'' Chào chị, em có đăng kí buổi phỏng vấn hôm nay, chị giúp em check lại lịch với nhé!'' Jisoo nói
Nữ lễ tân gật đầu mỉm cười tỏ ý hiểu, lúc này bỗng một người phụ nữ thân hình bốc lửa, mái tóc dài ngang lưng, cùng một bộ đồ khiêu gợi hiên ngang bước đến.
'' Gọi anh ấy như mọi khi cho tôi'' Điệu bộ khó ưa và lời nói không đầu đuôi thốt lên từ miệng cô ta.
'' Dạ vâng, chị lên được rồi.'' Người lễ tân kính cẩn nói
Ngồi ngoài sảnh chờ đợi tới lượt, Jisoo trong lòng sốt sắng không thôi, sau bao chờ đợi cũng đến lượt cô vào phỏng vấn, mang theo tinh thần tự tin nàng đẩy nhẹ cánh cửa bước vào mặc dù vẫn chưa phỏng vấn nhưng trong phòng ai ai cũng bất ngờ bởi nhan sắc tựa nữ thần này của Jisoo.
''Reng...reng..'' tiếng chuông điện thoại vang lên, anh bước ra khỏi phòng, tươi cười nhận cuộc gọi.
'' Kang Joon à, mình vừa kết thúc buổi phỏng vấn, không biết kết quả thế nào nữa, trưa nay đi ăn với mình đi!''
'' Vậy sao... vậy tầm 12h mình phỏng vấn xong rồi đón cậu ở chỗ cũ nhé.'' Anh đáp ứng yêu cầu của cô vui vẻ
'' Bye bye'' Cô mãn nguyện ngắt cuộc gọi.
Anh đứng cười rồi nhìn vào hình nền điện thoại, trên đó là gương mặt tươi cười của một cô gái tầm đôi mươi, phải... đó chính là cô bạn thân Jisoo, sau bao năm anh vẫn luôn hướng về cô mặc cho biết rằng trong tim của người ấy đã hằn sâu bóng dáng của chàng trai năm đó mà không chịu mở lòng...
Trên tòa nhà cao nhất thành phố, một người đàn ông vóc dáng cao lớn, tỉ lệ gương mặt hoàn mỹ ngồi xem xét tài liệu,
'' Thưa chủ tịch, hôm nay bên bộ phận nhân sự đã tuyển được 3 ứng viên xuất sắc cho vị trí thư ký sắp tới, không biết anh có muốn xem qua...''
'' Không cần, cậu đọc cho tôi'' Người đàn ông với gương mặt không gợn cảm xúc nói
'' Dạ, đầu tiên là cô Kim Jisoo 25 tuổi, tốt nghiệp đại học Yonsei, đã có kinh nghiệm...'' Nam nhân viên đang nói thì bị cắt lời
'' Hửm? Đưa tôi'' Gương mặt của người đàn ông kia hay cụ thể là Jung Haein mới bất ngờ cầm lấy hồ sơ xét tuyển
Sau một hồi xem xét cẩn thận, Jung Haein cười một cách cợt nhả, rồi chỉ định cho phòng nhân sự lập tức tuyển ứng viên số 1.
'' Trái đất đúng là tròn thật, nhưng giờ thì chắc không còn tiểu thuyết lãng mạn nữa rồi nhỉ? Haha...'' Anh cười lớn vẻ đầy khoái chí
Jisoo đang ngồi ăn trưa vui vẻ với Kang Joon, 2 người cùng ôn lại những kỉ niệm cũ thì có tiếng chuông điện thoại kêu lên.
'' Dạ ai vậy ah?'' Cô nhẹ nhàng hỏi
'' Chào cô Kim Jisoo, chúng tôi đến từ MDV, chúc mừng cô đã ứng tuyển thành công với vị trí thư ký chủ tịch! Chúng tôi sẽ gửi lại lịch cụ thể cho cô vào thời gian sớm nhất. Chúc cô một ngày tốt lành.'' Là một giọng nam trầm ấm nói
Cô vui sướng cười tươi như hoa, cũng không quên cảm ơn đầu dây bên kia. Cúp máy, cô lập tức kể lại chuyện này với anh bạn thân, tạm thời dừng lại niềm hạnh phúc, Kang Joon hỏi cô
Kang Joon: Nhưng cậu cũng phải tìm hiểu về chủ tịch đi chứ, dù gì cũng phải hiểu một chút thì mới không chị người ta làm khó.
Jisoo: Thì cũng biết là vậy nhưng người này cứ như ninja, không có lấy một tấm ảnh, chỉ biết là còn rất trẻ, năng lực phải gọi là xuất sắc.
Kang Joon: Lạ vậy, thôi cứ làm việc rồi biết, tối nay mình khao cậu!
Jisoo: Hihi, cậu nói đấy nhé.
Nhìn cô với ánh mắt của một kẻ si tình, anh là đang lo lắng cho cô bạn thân, nghĩ về chuyện ở công ty cũ, cô vừa có năng lực lại có nhan sắc tuyệt mỹ, tưởng 2 điều này kết hợp lại sẽ giúp cô mở ra cánh cổng rộng mở cho sự nghiệp nhưng tốt đẹp thì chưa thấy đâu cô lại bị quấy rối tình dục bởi chính người sếp mà nàng tôn trọng.
Tối đến Jisoo một thân váy trắng đi tới nhà hàng, không biết đã đợi bao lâu, Kang Joon nhanh chóng bước lại gần tặng cho cô một bó hoa thủy tiên, nàng có phần bất ngờ nhưng ngay sau đó cũng vui vẻ đón nhận.
Ngồi vào bàn ăn cô mới nhìn chăm chú vào bó hoa rồi lại quay sang anh
'' Có vấn đề gì sao Jisoo?'' Anh bạn thân nói
'' Cậu biết ý nghĩa của hoa thủy tiên là gì không?'' Cô hỏi lại
'' Ý cậu là?'' Gương mặt bình tĩnh đáp
'' Hoa thủy tiên tượng trưng cho tình yêu đơn phương'' Cô khó hiểu nói
'' Mình cũng không để ý, cậu nói mình mới biết đấy!'' Kang Joon đáp
'' Vô lý, cái này là cậu dạy mình...sao lại quên được?'' Cô chất vấn anh
'' Thôi mà...lần sau mình sẽ cẩn trọng hơn, hôm nay là để chúc mừng chuyện vui của cậu, đừng để ý mấy chuyện vặt vãnh. Được không?'' Anh nói
'' Đương nhiên rồi'' Cô đáp
2 người cùng trải qua những giây phút vui vẻ bên bàn ăn, chỉ khi ở bên người con gái ấy, Kang Joon mới nở nụ cười mẫn nguyện vậy và anh cũng là người con trai duy nhất cô buông bỏ phòng vệ, để lộ ra sự ngây ngô của mình.
Sáng hôm sau, từ rất sớm cô đã dạy để chuẩn bị, cô khoác lên mình một bộ đồ công sở kín đáo nhưng cũng chẳng dấu được vóc dáng đầy đặn, vòng nào ra vòng nấy của Jisoo.
Đặt chân vào công ty, cô tự động viên bản thân sẽ gắn bó với nơi này thật lâu, sau một hồi chào hỏi với các đồng nghiệp, cô được dẫn tới tầng cao nhất của tòa nhà, hít một hơi thật sâu nàng đẩy cửa bước vào bên trong.
'' Chào chủ tịch, tôi là Kim Jisoo, mong sẽ được anh chỉ giáo!'' Cô dõng dạc nói
Người đàn ông đó xoay ghế lại, bước tới chỗ cô, 4 mắt chạm nhau....
_ENDCHAP_