Olu'nar có thể thấy những thứ kỳ lạ. Đây là bí mật bé luôn giấu mọi người, kể cả mẹ. Bé không muốn nói dối đâu! Thực ra bé từng nói chuyện này với mọi người rồi nhưng không ai tin bé hết, mọi người đều nghĩ là do bé hoa mắt, suy nghĩ linh tinh thôi.
Olu có thể thấy thứ gì kỳ lạ? Nhiều lắm nha, bé có thể nhìn thấy ông mình nè. Mặc dù mẹ nói ông bé đã mất từ trước khi bé sinh ra.
Olu có thể thấy Thiên Thần nè. Là Thiên Thần có cánh trắng, đẹp ơi là đẹp. Nhưng họ lúc nào cũng bay cao. Bé có chào cũng không đáp lại. Thật bất lịch sự. Dù có đẹp Olu cũng không thích họ!
Olu còn có thể thấy Tử Thần nữa. Bé còn có thể thấy... tín vật? Chị Tử Thần gọi nó là tín vật.
À tại sao bé gặp được Tử Thần, còn có được tín vật nữa hả? Là do bé đã làm việc tốt. Truyện cổ tích không nói sai, làm người tốt sẽ được báo đáp.
Chuyện này phải kể đến ngày này năm ngoái - khi Olu mới năm tuổi. Hôm đó mẹ bận việc nên bé phải ở lại trường đến tận chiều tối, cô trông trẻ phải dọn dẹp nên kêu bé ra ngoài sân chơi xích đu.
Khi bầu trời thôi ngã sang màu cam đậm, bắt đầu bị màn đêm nhuộm một màu u ám. Olu phát hiện một chị gái đi ngang qua cổng trường. Chị gái đó có mái tóc xanh biển như bầu trời, xoăn xoăn, buộc hai bên, làn da trắng như người ngoại quốc, cực kỳ xinh đẹp. Chị gái đó đẹp giống như búp bê bé từng thấy trong tivi vậy.
Bé để ý thấy chị này đi qua lại trước cổng trường cũng hơn năm lần rồi, chị bị sao vậy? Chị ấy bị lạc hả?
Mẹ nói trẻ con không nên đi ra ngoài một mình vào buổi tối, mà nhìn chị đó cũng chẳng lớn hơn bé bao nhiêu, ra ngoài giờ này sẽ bị bắt cóc mất. Ôm tâm trạng lo lắng cho chị gái xinh đẹp nọ, Olu lạch bạch chạy đến bên hàng rào trường, vừa chạy vừa kêu: "Chị ơi, chị ơi, chị ơi!"
Đứa trẻ với mái tóc xanh biển dừng bước.
Thấy đối phương chú ý tới mình, Olu cười hì hì, hai mắt tỏa sáng. "Chị đi lạc ạ?"
Đứa trẻ chớp đôi mắt đỏ rượu quan sát xung quanh, sau khi chắc chắn đứa nhóc mầm non này đang nói chuyện với mình nó mới gật đầu, đặt nghi vấn. "Em có thể thấy chị?"
Olu ngơ ngác, không thấy chị thì thấy ai?
Chợt nhớ ra bản thân còn có thể thấy "những thứ không ai nhìn thấy", Olu há hốc mồm. Không lẽ chị gái này không phải con người?
Nếu không phải con người vậy chị ấy là gì? Hồn ma? Nhưng mấy hôm trước bé đâu thấy chị ấy đâu. Mà theo kinh nghiệm của bé, hồn ma chỉ có thể di chuyển xung quanh nơi mình từng chết.
Không lẽ...
"Chị! Là ai đã giết chị? Chị nói với em, em sẽ báo chú cảnh sát giúp chị!" Olu nắm hai thanh sắt trên hàng rào, ánh mắt kiên định tràn đầy chính nghĩa.
Tử Thần Tham Lam Bluebell: "..."
Đúng vậy, đứa trẻ tóc xanh mà Olu khen xinh đẹp hệt búp bê kia chính là Chủ lâu thứ ba dưới Địa Ngục - Tử Thần Tham Lam Kim Ngưu, tên thật là Bluebell. Hiện giờ đối mặt với bé nhỏ mầm non nghĩ rằng mình là hồn ma chết oan ức, rồi còn định báo cảnh sát, nó không biết phải bày tỏ cảm xúc như nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] 101 ước nguyện của Thần linh
RandomThế gian hỗn loạn, nhân loại cúi đầu cầu nguyện với Thần linh. Vậy khi Thiên Đàng sụp đổ, ai sẽ lắng nghe điều ước của Ngài? --- Tên gọi khác: Thần Đọa. (Đôi lời nhắn gửi: Xin đừng đề cập tên tôi ở page hay group cộng đồng, tôi không muốn xuất hiện...