Chapter 1

56 1 0
                                    

-Scarlet Bella POV-
hello guys! uhhh, paano ba ako magsisimula? well, nandito lang naman ako sa school. hinihintay ang apat kong baliw na kaibigan. but i treat them as my sisters. kaya no hard feeling kapag tinawag ko silang baliw. haha!

prenteng-prente akong naka-upo dito sa aking upuan (malamang XD) kaso may biglang apat na hinihingal ang dumating.

"late. late. late. late. tsk, tsk, tsk." sabi ko.

"sorry, Leader! sira ang alarm clock ko!" depensa ni Coleen. siya si Coleen Zendaya Homuf. ang joker slash medyo weird na babae.

"ako naman nasiraan ng kotse! pinagawa ko pa!" sabat naman ni Alissa. Alissa Garci. ang babaeng laging kasama ni Coleen. alam niyo bang, ang gara nilang dalawa mag-pakita ng bonding or pagmamahal sa isa't-isa?

"ako naman, sinira ng magaling kong aso ang uniform ko. ayun, naghalungkat pa ako ng uniform." sabi naman ni Gail. Abbie Gail Cheng. akala ng lahat serious type siya. but they are wrong! big wrong! dahil may tinatagong kulo sa loob si Gail.

"ako naman, hinintay kita sa bahay niyo. akala ko nandon ka pa. buti na lang nakita ko ang text mo at ayun! pinaharurot ko ang kotse ko!" sabi naman ni Diana. Diana Lim is her full name.

we are team-mates slash sisters. tinatawag nila kaming JAG5. it means Just A Girl. it means. we're not just a girl. we're a girl with talents! Just A Girl nga lang ang nailagay ni Alissa sa papeles namin. lasing kasi kaming lahat. dapat Not Just A Girl 5. eh sa lasing nga. ayun! JAG5 na lang.

"LEADER/SCARLET!!"

"ay kabayong nabungi!!!" sigaw ko. na-spaced out pala ako.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAH!!!!!!" sarap nilang tumawa 'no? sarap 'din nilang batukan.
-_-

"oh? tinawag-tawag niyo ako tapos tatawa kayo? ano ba talaga?" naiirita kong sabi.

"o-okay, titigil na..." sabi ni Diana.

"oh? bakit niyo nga ako tinawag?" tanong ko.

"bakit wala kang reaction?" tanong ni Gail.

"tsk, tsk, tsk. nadadali nga naman ng spaced out." sabi naman ni Alissa with matching pa-iling-iling pa.

"tss, hindi ako spaced out." sabi ko.

"WEH?" sabay nilang sabi.

"oo nga!" sabi ko ulit.

"eh anong ginagawa mo at hindi mo kami narinig? bingi ka na ba?" sabi ni Diana.

"hindi 'no! sinisipat ko lang kung bakit kayo pangit." biro ko.

"sakit mong mag-salita."

"akala mo naman ganun kagandahan."

"tagos hanggang balun-balunan ko."

"sakit lungs!"

tss, bumulong pa. rinig ko naman. mga adik. daming alam. kainaman! XD

"tss, tara na sisters. baka ma-late pa tayo. ang JAG5. bawal ma-late di'ba?" sabi ko.

"TAMA! kaya gorabels na tayo!" sabi ni Coleen. natawa kaming apat. sabi sa inyo eh. may halo 'rin yata tong bakla. hahahaha!

lumabas na kami sa hide-out namin at naglakad sa hallway. ang daming nagtitinginan sa amin. tss, hirap maging sikat! may fans club pa kami. buti wala pa sila. by the way, nagmadali kaming pumunta ng room kasi malay mo. nagtatago pala ang fans namin tapos gugulatin kami. kaya ayun, halos lakad-takbo na ang ginawa namin. pagpasok namin sa room. diretso upo na agad. haha!

"nandito na pala ang mga JAG5. hi girls!" sabi ni Will Jay Behlendorf. ang pinaka-mahangin sa IM5. pero lampake kami. no reaction ganun.

"hey, mamansin naman kayo. nakaka-sakit kayo ng damdamin!" biro ng isa tapos nagtawanan ang lahat. tss.

"hindi sasakit ang damdamin mo kung hindi mo kami papansinin." sabi ni Diana. napa-wewooooaaaahhh ang lahat.

"eh papaano? alangang bulagin ko ang sarili ko?" nag-tawanan na naman ang lahat.

"e'di pumikit ka para hindi mo kami makita. hwag bopols." sabat ko. this time, si Will ang tinawanan ng lahat.

"basag ako 'dun." bulong ni Will pero rinig ko naman. hahaha! umupo na si Will kaya umupo narin ako.

"tss, bakit kasi lagi mong pinapakielamanan ang JAG5?" sabi naman ni Dalton Lucas Rapattoni. ang leader ng IM5. papaano ko nalaman? malamang ang tagal na naming naririnig ang boses ng kumag na iyan eh.

"oo nga? baka ma-iba ang tingin sa atin ng studyante dito." sabi naman ni Cole Pendery. mysterious type and cold guy ng grupo.

"tss, tapos magre-reklamo ka kapag binara ka." sabat naman ni Dana Vaughns. aakalain mong bakla iyan dahil sa tinis ng boses.

"minsan naman, Will. itikom ang bibig. kung waepek parin. tahiin mo na lang." and last...si Gabe Morales. ang mind reader sa grupo. layo-layo muna tayo diyan, hahaha!

"okay." sabi ni Will. ngumisi na lang ako ng patago. baka makita pa nila ako eh. sabihin pa akong baliw.

"Good Day, students! we're having a activity today! mag-co-compete tayo! parang riff off! ganun nga! para naman hindi kayo ma-bored ngayon. are you all in?" si Mr. Bulasag. ang Music Teacher namin.

"yes we are!" we said in chorus.

"good! let's start! with...JAG5 and IM5! i forgot to tell! babae vs. lalaki huh? so, let's give them a warm of applause!" haha! nasa competition lang ang peg?

tumayo na kaming lima at sumunod naman ang IM5. nag-hiyawan ang mga kaklase namin. mga baliw! XD

"so, pataasan lang kayo huh? lady's first!" nag-isip kami ng kanta. so parang riff off lang 'to? GAME!

--
a/n: hello guys! first story ko po ito! so hope you like it! bata pa lang po ako so i-handa niyo na ang pagka-weird ng story ko. haha!

VOMMENT

My DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon