"Scarlet gising na" I could hear my mom calling me out the door
"yes ma gising na po" i stretch my arms bogo lumabas ng kwarto para makapag hilamos na..
"Good morning mom ano niluto nyo for breakfast?"
"Good morning anak nagluto ako ng favorite mong breakfast pag tapos mo dyan kumilos kana at anong oras na baka maiwan ka ng shuttle" my mom said to me i just smiled at mom before i started eating.
I hasted my action because my mom was right, i was late, i might miss the shuttle.
Ang layo pa naman ng pinag tatrabahuwan ko.Nang matapos nako kumain naligo nadin ako then nag bihis..
"Mom Alis nako Iloveyou" i said to her
"Iloveyou anak ingat sa work" sabi ng mom ko
Kaya ngayon lakad takbo ang ginagawa ko hysss!! Bakit ba kasi napakabagal mo kumilos scarlet maiiwan ka ng shuttle!
Habang busy ako sa pag lalakad nakasabay ko ang bestfriend kong si hailey.
"Good morning beb! Late ka nanaman ang bagal mo kase kumilos eh " pang aasar nya sakin ni hailey.
I rolled my eyes to her
" Walang good sa morning hailey makapag salita ka sino kaya satin ang always late at naiiwan ng shuttle hahaha" pang aasar ko din sa kanya makapag salita kala mo sya hindi nalalate.
"Inis ka gurl! By the way nandito na shuttle last trip na pala buti nakaabot pa tayo!"
Napatinggin ako sa parking area kung san lagi naka pwesto ang shuttle laking tuwa ko na nandito pa ang shuttle..
Nang makaskay ng shuttle itinapat ko kaagad ang aircon sa akin
"Hysss! Pawisan nanaman ako"
Nagpahinga lang ako saglit bako ako gumamit ng cellphone habang nag s-scroll down ako kinulbit ako ng hailey..
"Be sama ka bukas ng umaga mag lolomi daw tutal last night nanaman natin at restday natin bukas" pag aanyaya sakin ni hailey..
Hmm? Sasama ba ako? Panigurado ma o-out of place lang ako dun.
"Be alam mo naman na work at bahay lang ako hahaha tsaka wala ako sa mood mag lomi sorry bes kayo nalang im sure ma o-out of place lang ako pag sumama ako sa inyo" i told hailey that's what happens when i eat with them.
"Okay be hindi naman kita mapipilit eh " sabi ni hailey sakin
"Thanks hailey" nag thank you ako sa kanya kase naiintindihan nya..
I started looking again on Facebook when i saw a man in my friend suggestion.
Then i decided to click i looked at his profile and looked at the photos"Hmm may itsura ka haa" sabi ko sa isip ko..
Nang maramdaman ko na huminto ang shuttle sumilip ako sa bintana nandito na pala kame sa company
Habang nag bababaan na ang mga tao nag pahuli ako para hindi siksikan..
Tinigilan ko narin ang pag ccellphone ko habang nag papalit ako ng uniform di maalis sa isip ko ung itsura ng lalaki nakita ko sa Facebook hanggang sa nag Start na ang work ko di parin maalis sa isip ko ung lalaki..
Ano to love at first sight? Pero be facebook lang yon na LFS ka na agad sa kanya?
I aadd kita mamayang breaktime ko
Eliot Anderson
YOU ARE READING
I stop chasing you
RomanceI want your smile every time we meet but behind that smile my heart is gradually breaking ... will I let you go? will i stop or will I still fight the war I am facing now?