Em ơi lâu đài tình ái đó

184 26 6
                                    

Người ta thường ví tâm hồn của con người như một tiệm hoa nhỏ. Ở đó, mỗi một loài hoa sẽ gắn liền với một mảnh ký ức. Mỗi một vị khách đến mua hoa sẽ để lại một kỷ niệm.

Jaehyun cũng có một tiệm hoa nhỏ. Đó là một cửa tiệm tọa lạc trong một con phố cũ kĩ giữa chốn thủ đô sầm uất, khoác một lớp sơn màu trắng tinh khôi, trải đầy hoa các loại từ cửa chính cho đến sân sau tựa như một khu rừng cổ tích. Chỉ cần đẩy cửa bước vào, mùi hương nồng nàn của những chậu lan cattleya đỏ thắm sẽ tràn ngập cả khoang mũi. Sau đó là hương chanh dịu nhẹ đến từ những cành lan nam phi bên bệ cửa sổ đang ngả mình dưới ánh nắng sớm như những chú mèo mướp vàng ruộm lười biếng. Mùi hương của rừng nhiệt đới, mùi ẩm ướt của những thảm cỏ xanh sau cơn mưa rào mùa hạ tỏa ra từ nhành hoa đăng tiêu mang màu hoàng hôn khiêm tốn nép mình phía sau quầy thu ngân. Mùi hương thanh thoát và có hậu vị ngọt dịu của chậu hoa linh lan ở cạnh cầu thang gỗ. Mùi hương nồng nàn tự như những chiếc bánh quy chocolate nóng hổi vừa ra lò của khóm hoa cosmos được đặt dưới mái hiên sân sau, lốm đốm những đóa hoa trắng muốt như tuyết đầu mùa.

.

Mùa hạ, tháng 7.

Johnny Suh là một vị khách kì lạ, giống như cái khí trời oi bức bất chợt đổ xuống lòng thủ đô. 

Chuyện kể rằng Johnny Suh và trân quý của anh, Moon Taeil, đã gặp nhau trong một chuyến công tác và từ đó, tình yêu tựa như một hạt mầm gieo vào trái tim của chàng trai đến từ thành phố cảng ở phía bên kia địa cầu. Hạt mầm ấy lớn dần lên, trở thành một cái cây khổng lồ vươn tán cây rộng lớn che chở cho người trong lòng và che chở cho cả những giấc mộng hão huyền của Johnny. Cái cây đó ra lá rồi ra hoa, những đóa hoa anh đào nhỏ bé màu hồng nhạt tỏa hương thơm lay động lòng người, giống hệt như nơi anh và Moon Taeil lần đầu gặp mặt.

Hai người nhanh chóng kết hôn, mở một nhà trọ nho nhỏ gọi là Lâu Đài Tình Ái, hàng ngày đều tràn tiếng cười của những vị khách xa quê. Tưởng chừng như câu chuyện tình yêu dưới tán hoa anh đào sẽ có cái kết đẹp như mùa hoa năm ấy. Thế nhưng, anh đào vốn là loài hoa sớm nở tối tàn, mỏng manh và phù du. Những đóa hoa anh đào tuyệt đẹp chỉ khoe sắc trong vỏn vẹn 2 tuần ngắn ngủi rồi thả mình theo làn gió cuối xuân mà tan biến. Tình cảm con người cũng vậy, dù mặn nồng đến mấy rồi cũng sẽ đến lúc phai nhạt. 

"Hoa anh đào tàn phai thì những mầm non sẽ đua nhau đâm chồi nảy lộc, báo hiệu cho một mùa hoa mới trở về." - Jaehyun tươi cười chia sẻ với chàng trai cao lều khều trong một lần cùng nhau nhâm nhi cà phê dưới mái hiên quán trọ - "Anh không phải lo lắng. Cây anh đào đó sẽ không chết khô đâu."

"Chú nghĩ anh cần tặng cho anh ấy loài hoa gì thì anh ấy mới chấp thuận lời tỏ tình của anh?"

"Để tỏ tình thì có hoa cẩm tú cầu, hoa tulip đỏ, hoa cosmos, hoa baby, hoa kiều mạch,..." - Jaehyun lần lượt giới thiệu các loại hoa mà anh đã đọc trong sách - "Có rất nhiều loại hoa tượng trưng cho tình yêu. Nhưng quan trọng là thông điệp mà anh muốn gửi gắm cho anh Taeil cơ."

"Anh Taeil là mối tình đầu của anh và cũng là mối tình cuối cùng." - Johnny cười ngọt ngào khi nhắc đến tên người bạn đời của mình, một nụ cười tuyệt đẹp đến mức các đóa hoa dạ anh thảo ngoài sân cũng phải e thẹn rũ đầu - "Nếu tặng những loại hoa mang ý nghĩa như tình yêu vĩnh cửu, người tình trong mộng hay "em yêu anh" thì có vẻ hơi sến súa nhỉ? Anh muốn một thứ gì đó gợi nhớ về những kỷ niệm đẹp hay một lời hứa hẹn cho tương lai vậy."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 24, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[TEXTFIC][JAEHYUCK/JOHNIL] THE SIMS 4 KHỞI CHẠY THẤT BẠINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ