Kabanata 1

8 5 0
                                    

Habang inaayos nang isang dalaga ang kanyang sniper ay napahinto ito pakiramdam nito ay may nakamasid sa kanya mula sa rooftop nang kabilang building.Napatingin sya roon at nakakita ito nang isang bulto ng tao.Napakunot noo pa sya nang ngumisi ito na naging dahilan nang pagbilis ng pagtibok nang kanyang puso.

Napahawak sya sa bandang puso at muling nilingon ang lalaki.Wala na ito sa pwesto niya kanina kaya nagtaka sya.Nakaitim na suot iyong lalaki at nakacap din ito nang kulay itim.Dahilan para matakpan ang mukha nito at labi lamang ang makikita.

“He's weird"mahinang bulong nito pero nabalik lang sa ulirat nang mag ingay ang tao sa party nagkakasayahan na sila.Kung ganon dapat na rin syang mag saya.Humalakhak ito nang mahina bago muling nagfocus sa misyon habang di nabubura ang ngisi sa labi.

"Bye bye,oldman" bulong nito bago kalabitin ang gatilyo.Nagsigawan naman sa takot ang mga nakakita nang pagbagsak nito.Dilat ang mga mata habang naliligo sa sariling dugo.Nagpanic ang ilan at nahimatay na lang tumawag sila nang ambulansya pero huli na ang lahat patay na sya bago pa makarating sa hospital.

Inayos nang dalaga ang sniper at bumaba na sa katapat na building.Nagpatuloy ito sa paglalakad at maayos na nakarating sa parking area.Sumakay sya doon at mabilis itong pinatakbo bihasa ito sa pagmamaneho at sa paghawak nang kahit anong armas.Mapa-pana o samurai pa iyan.

Nakangisi ito habang nangdadrive ngunit napawi iyon nang may biglang tumawid na pusa pumreno ito pero Hindi ito gumana napamura naman ito.

'F*ck swear to death I will kill who sabotage me'saad nito sa kanyang isipan.Wla na syang nagawa pa at hinayaan ang sarili na bumangga sa isang puno.Nanlabo ang kanyang paningin,naliligo na rin sya sa sariling dugo.Mura lang sya ng mura sa isip niya at pinilit na makaalis doon pero nanghina sya at nawalan nang Malay then everything went black.

_______________

Sa kabilang banda naman ay umiiyak ang isang babae dahil Hindi tinanggap nang binata ang binake nitong cupcakes.

"Pathetic"

"Bitch"

"Attention seeker"

"Slut"

Komento nila sa kanya na lalong nagpabigat sa nararamdaman nang dalaga.'Im sorry,I'm sorry,I'm sorry'mangiyak ngiyak na bulong nito.Tumakbo ito paalis sa lugar na iyon at tinungo ang rooftop.Doon ay ibinuhos niya ang sakit na nararamdaman. Wlang ibang sinisi kundi ang sarili.Laging tinatanong ang sarili kung 'kulang pa ba?kunti pa ba,makakaya ko pa ba?'hays ang hirap nang sitwasyon niya.

Habang humahagulgol ay bigla itong tumayo.Nagtaka sya dahil Hindi sya makagalaw,takot at kaba  ang makikita mo sa mga mata niya.

'What's happening to me,I can't move'sigaw niya pero Wlang lumalabas sa bibig niya.

'Help me!Help!'

Nagulat sya nang biglang kumilos mag isa ang katawan niya.Lalong tumindi ang kaba niya pero wla syang magawa.Hindi na niya kontrolado ang katawan niya.Napaiyak na lang sya nang mapagtanto kung ano ang mangyayari sa kanya  nagkaroon na sya ng ideya pero Hindi sya makagalaw.Natatakot na sya.

'Help—'

Natigil iyon nang biglang tumalon ang katawan niya,naramdaman niya ang pagbagsak niya at bigla na lang itong nawalan nang Malay.

________________

"Its time!" Napatingin sa kanya ang mga dyos at dyosa na kasama niya ngayon sa Hardin.

"She's here"

Dagdag pa nito.Nagkatinginan naman silang lahat at ngumiti."Its good to know"sabi nang dyos ng karagatan.

Reincarnate As A Goddess Season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon