ProLogue :
" Mom pLease dont do this to me " - I said habang umiiyak .
" shut up Young Lady " - my mom said with the coLd voice
" But mom-- " i beg .
" NO BUTS your staying there hanggat hindi nagbabago yang ugaLi mo at kaiLangan mo ibadget ang 10 thousand mong alLowance sa Loob ng isang buwan no car , no gadget , no party . pwera nLng sa celLphone mo Understand ? " - she said with fulL of authority .
Ganyan naman siya Lagi saken eh . DhiL ako Lagi ang nakikita niya na maLi . Lagi ako yung pangaLawa , Lagi ako yung napagbubuntungan niya ng gaLit niya kapag stress siya ako Lagi .
Ni Hindi niya nga mapagaLitan yung isa niyang anak eh . SimuLa pag kabata namin siya na ang paborito ni mommy siya ang number 1 sa Lahat . Pero si Daddy naman yung nsa panig ko kapag pinapagaLitan ako ni mommy . Siya Lagi ang taga pagLigtas ko kaya nga mahaL na mahaL ko si daddy pero may time na ndi sya nananaLo kay mommy . Kagaya ngayon
" Brenna naman wag mo naman gawin ito kay Yumi bata pa ang anak natin ndi niya pa kayang gumawa ng mga gawaing bahay pLease naman oh " - pagmamakaawa ni daddy kay mommy .
" TigiLan mo nga yang pagtatanggoL mo kay mayumi aLex para matuto yang anak mo at hindi kung ano-anong kabaLastugan ang ginagawa niyan " - sigaw ni mommy kay daddy habang tinuturo ako na ngayon ay umiiyak paren .
Tumingin saken si daddy Yung tingin na ndi niya mapipiLit si mommy sa pagmamakaawa niya UmiLing nLng si daddy saken . Parang gumuho naman yung Mundo ko non baket ako Lagi ang MaLi ? ALm ko nmn na ndi niya ako paborito eh pero parang grabe na siya .
MAbiLis na tumaLikod smen si mommy . Lumapit namn sken si Daddy kaya Lalo akong napahaguLgoL .
" Yumi Im sorry ndi ko na yata mapipigiLan yung mommy mo . Buo na ang Desisyon niya kaya magtiis kanLng muna don ha ! Tuturuan ka nmn ng makakasama mo dun eh . Basta pag okay na yung mommy mo kakausapin ko uLet siya wag Lang muna ngayon Trust me princess okay " - sbe ni daddy habang niyayakap ako Niyakap ko naman siya pabaLik Mamimiss ko siya . Tapos TumaLikod na siya para sundan si mommy .
Ano nang gagawin ko ngayon siguro nga kayLangan ko na mag-imapake at nang makaLipat na ko dun sa titirhan kong probinsya . Para mawaLan na siLa ng sakit sa uLo dito sa Bahay eto na siguro ang kapaLaran ko maging mag-isa sa BuHay .
***********************************
Hi Guys :)
JUST COMMENT Para mabasa ko kung panget ba o maganda yung story ko .
VOTE pag gusto niyo Lang . Hehe :)
WLa pa po paLa yang COVER ndi po aco marunong Gumawa eh .