Anh Thái Long năm cuối cấp còn lởn vởn chơi trò mèo vờn chuột với em trai lớp dưới, báo hại điểm thi đáng báo động làm anh phải buộc mời phụ huynh đến trường gặp mặt giáo viên bàn bạc về học lực.
Thái Long mếu máo mặt mày quỳ gối nửa buổi cũng không làm thầy Nam ( người thầy với danh tính huy hoàng về việc gạch bỏ bài học sinh như múa riều trước cổ đám oắt con cuối cấp vẫn mãi lông nhông ngoài đấy mà không chịu nỗ lực phấn đấu bước vào cánh cổng Đại Học ) tuyệt vời thay Thái Long đáp ứng đủ tiêu chuẩn danh sách đen được thầy đưa tên lên hàng đầu đặt cách học bồi dưỡng qua đêm ở trường.
"Anh Long, anh cho tôi biết anh định học trường nào đi"
Thầy Nam vừa chấm bài vừa liếc mắt nhìn đứa học trò đang giở trò làm nũng cầu xin thầy đừng gọi báo điểm cho phụ huynh. Mặt Long chụ ụ như bánh bao thiêu, mắt giả bộ rơm rớm nước mắt để bắt đầu diễn màn kịch.
"Học luật thầy ạ" Thái Long hớn hở bảo, mồm cười toe toét nói ra nguyện vọng bản thân.
Cây bút chì thầy đang chấm bài dở cũng vì câu nói của học trò mà gãy ngòi. Thầy Nam nâng cặp kính lên, miệng nhấp ngụm trà cười cười vỗ vai anh bảo.
"Anh đùa tôi đấy hả anh Long?"
"Đâu có đâu thầy, cái này em nói thiệt. 100% uy tín luôn nha"
Thái Long hùng hổ đưa tay ra thề thốt, miệng cứ vểnh lên như lời tuyên bố hùng hồn nhất mà anh dám nói dám làm.
"Ngày nào cũng đi đánh nhau cho mặt mày bầm dập, điểm thì thay nhau dưới trung bình. Anh nghĩ học lực anh đủ hả?"
"Thầy! Toán em 6 điểm mà có dưới đâu"
"Cái thằng này còn dám nói lại thầy"
Thầy Nam vơ cuốn tập đập vào vai anh, Long vội ôm đầu né tránh không quên nói ra tâm nguyện của bản thân cho thầy nghe, thằng nhóc 17 tuổi này miệng cứ mở ra là không khép lại được.
"Thầy khoan đánh em đã. Em học luật có nguyên nhân mà...Á- chỗ đó em đau"
"Do thằng Hiền lớp dưới nó cứ chê em không có máu doạ người ta gì hết, làm gì cũng muốn ôm cho vào lòng. Nên em nghĩ mai này em làm luật em gặp nó em chỉ thẳng vào mặt bảo với nó rằng mày bảo xưa bố mày không đáng sợ sao?"
Nghe xong thầy càng đánh hăng hơn, không quên càm ràm mấy câu nói quen thuộc.
"Suốt ngày chỉ có Tại Hiền Tại Hiền, tôi đánh cho anh tỉnh. Giờ vì thói ganh đua con nít với nhau mà đăng ký học luật để về hống hách với người ta"
Long đứng dậy cúi người chín mươi độ chào thầy rồi chuẩn bị chạy. Lúc đi không quên ngoái đầu lại cười cợt nói vài câu khiến các giáo viên khác đang chấm dở bài cũng sửng sốt ngước mặt lên nhìn anh, điệu bộ láo nháo với cái tánh trẻ con ấy mà cứ làm rùm beng cả cái phòng thì thôi.
"Thằng Hiền nó bảo em mà là luật sư thì nó sẽ làm tội phạm để đến gặp em đó thầy. Nghe hay không chứ lị? Vậy em sẽ cố làm luật sư để Hiền phạm tội mới được, bao lâu nay nó làm trò ngoan của thầy cô nhiều rồi"
BẠN ĐANG ĐỌC
Côn đồ đấm mồm - JaeYong
FanfictionThế em đấm vào mồm anh đấy nhé? Mày ngon thì đấm bố xem.