- Mấy ngày nữa kiểu gì anh ấy cũng sẽ lảm nhảm về các cơn bão trong suốt cả tháng cho mà xem.
Trong số những điều mà các cô gái bàn tán về Deku, có một việc mà bất kì ai cũng biết và nhắc đến, tên to xác ấy thích bão, chẳng phải thích bão một cách bình thường, mà thích đến nỗi chỉ cần biết có cơn bão nào sắp đi qua, gã cũng sẽ bất chấp mà lao đến tựa như con thiêu thân lao vào ngọn lửa vậy, có những lúc gã sẽ biến mất cả tháng để chạy đến một vùng biển xa xôi mà săn bão, tên ấy chẳng nói về bất kì điều gì khác, ở bên gã, chỉ có thể nói một là về bão, hai là AllMight – vua của biển cả. Thế nên dù gã có to lớn và cường tráng ra sao, có tốt bụng và thành thật đến thế nào thì các cô gái cũng ngao ngán mỗi lần gã bắt đầu câu chuyện bằng "bão".
Nhưng có một cô nàng người cá lại thầm cảm nắng gã và sẵn sàng ngồi nghe tên ngốc ấy kể về bão, cô nàng ấy nhớ rõ gã thích gì và không thích gì, sau mỗi lần gã quay về từ chuyến săn bão, cô đều tận tay làm loại bánh nhân tôm để tặng gã, các cô gái cũng đồng lòng ủng hộ, gã chẳng từ chối mà vui vẻ tiếp nhận những món đồ của cô ấy càng khiến mọi người chắc chắn hơn chỉ cần cô ấy bỏ thật nhiều tâm tư và tình cảm vào những thứ đem tặng gã thì sẽ có một ngày gã xiêu lòng mà chấp nhận tình cảm của cô ấy.
Những tưởng đó chỉ là câu chuyện phiếm của mấy cô nàng, nhưng sau hôm đấy thì hôm sau, hôm sau nữa, cô ấy đều mang hết thứ này đến thứ khác cho gã, và gã thì chẳng có đến một cái nhíu mày từ chối, cứ vui vẻ hồ hởi nhận lấy toàn bộ, ấy vậy mà khi chàng hỏi, gã vẫn khẳng định chắc nịch rằng bản thân không hề có tình cảm trai gái với cô ấy.
- Thằng ngu này, không thích thì đừng có nhận bánh của người ta.
- Nhưng mà cô ấy đã mất công làm thì tớ nghĩ nên . . .
- Cái thằng tốt bụng ngốc nghếch, mày càng làm vậy thì càng khiến cô ta ảo tưởng thôi, có ai cho không ai cái gì không hả?
Rồi chàng nhận ra, chẳng phải là kẻ ở ngay trước mặt mình đây sao, cả ba ngày ở cảng biển, gã gặp bất kì ai cũng xông xáo giúp đỡ, cho dù chẳng ai hỏi, cho dù có sự giúp đỡ của gã hay không cũng chẳng thay đổi gì nhiều, tại sao lại có một tên vô tư lự đem lòng tốt của mình phân phát khắp nơi mà chẳng hề suy tính thiệt hơn như này chứ. Bản thân là hoàng tử, những người mà chàng gặp đều tính toán để lấy lòng chàng, mọi câu nói, mọi hành động đều mang những âm mưu sâu xa, lần đầu chàng nhìn thấy một kẻ chẳng hề bận tâm bản thân bị lợi dụng bởi cái lòng tốt của gã. Có lẽ vì vậy mà gã dễ dàng chấp nhận thứ đồ người khác mang tặng mình và nghĩ đối phương cũng chẳng mưu cầu một thứ gì đó đáp lễ chăng.
- V vì cô ấy mất công làm nên nếu từ chối thì cô ấy sẽ buồn lắm, mỗi lần nhận bánh của cô ấy thì tớ đều tặng lại đồ mà.
- Cô ta cho mày bánh thì mày tặng lại quà, vậy cô ta thích mày sao mày không thích lại cô ta luôn đi.
- k không phải, tớ không thích cô ấy, tớ thích cậ. . .
- Người cá mấy người đúng là . . . ai cũng thích hi sinh rồi thầm mong người khác sẽ cảm động vì hành động của mình hả. Chỉ cần bỏ ra thật nhiều tình cảm thì sẽ được hồi đáp, thế nếu không được hồi đáp thì sao, ăn vạ đòi lại những gì mình bỏ ra à.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DekuBaku] Bão và Kacchan.
ФанфикCp: Gã người cá Izuku x Chàng hoàng tử Katsuki. Gã người cá cứu chàng hoàng tử rồi yêu hoàng tử, đánh đổi đuôi cá để có thể ở bên chàng.