"What do you do if girl you like start disrespecting you?"
-Crescent
"Make her suffer."
-Crescent
CHAPTER 4
GUIDANCE OFFICE
"Sir, hindi po ako nagsimula." Pagtatangol ko sa sarili ko. What the fuck! Ako na nga yung inagawan ng phone ako pa yung na guidance.
"So what?! nagsisimungaling si miss crescent sa sinabi niya sa akin? sasampalin muna dapat si janine? Seriously INIGO NIKAY?!"
Napasimangot naman ako sa narinig ko, seriously? Bakit need isama yung second name ko?! argh!
"Sir?..."
" I don't want to hear any of your ecxuses INIGO NIKAY GO, I'm fed up with your lies."
Si janine naman tuwang tuwa sa kilid habang sa akin naman bagsak lahat ng consequences. Argh!
"Maglilinis ka ng buong CR sa campus, pati sa gym." Yumuko nalang ako at hindi na nagsalita.
Powerless kapag alam mo mahirap kalang.
----
"Why did you do that, ma'am? Seriously?" Nasa labas na kami agad ko ni confront si mam sa ginawa niya.
"Stop making a scene, inigo!" Nasa high way pa kami ng campus, pero fuck i care!
" You don't know the whole fucking story! Pero ano sinabi mo lang yung nakita mo? So fucking unfair mam crescent!" Inis na sabi ko dito.
" Anong gusto mo gawin ko na e tolerate yung pananakit mo sana sa school mate mo? Paano mo ma justify ang action mo that time?"
"Fucking deductive!" inis na sigaw ko dito.
" Are you shouting me, nikay?"
" Coming from you, huh? Who fuck somebody dick last night? Really, mam crescent? Are you trying to be a good example professor? a example of ethical saint?" Inis na sabi ko dito.
Nakita ko pa ang pagdilim ng mukha nito sa sinabi ko.
" What did you say, nikay?" Fuck that second name! I hate it!
" Sana kinuwa mo yung both side hindi yun nakita mo lang ang pinanigan mo."
Tatalikod na sana ako ng bigla niya ako hinawakan na ikinatingin ko dito.
" If you disrespect me again?!"
" What?! e susumbong mo naman ako sa kalbong dean natin?"
"Arghh! I hate you!"
-----
Classroom
Inigo POV
"I shall come to you again with the starlight, and the scent of champacas."
BINABASA MO ANG
Crescent GXG
RomanceYou shouldn't give up, what you like easily. - Crescent Not every battle is worth fighting. - Inigo Nikay