Chapter 4

588 22 9
                                    

Vienna PoV

Unti-unting minulat ko ang mga mata ko. Bumungad sa'kin ang isang hindi pamilyar na lugar. Where am I? The last time I remembered was there was a loud unfamiliar voice that made the crowd stop.

"I'm glad you're awake" napatingin ako sa pinto nung bumukas iyon at pumasok ang isang lalaki. He's not familiar with me, I don't know him.

"Who are you?"

"Arca Fukuno" bahagya s'yang ngumiti bago maglakad papalapit sa'kin kaya napaantras ako at agad na napatingin sa suot ko, wait this is not my clothes. These aren't mine!

"Don't worry. I asked someone to changed your clothes masyadong marumi yung suot mo nung nilapitan kita, by the way may I know what happened? Why does those girls are mad at you?" mahabang sabi nito na hindi ko naman nasagot.

Nilibot ko ang tingin ko para hanapin ang phone ko pero hindi ko iyon makita kung saan.

"Pinaayos ko yung phone mo kung iyon ang hinahanap mo. Basag kasi ang screen at ayaw narin mabuhay kaya wala akong matawagan na kamag anak mo dahil ayaw ngang mabuhay nung phone mo"

"You don't actually need to do that. What time is it?" napatingin s'ya sa relo n'ya bago tumingin sa'kin.

"9:30 in the evening are you hungr-"

"I need to go" mabilis kong sagot tuluyang umalis sa kama.

"You should rest. You can stay here if you want"

"No. I can rest in my house, I need to go home" baka nag aalala na sa'kin si Heinie o si Kashi at baka si papa.

"Then just let me drive you home. I want to make sure you're safe" tumango ako sa kan'ya bago pilit na ngumiti.

"Mapagkakatiwalaan ka naman siguro 'di ba?" mahina lang s'yang natawa bago tumango.

"You can trust me" tinaas pa n'ya ang kanang kamay na tinanguan ko naman.

"Where are we?"

"In my condo. Malayo yung mismong bahay na tinitirhan ko kaya rito nalang kita dinala"

He looked older than me but I won't dent it he looked handsome and decent but I can't just trust him based on his looks. I hope he's really kind and a good person. I hope I'm in a good hand right now.

I wonder where's Heinie. Is she safe? How is she? Did she already got home? I hope she didn't blame herself to what happened to me, knowing her, I know that she will blame herself.

----------------

"Thank you" sabi ko nung huminto kami sa kanto malapit sa bahay. Rito ako nagpahinto.

"You're welcome" ngumiti lang ako bago lumabas.

"Nice to meet you, Vein"

"Nice to meet you too" ngumiti s'ya bago tumango.

"I gotta go. Bye" tumango lang ako sa kan'ya bago paanodin umalis yung kotse n'ya bago ako maglakad.

Huminga na muna ako ng malalim bago maglakad papuntang gate. I have my bag in my hand but my phone and clothes isn't with me, ipapalaundry pa raw n'ya ang damit ko.

Ang tahimik naman ng bahay. Oh well tahimik naman talaga but I don't know, I think there's something unusual inside that aside from Kashi is already home since I saw his car in the garage.

Huminga ako ng malalim bago buksan ang pinto. Dahan dahan at tahimik akong pumasok.

Napasinghal pa'ko at muntik pang mawalan ng balanse nung biglang mahigpit na yakap ang bumungad sa'kin pagharap ko.

Living with an idol ✓ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon