Chapter 29.

457 31 6
                                    


Months past and I only have 1 month left..

I'm starting to get nervous as I saw my fingers slowly disappearing.

I looked around and saw no one, so I cover my hand with gloves so that no one will see it.

"Sam" humarap ako sa likod at nakita ko si Maria na naka tayo, "Yes?" Huminga ito ng malalim bago nag salita "I'm sorry for what I've done to you."

Di sana ako maniniwala na totoo ang pag sosorry niya pero nung tumingin ako sa mga mata niya nakita ko na sincere siya kaya napa hinga nalang ako ng malalim "Okay lang yun, 3 months ago nayun, ano ka ba."

If you're wondering kung ano yung nangyare, this is what happened 3 months ago.

"Sam! You need to see this." Tumingin ako sa mini phone ni Celeste which is my friend and I saw Bong's picture with someone..and its a girl.

"Diba that's Bong and Maria?" Kinuha ko ang phone niya at tinitigan ng maigi ang picture dahil di ako naniniwala na kayang gawin to ni Bong sakin.

Pinakita rin ni Celeste ang isa pang picture nila Bong and Maria and they're kissing.

Tears starting to flow down my cheeks nung nakita ko iyon.

"Hindi yan totoo, that can't be true, Bong won't do that to me." I tried to convince my self na hindi iyon totoo pero mismong isip at puso ko na ang nag sabi na everything is true.

I picked up my bag and drove back to my and Bongs house.

"Where is he?!" I start to shout everywhere in the house and I stopped walking when I saw Maria walking down the stairs with only blanket covering her body.

.....

"S-sam.." Tumakbo ako sakaniya at galit na galit na sinampal sa mukha, "How dare you sleep with my Boyfriend?!"

Parang mababaliw ako sa galit at sinabunutan ko siya at sinampal siya na parang wala ako sa isip ko.

She was crying for help pero hindi ko na mapigilan ang ginagawa ko parang yung galit na ang komokonontrol ng katawan ko.

"Sam! Tama nayan!" Rinig kong sigaw ni Bong sa likod pero di ko parin tinigilan ang ginagawa ko, "Sabi nang tama nayan Sam!" At naramdaman ko ang pag tulak niya sa akin papalayo kay Maria.

"Are you okay?" He asked while helping her to get up, and me?..I was just looking at them with tears streaming down my face.

"Bong.." tumingin naman ito sa akin at nanlambot ang tingin nito "Pano mo nagawa sakin to?" 

"I'm sorry..." Pag hihingi niya ng tawad "Sorry? Saan? Sorry sa nagawa mo saken? What can your sorry do? Mawawala niya ang sakit na nararamdaman ko ngayon? Ha?! Ganyan ba?!" I scoffed while tears still flowing in my face

"I gave my all to you Bong, ginawa ko ang lahat..even tho nararamdaman ko na you're slowly falling out of love,nag bulag bulagan paren ako so that I can keep you.." I pushed him back when he tried to touch me.

"Don't you ever touch me!...tang*na Bong, nag bulag bulagan ako, hinayaan ko yung sakit na naramdaman ko..pero Bong..ba't ganto? Ba't mo nagawa sakin to?"  I weakly wiped off my tears and I point my finger to Maria.

"And you! Didn't I warned you?! You really want to die huh?!" Lumapit ako sakaniya at sasabunutan ko sana kaso pinigilan ako ni Bong.

"STOP IT!" Sigaw niya and I flinched "Walang kasalanan dito si Maria,Sam! I'm the who fell out of love, I'm the one who fell in love with her! Kaya don't you ever hurt her!" I heard my heart starts to crack from what everything he said.

"I don't love you anymore, kaya tigilan mo na kami!" And boom! Hahaha tuluyan na ngang na wasak ang puso ko...

I sadly smiled at him and I shakingly wiped my tears off, "Ok, Yan pala..you don't love me anymore..sana sinabi mo para di na umibig ang puso kong muli. Okay, I'll leave you two alone." I forced my self to smile happily but it turns out I still smiled sadly at them.

"If ever she hurts you..just remember I'm still here waiting for you.."

I slowly turned back at bago akong tuluyang umalis ay lumingon ako sakaniya "I love you My Moon." And tuluyan na akong umalis.

*Flashbacks end*

I smiled happily at her, at aalis na sana siya kaso pinigilan ko ito "Yes Sam?" I looked at her and then smiled "Take care of him..okay?"

Ngumiti naman ito sa akin at tumango "I will,Sam" at umalis na.

At nung nawala na siya sa paningin ko ay umupo ako sa upuan and tumulo na ang mga luhang pinipigilan ko kanina.

"Tayo na sana para sa isa't-isa pero sadyang di lang talaga sumangayon and tadhana sa pagmamahalan nating dalawa.."

---

Wag kayo mag tanim ng galit kay Maria..pero kung gusto niyo okay lang..nag huhukay nga ako ngayon eh kasi mag tatanim din ako ng galit sakaniya.

Pero we can't really blame her tho..:)

Okay, mapanaket ako ngayon and sa susunod na mga araw still mananaket paren ako heuehue😈

Hehe see you in next chapter!

Goodnight everyone and have a good sleep you'all! Mwuah!😘

---

I love you since 1982 ( A Bongbong Marcos Fanfic )Where stories live. Discover now