...

94 21 9
                                    

___________________________________________

-Edgar nè, chúng mình sẽ mãi mãi bên nhau nhé? Không bao giờ xa rời.

-Ừm, hai đứa mình sẽ luôn bên nhau...

-Lúc đấy cậu không được bỏ tớ mà đi đâu, nhớ đó!

-Cậu cũng vậy, không được bỏ tớ đấy!

...


___________________________________________

Chỉ là những lời hứa ngây ngô thuở còn thơ ngây, chỉ là lời hứa sáo rỗng của một cặp tình nhân mới yêu. Tại sao em vẫn mù quáng mà tin vào nó?

Bây giờ thì em còn lại gì? Ánh mắt tuyệt vọng nhìn hắn tay trong tay, thân mật với một cô gái khác? Sự thất vọng dành cho hắn? Hay là thất vọng chính bản thân em?

Edgar khẽ mỉm cười, quay đầu nhìn xuống dưới.

Chà, gió mát thật đấy. Em muốn hòa mình vào làn gió kia bay đến nơi xa, một vùng đất yên bình để vơi đi những mệt mỏi, phiền muộn của em.

Chênh vênh trên mép tường, tưởng như chỉ cần một cơn gió mạnh cũng có thể khiến em chao đảo gieo mình xuống. Tưởng như chỉ cần nghiêng người, lưỡi hái của thần chết vẫn luôn theo em sẽ bắt linh hồn của em mà đi, để lại một cái vỏ trống rỗng không hồn.

Nhưng nó có phải là điều đáng quan tâm? Edgar sắp được tự do rồi...

Em sắp được giải thoát khỏi cuộc sống đầy ưu phiền, thoát khỏi sự đau đớn đang giày vò em mỗi ngày.

Nhìn kìa, hắn đang có ngăn em lại. Vẫn nghĩ rằng đây chỉ là những giây phút ấu trĩ của em sao?

Chính hắn đã đẩy em vào vực thẳm, chính là hắn khiến em tự giày vò mình suốt những đêm đông lạnh lẽo.

Giờ đây, hắn nghĩ mình xứng?

Em không chút ngạc nhiên, chỉ là em nghĩ rằng hắn không có thời gian để quan tâm đến em.

Khuôn mặt lạnh băng không biến sắc, giờ đây lại nở nụ cười. Nụ cười tỏa sáng như ánh dương, nhưng vẫn thấy nỗi buồn thoáng đâu đây. Khẽ mở miệng, câu hỏi nhẹ tênh của Edgar khiến hắn chết lặng.

-Cậu nói sẽ mãi mãi bên tôi, "mãi mãi" của cậu là bao lâu?

"Mãi mãi" là bao lâu...?

Em không biết, và có lẽ hắn cũng chẳng biết. "Mãi mãi" là hết cuộc đời này? Hay nó sẽ tiếp tục ở kiếp sau, sẽ kéo dài mà không bao giờ có hồi kết?

Hay nó chỉ là khoảng thời gian ngắn ngủi trôi qua, khoảng thời gian đôi ta vẫn dành tình cảm cho nhau?

A...suy nghĩ nhiều làm gì, em chẳng cần quan tâm đến nó nữa. Em sẽ không cô đơn trong những đêm dài đằng đặc, em sẽ không phải bận tâm lo lắng bất cứ thứ gì. Chỉ cần gieo mình xuống, chỉ cần vậy thôi. Tự do ngay bên cạnh em rồi.

Còn câu trả lời của người em thương?

Em chẳng cần nữa. Suy cho cùng nó cũng chỉ là lời hứa của những đứa trẻ, là lời thề chẳng chút giá trị.

-Edgar! Cậu đừng nhảy, bình tĩnh lại đi!

-Bình tĩnh? Tôi đang rất bình tĩnh đấy, cậu mới là người không nên vội vã như vậy.

-Cậu nghe tôi lần này thôi... Đừng nhảy xuống, xin cậu!

-... Xin lỗi, lần này tôi không thể nghe cậu rồi.

Edgar không nghe thêm bất cứ lời nào, lập tức nhảy xuống. Luca tận mắt nhìn thấy cảnh đó cũng chẳng biết mình phải làm gì. Chỉ thẫn thờ nhìn xác của em, thẫn thờ bước xuống đối diện với ánh mắt của người đi đường.

Thật thảm hại làm sao, phải không?

Em đã giày vò hắn đấy. Em trả lại cho hắn, tất cả những gì hắn gây ra.

Hối hận bây giờ cũng đã muộn rồi.

_________________________________________________________

-Edgar này...cũng được một năm rồi đấy.

-Cậu biết không, tôi nhớ cậu rất nhiều. Đêm nào tôi cũng mơ về cậu, chẳng có lúc nào mà tôi không thấy hình bóng cậu.

-Cậu đang trừng phạt tôi đúng không?

-Khi ấy tôi bỏ cậu đi...cậu cũng cảm thấy như vậy đúng không?

Hắn cầm bó hoa hồng đặt trước ngôi mộ, đứng độc thoại với những câu nói mà chẳng ai hiểu.

-Tôi sẽ bên cậu mãi mãi... Mãi mãi không xa rời, nhé?

Con dao rọc giấy sắc lẹm kề trên cổ, Luca cười như một kẻ mất trí.

Không có em, hắn cũng chẳng thiết sống nữa. Năm ấy bỏ em đi cũng là hắn hồ đồ, giờ hắn đi theo em.

Hắn chẳng rõ "mãi mãi" là bao lâu nữa. Câu hỏi ấy vẫn cứ luẩn quẩn trong đầu.

Nhưng hắn sẽ thực hiện lời hứa năm ấy.

Sẽ không bao giờ xa rời...

_______________________________________________________

Bảo không thích ngược, nhìn cái mình viết ra không thấy ngọt chỗ nào...

Chát xi măng lên mặt thôi!

_______________________________________________________

Tác giả : Mercii Lester (Stacclite).

Tiêu đề : "Mãi mãi bên nhau"

Thể loại : BL, 1v1, oneshort, ngược, SE.

🎉 Bạn đã đọc xong [Identity V] "Mãi mãi bên nhau" 🎉
[Identity V] "Mãi mãi bên nhau"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ