Sở cảnh sát vào buổi sớm Thứ Tư bỗng xôn xao lạ thường, người người chen chúc nhau.Các viên cảnh sát chỉ còn Jimmy,Mia,Ryder,ông sếp và Jaki làm việc,nên việc tiếp nhận lượng khách lớn như thế rất khó khăn và tốn sức.
Dần dần có hiện tượng xô đẩy, đánh đập nhau khiến Jaki phải gầm gừ đích thân ra trấn áp.
"Bình thường mọi người cậy vào thợ săn,tại sao hôm nay lại tụ tập ở đây? Tính phá hoại sao?"
Một người đàn ông đứng tuổi râu quai nón bước ra, nhìn dung mạo thì rõ ràng ông ta là tổ trưởng dân phố.Điều này lại khiến cậu cảnh sát nghi ngờ.
"Chúng tôi biết, chúng tôi sai khi khinh miệt nghề cảnh sát các cậu, nhưng trường hợp này ngay cả các thợ săn cũng không gánh nổi,nên.."
Jaki ngoắc tay,dẫn ông ta vài phòng riêng, nơi cách âm tránh những thường dân tò mò dòm ngó.
Anh cảnh sát bấy lâu nay không có thiện cảm với dân, vì họ chỉ chú trọng đến thợ săn mà quên đi công việc chân chính tồn tại từ rất lâu này.
"Hừ,thợ săn hết xí quách mới ngó tới cảnh sát bọn tôi sao?"
"Tôi biết, nhưng làm ơn giúp bọn tôi.."
Lòng tự ái của cậu không cho phép điều này, nhưng rốt cuộc vì lương tâm của một người cảnh sát phải cứu giúp dân nên tặc lưỡi cho qua.Thấy cậu có vẻ muốn nghe câu chuyện,ông chậm rãi khai báo.
"Tại khu phố A..Dạo gần đây thú cưng của người dân như chó mèo bị giết hàng loạt.Điểm chung của chúng là không có bất kỳ vết thương nào.Tôi đang lo có vụ hạ độc chó mèo hàng loạt.Vì vậy xin các anh.."
"Được, tôi sẽ nhận điều tra vụ này"
Nắm lấy bàn tay già cỗi chi chít vết sẹo, cậu mỉm cười, rồi tiễn ra cửa
Lái chiếc xe cà tàng cũ kỹ đi tuần tra khắp phố,nơi đây xinh đẹp nhưng thưa người, những người từ khu phố A bịt kín khẩu trang,máu dây bẩn hết cánh tay,cầm bịch đựng tàn dư của xác động vật, họ vội vã đi không để ý đến vạn vật quanh mình
Nhưng giao thông lại không được như thế.Tình hình không ổn chút nào,xe máy lẫn xe hơi chen chúc nhau,ùn tắc cả con đường dài.
"Cái quái gì thế này?"
Jaki lắc lư đầu,nhịp chân nóng nảy, rốt cuộc tay bấm chiếc điện thoại, gọi cho vị đồng nghiệp tạm thời mà anh ta tin tưởng nhất-Violet
"Violet.. cậu đi cùng với tôi được không?"
Đầu máy bên kia thoang thoáng tiếng rè nhỏ,kèm theo điệu cười khúc khích từ anh chàng tóc tím kèm áo choàng dài đến chân.Violet đang đứng gần đó,tiến lại chiếc xe,mở cửa bước vào,thắt dây rồi nhìn đăm đăm vào hàng xe trước mặt
"Có lẽ hơi lâu, cậu lái xe vào bãi đỗ kia đi."
"À.. ừm"
Chiếc xe cũ kỹ yên ắng nằm im lìm trong khu đỗ xe không có bóng người.Hai bàn tay đan vào nhau,đôi chân bước đi nhẹ nhàng trên vỉa hè vương vấn bóng dáng cây cổ thụ ven đường.
Băng qua những chiếc xe, những toà nhà cao chót vót đến tận trời xanh, những ngôi nhà xinh xinh san sát cùng hàng cây xanh tươi với những chú bướm nhỏ lượn lờ quanh hương hoa nồng nàn.
Cảnh tượng đầu chuyến đi thật xinh đẹp cho đến khi bước tới khu phố A,mùi hôi thối xộc vào mũi, cảnh tượng mang đậm màu sắc của sự chết chóc.
Mùi nhang lan tỏa khắp nơi,xác động vật vương vãi khắp nơi, người người khóc than,la hét.Tiếng xúc đất bật lửa lạo xạo mọi góc.Một vụ thảm kịch khủng khiếp đang diễn ra trước mắt.
"Chuyện quái gì đã xảy ra ở đây?"
Mạnh dạn bước đến thăm hỏi từng người,nghe họ bảo cách đây nửa tiếng tất cả đang dẫn thú cưng đi dạo, để những chú cún bé mèo đi vệ sinh họ đã tháo dây ra,vì bọn chúng đã được huấn luyện.Nhưng sau một thời gian không thấy quay lại họ bèn sinh nghi mà đi tìm, phát hiện tất cả nằm chết ngay tại đây...
"Tiếc thương cho những sinh vật vô tội, chết oan mà không có đường siêu thoát,quanh quẩn nơi đây cùng người chủ buồn khổ chẳng thể thấy.Đáng thương thay đáng thương thay"
Giọng nói từ người đến từ phương xa truyền qua gió, thì thào nhẹ nhàng,thoáng qua tại.Violet nghe được, ngước nhìn xung quanh.Chỉ có chàng nghe thấy,anh muốn đi tìm tung tích giọng nói, nhưng lại e dè.Nhìn tấm lưng mạnh mẽ của vị cảnh sát, cảm thấy yên lòng, quyết định để người ấy xử lý công việc.
"Trông cậy vào cậu nhé Jaki"
Violet lặng lẽ đi, không một lời báo trước, để lại Jaki cùng những người dân, không biết đồng đội của mình đã đi khuất bóng sau những tán cây già cỗi.
Cậu đặc vụ Liên Xô xuất hiện,theo lời Violet mà lăng xăng đi tìm manh mối, những vết cào chi chít trên đường, chắc chúng đã cố chống chọi tên sát nhân ấy,đến khi kiệt sức mà trút hơi thở cuối cùng.
Sau vài phút lẽo đẽo theo cậu đặc vụ là một cô bé,cao đến phần hông, tóc thắt bím quết trên mặt đất.Một linh hồn nhi đồng đã mất từ hôm qua, vì một tai nạn xe cộ.
Bàn tay nhỏ bé run rẩy,đôi chân bủn rủn,môi mím chặt,ánh mắt hướng xuống phần chân.Cô mở miệng, hơi thở gấp gáp,sợ hãi một thứ khủng khiếp sẽ ập đến.
Một cái bóng đen ẩn mình vào những chiếc bóng,nó hoá thành con chó đen lông xù khổng lồ, thấy tụi thú cưng đằng xa,nó lao đến, như tên bắn, giết sạch.Lũ chó mèo cố phản kháng ,vẫn vô ích,những nanh vuốt mạnh mẽ của con quái vật không ngừng cấu xé, hành hạ những con vật tội nghiệp.
Điều kì lạ là chúng không hề bị thương, nhưng lại chết ngắc ngoải, miệng đẫm máu.Như thể bị hạ độc rồi thổ huyết mà chết,sau khi "xong việc" nó liền biến mất.
"Hung tinh"
Lại giọng nói quái dị vang lên, không rõ là ai, từ đâu.Chỉ biết thi thoảng lại xuất hiện, nhảy múa trong đầu cậu như một trò đùa ngớ ngẩn.Lạ thấy,nó không thích xuất hiện,chỉ lòi chiếc đuôi âm thanh bé tẹo rồi lẳng lặng vào đêm tối.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp fic các couple Lớp học ma sói&Biệt đội vượt ngục&Thợ Săn Bóng Đêm
DiversosĐây là các fic req mình tổng hợp lại để up, mình hơi dở văn nên có gì thông cảm cho mình nha