(2)

379 8 0
                                    

‼️ grammatical error and typos ‼️

Still no one pov.

"Mina! Mina! Mina! DI KA BA TITIGIL MAG LAKAD? Jihyo said with mad tone.

Humarap na si Mina Kina Jihyo

"Ano ba?"

"Mag usap Tayo dun sa may Puno, about you at parang may mali Kasi"

At pumunta nga sila sa may Puno at umupo at sinimulan na nila mag usap.

"Mina baket mo yun ginagawa sakanya? I mean she dependently hurting by your words..."

"Jih I know my words it's hurts even NO AT HINDI PWEDE yun... Pero kasalanan nya lng nmn yun eh. Diba sabi ko Tumigil na sya but she don't. Ang kulit kulit nya lng."

"Mina I know ang Tanga nya dun pero alam mo... May palaging tanong sya sayo na "baket Hindi pwede? Baket ayaw mo? Mina you just kept repeating your answer na "basta di pwede at basta ayaw ko" I think she's curious na you have a reason behind that but you don't spill it. Mina In just saying na curious sya kung ano yung reason mo at kaya di Sya nagtitigil, and maybe she kept thinking na baka Takot ka lng and you don't trust her kaya she kept promising to you na "I will not stop until I get you approval" alam mo ba narerealize ko this past few days pinapakita nya sayo na sincere sya sayo. Mina ano ba reason mo behind that rejecting her? You can tell to me nmn..."

Mina starting to tears up.

"Jih I'm just- I'm Just scared Jih. I'm scared to get hurt and I'm scared to commit... It's just my thoughts is, what if She hurt me after I give her my trust to him and what if I hurt her while she's courting me or pag naging kami."

"Mina sinasaktan mo na sya Ngayon, dimo ba narerealize?"

"Alam ki nmn jih. Kaya ko yun nagagawa is para dina humaba at para matapos na at di Sya masaktan ng sobra."

"Alam mo Ang Tanga mo nmn sa pag ibig. Kaya nga liligawan ka para makilala mo sya at makuha mo trust mo sakanya at sayo... Try mo lng pag bigyan sya at yan what if mo... Baka mali Yan at baka Yung what if is what if kayo talaga para saisat isa at what if dimo sasaktan sya at dika nya sasaktan? Diba pano kung ganto pala yung what if? Just try at let her Court you then and find your trust to her and try mo magustuhan din sya. Mina di masama mag try."

"Okey Jih I'll try and soon I let her Court me na, thanks for listening and to your advice Jih kaya love na love kita eh haha" ngiting sabi ni Mina.

"Basta mina nandito lng ako, kami kung may problema ka o kapag kailangan mong sagot sa what if mo ha"

"Yes po"

At natapos na paguusap Nila at pumunta na sila sa cafeteria na kung Saan nandun Sina Momo hinihintay sila para kumain ng lunch

Don't forget to Vote me here
👇

SORRY...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon