Chapter forty six

706 17 0
                                    

"Good morning, Miss Kate."

"Good morning, Miss Montiesh."

Bati ng mga nakakasabay ko.

"Good morning din," I respond to them.

Dumeretso ako sa opisina ko at hindi na ako nagulat na nadatnan si Dark na nakaupo sa upuan ko.

"Good morning my beautiful sweetheart," good mood ata a,

"Good morning my handsome boss." Natawa siya kaya natawa nadin ako.

"How's your sleep?" He asked.

"Fine." Naalala ang nangyare kagabe." How about you?"

"It's good. Feel good." Aniya na may ngiti sa labi.

Kumain kaming dalawa kagaya nang nakasanayan. Nagulat ako ng mag aya siya nang biglaang lakad.

"Aalis tayo ngayon?" Gulat kong tanong.

"Yeah. We need to celebrate our first day." Aniya.

"Where?"

"Everywhere." May ngising kakaiba sa kaniya.

"Now? As-in ngayon?" Hindi parin makapaniwalang saad ko.

"Hahaha yeah. Why? Don't you want?"

"Of course, I want!"

"Great. Wait me here. May kukunin lang ako sa taas."

"Wait. Wala akong dalang kahit ano ngayon."

"Okay lang." Aniya at lumapit muna sa akin sabay halik sa pisnge ko kaya nabigla ako. "Wait me here." Tumakbo ito palabas pero ako tulala parin. Hindi makapaniwala sa mga nangyayare.

"Wait. Paano na yung mga damit ko? Hindi pa ako nakakapag paalam kay Lynlyn e." Ani ko sa sarili kaya dali dali ko ding kinuha ang cellphone ko.

"Hello nay,"

"Napatawag ka anak?" Tanong ni nanay.

"Si Darklyn po?"

"Nandito, kakausapin mo?"

"Opo sana nay,"

"Hello, mommy?"

"Baby, how are you?"

"Good, mommy. Why po?"

"May lakad kasi si mommy, hindi ko alam kong makakauwi ako, pwedi ba? I mean, papayagan mo ba si mommy? Okay lang ba sa'yo?" Kinakabahan saad ko.

"Who's with you, mom?"

"Si Dark, baby. Yung boss ni mommy. Kung okay lang naman sa'yo, pero kung hindi ka payag, okay lang din naman. Uuwi nalang si mommy mamaya." Ani ko.

"It's fine mom, enjoy yourself. Take care, I love you!" Sabay patay ng selpon. Juskong bata to, pinatayan lang ba ako.

Buti naman at pumayag. Ilang minuto lang at bumaba na si Dark. Sabay kaming lumabas at nagatatawanan pa. Excited na excited sa trip naming dalawa.

"Are you ready?"

"I'm ready!"

Sumakay kaming dalawa at nagsisisigaw sa saya.

"This is the best day ever!" Sigaw niya ulit bago pinaandar ang kotse.

Pareho kaming excited na dalawa, ngayon ko lang din naramdaman ang sayang ganito. Masaya ako ng masilayan ko ang munting kong anak, pero itong saya na'to ay iba.

Nag soundtrip pa kaming dalawa habang bumabyahe. Hindi ko alam kong saan ang tungo niya.

"Saan tayo pupunta?" Tanong ko dahil papuntang dalampasigan kami ngayon.

"Secret." Habang papalapit kami ng papalapit ay natanaw ko nang may mga tao at isang napakaling yate.

"Omg. Don't tell me.."

"Yeah, we gonna ride that yatch,"

"Hala! First time kong makakasakay diyan kung ganon." Excited na excited na akong tumuntong sa yate na yan.

"Let's go, then." Inalalayan niya akong sumakay sa maliit na bangka, nakaalalay din sa amin ang mga body guard niya kasi halos lahat yumuyuko pag nadadaan siya at binabati siya. Iba talaga ang isang Dark Maximo.

"Careful, baby." Aniya at inalalayan akong maka akyat. Baby!!! Enebe! Stop me, Maximo!

"Need help?" Alok ko din sa kamay ko ng makasampa na ako sa bangka.

"No need, baby." Aniya at sumampa nadin. Pinaandar na ni manong ang bangka patungo sa yate.

Halos pumalakpak ang tenga ko dahil sa saya at exciting. Sayang, hindi ko madadala si Darklyn dito. Gusto ko din sanang makasakay siya sa mga ganito. Hayaan mo baby ko, pag naging okay na kay Dark yung tungkol sayo, isasama kita sa lahat ng pasyal naming dalawa.

"Are you exciting?" Tanong ng katabi ko,

"Yeah."

Papalapit kami ng papalapit nang mas lalong kumakalabog dibdib ko sa saya. And..... finally! Nakatungtong na nga ako sa yate! Thanks to Dark na inalalayan parin ako.

"Wow! Ang ganda pala dito." Ani ko nang makapasok kami sa loob ng yatch. Sobrang lawak! Para kang nasa hotel lang. Nasa expensive hotel. Gosh! Ang mamahalin ng mga gamit.

Nararamdaman ko naring umaalis na kami at unti unti ng pawala ang mga taohan niya. Grabe, yaman niya talaga. Sana all nalang. Siguro no'ng nag aaral pa ito, hindi 'to nahihirapan kumayod para may mapag aral lang sa sarili niya. Hindi kagaya ko na dugo't pawis ang ibinuhos ko dito para lang maka graduat lang at may makuhang matinong trabaho na mapagaan ng kaunti ang buhay ko.

"Yah. Akin ang yateng ito, hindi nga alam ni dad na may yatch ako e." Aniya at hinila ako paupo sa lap niya. Naka upo kasi siya sa sofa na.

"Huh? Why naman?"

"I don't know to him. Ayaw niya lang talaga." Kibit balikat niyang sagot.

"Are you hungry?" Pinaramdaman ko muna kong gutom nga ako.

"Oo, heheh." Tumayo siya at pinaupo ako sa sofa.

"What do you want to eat?" Tanong niya.

"Kahit ano lang, kinakain ko naman lahat ng pagkain e." Ani ko at lumapit sa kaniya.

Nag luto siya at kumain kaming dalawa dito sa labas. Yung kita mo na ang dagat. Pagsa loob kasi para kalang nasa hotel,

Naka stop na sa gitna ng dagat ang yate. Wala nadin akong nakikitang mga bodyguard dito o ano. Kaming dalawa lang talaga.

"After this, do you want to swim?" He asked.

"Sure!" Excited kong sagot dahil nakakaakit naman talaga ang tubig.

After we ate ay nagbihis kaming dalawa. Nakahanda na sa kaniyang room ang mga damit ko na tamang tama lang sa size ko. Halos lahat ay pang sexy pa.

"Dark Maximo!" Sigaw ko sa kaniya na dali dali namang pumasok mula sa labas.

"Yes, baby." Hinihingal niyang saad.

"Kaninong mga damit pang babae ang nandito, hah?! Bakit may ganito dito sa kwarto mo?!" Inis kong tanong. Halos lahat pa mga swimsuit and sexy dress!

"That's all for you, baby. Why?" Lier.

"Ah, talaga. So bakit puro sexy ito? Hindi naman ako mahilig sa mga sexyng damit a!" Inis na sigaw ko na talaga.

"Baby, calm down. My secretary buy this all clothes. I just said your size," pagpapaliwanag niya. Naging kalma naman ako dahil sa sinabi niya.

"Totoo?"

"Yes, baby."

"Okay." Ngumiti ito at lumapit sa akin.

Matapos ang pagkainis ko sa kaniya ay nag bihis na ako ng panligo. Siya naman ay hinintay ako sa kwarto lang.

Nahihiya ako sa magsuot ng swimsuit. Sobrang sexy niya, bagay naman sa akin pero ito kasi yung first time kong mag suot nito at first time ding magpakita ng balat kay Dark.

The Secretary of Mr.Dark Maximo(Complete ✅)Where stories live. Discover now