzuyu mặc kệ hành vi của mình. Sana càng ôm Tzuyu chặt hơn. Phải chi cả đời không buông ra thì tốt biết mấy.
______
Những ngày cuối cùng của thai kì. Sana ngày càng gầy gò, xanh xao. Ngoài cái bụng to thì những chỗ trêи người Sana chỉ có da bọc xương. Tzuyu muốn đưa Sana đến bệnh viện kiểm tra thì Sana chỉ cười mà trả lời rằng mình bị nghén.
Ngày Sana chuyển dạ cũng đến. Sana đau đớn nhưng vẫn một mực yêu cầu Tzuyu đưađến bệnh viện Taipei phải mất đến nữa giờđi xe. Trong khi bệnh viện Taoyuan gần nhà cũng có thể đỡ đẻ.
Sau khi báo tên. Bà trưởng khoa trực tiếp đỡ đẻ cho Sana. Sau hai giờ Tzuyu sốtruột đứng chờ trước cửa phòng sinh. Thì bên trong vọng ra tiếng khóc của trẻ nhỏ.Có phải là con Tzuyu chào đời rồi không?
Cửa phòng sinh mở toạt, cô y tá hớt hải chạy ra gọi Tzuyu vào. Đi theo cô ytá, Tzuyu thấy cô nằm trêи giường với hơi thở thoi thóp.
Nhìn thấy Tzuyu, Sana mỉm cười mãn nguyện
"Mặc kệ Tzuyu có yêu em hay không, Tzuyu phải thương con mình đó. Vì saunày con mình chỉ còn có mình Tzuyu"
Những lời đã nói bây giờ Sana lặp lại. Những lời chỉ dám nghĩ bây giờ Sana cũngnói cho Tzuyu nghe. Sana giơ tay muốn chạm khuôn mặt của người Sana yêu lần cuối.Vì Sana biết, đây là cơ hội cuối cùng.
"Em mệt rồi. Em ngủ một lát. Tzuyu thay em chăm sóc tốt cho con mình"
Cánh tay của Sana đang trên mặt Tzuyu, từ từ buông xõng. Mắt Sana từ từ nhắm lại.Cùng lúc đó một tiếng hét chói tai của trẻ sơ sinh vang vọng khắp căn phòng...
__________
BẠN ĐANG ĐỌC
[SATZU-FUTA]-MONG THÁNG NGÀY BÊN NHAU (HOÀN)
FanfictionSATZU (FUTA) - MONG THÁNG NGÀY BÊN NHAU Cover từ truyện: "Mẹ Ơi, Về Nhà Với Ba!" Tác giả: Lê Thị Kim Huệ Mình cover vì đam mê thôi ạ nên có gì mong mọi người bỏ qua cho. Một câu chuyện tình yêu hôn nhân hơi khác xa thực tế.