•PROLOGUE•

1 0 0
                                    

"Dude where the hell are you!" Sigaw ng nasa kabilang linya inilayo ko ng konti ang tenga ko sa lakas ng boses ng lalaking ito kala mo baklang tumitili dahil nakakita ng gwapong lalake. "HEYY KEN!" sigaw pa ulit nya.

"What!" Galit kong saad. "I'm on my way ok" dagdag ko at pinatay na ang tawag. May usapan kase kaming tatlo na magkakaibigan na mag babar kami ngayong 8pm late lang namn ako ng 15minutes umaangal na agad sila eh wala namn akong pake sa oras na yon dadating ako kung kelan ko gustohin.

Nandito nako sa parking lot ng bar at bababa na sana nang may biglang humarurot na motor at nag park sa tabi ng kotse ko. Ang angas ng motor kulay black sya na may kulay blue at ma-dark pink sa umiilaw sa ilalim nito na lalong nakadagdag ng angas ng motor. Bumaba na ang sakay nito at ngayon ko lang nakita ang mahaba niyang buhok parang ang sarap haplusin, dahandahan ako nag angat ng tingin at di nga ako nagkamali...

"Babae?" Gulat kong bulong sa aking sarili di ako makapaniwala ngayon lang ako nakakita ng maangas na babae, nakatalikod sya sakin kaya di ko nakita ang muka nya. Binaliwala ko nalang ang pumasok na sa loob ng bar agad ko namang nakita ang dalawang ugok ko na mga kaibigan since elementary pa si Zeddrick Almarez (Zed) at Axl Chavez (Axel).

Umupo ako at kumuha ng drinks habang masama ang mata ng dalawa kong kaibigan. Tinaasan ko naman sila ng tingin bago inumin ang kinuha kong bear. Ang laki namang problema sa kanila ng pagka late ko.

"Bakit ngayon kalang?" Tanong ni Axel halatang naiinis sya sa tono ng pananalita nya. "8pm ang usapan nation 8:25 na!" Dagdag pa nya.

"May pinaasikaso lang sakin si dad" I said, ayokong pahabain pa tong usapan nagpunta kami dito para mag saya hindi mag tanungan.

"Ok if you say so" Zed said. "Let's dink dudes" sigaw nya pa, malakas ang tugtog dito at marami naring tao halo halo na ang mga amoy na alak at sigarilyo. Nag inom kami ng nag inom hanggang sa makaramdam na kami ng hilo dahil sa kalasingan.

Maya maya nagyaya si Zed sumayaw kaya tumayo kami lahat at pumunta sa gitna at doon sumayaw. Nang biglang dumako ang paningin ko sa dulo ng bar. May tatlong babae na umiinom magaganda sila at masasabi kong maganda din ang katawan. Nakaramdam ako ng sobrang hilo kaya bumalik nako sa pwesto namin. Mariin lang akong nakapikit dahil ramdam na ramdam ko ang epekto ng alak sa utak ko hanggang sa maramdaman kong may umupo sa tabi ko, di ko yun tiningnan dahil ang alam ko sila Zed at Axel lang yon.

Hanggang sa maramdaman ko na nakahawak sya sa higa ko na parang manyakis na hinihimas himas ito. Di nako nakapag pigil at iminulat kona ang mata ko. Nakita kong nakayuko ang babaeng ito ang sayang saya sa ginagawa nya....

"What are you doing?" Medyo mahinahon kopang tanong nagpipigil ako ng in is. Halatang nagulat naman sya at bahagyang tumingala saakin.

"Oh, I'm sorry. I'm just attract when I saw you here" may pagkalandi niyang sagot. Agad ko namang inalis ang kamay nya saka tumayo na para hanapin ang dalawa Kong kasama naririnig kopang tinatawag ako ng babaeng haliparot na yon pero di ko sya pinansin.

Nahagip ng mata ko sila Zed sa dulong bahagi ng bar kung nasaan ang tatlong babae na nakita kl kanina. Agad akong lumapit at bumati sa kanila...

"Hey dude's, Hey girls" bati ko, medyo nahihilo pa talaga ako dahil lasing nako (yan napaka lasing gero kase).

"Eyy Ken come here dude sit beside us" Axl said while he's picking a bottle

Umupo nako sa tabi nila para makainom na din.. Inuman, biruan, kuwentuhan at tawanan ang namayani sa amin. Di ko na namalayan ang iba pang mga pangyayari dahil sa aking kalasingan.

~DONE CHAPTER 1~

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 23, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

"I'm in love with that Boyish Girl" Where stories live. Discover now