Chapter 13.

461 64 6
                                    

"Ngươi muốn tạo khế ước để đổi lấy thông tin về mẹ của mình ư??"

Elena im lặng trước câu hỏi của Soul Stone, cô cũng không biết, chỉ là đột nhiên nhớ ra bản thân luôn sống trong sự bao bọc của mẹ, đây cũng là lần đầu tiên cô thực sự sống trong cuộc sống cô độc, phải tự suy nghĩ cho mình trong vòng xoáy điên cuồng của những thứ mà trước giờ bản thân chưa bao giờ trải qua. Nhưng cô vẫn chưa thể đối mặt với mọi việc, cô không biết làm cách nào, vẫn không thể biết được tung tích của Strange, và cô cũng không thể đi tìm ông ấy. Vậy nên Elena đã nghĩ rằng, nếu biết rõ hơn về mẹ mình, có lẽ cô sẽ có thể tìm được một vài người thân, họ hàng, hoặc ít nhất việc đó sẽ trở thành một mục tiêu rõ ràng cho tâm trí mờ mịt của mình. Soul Stone chắc chắn sẽ không dễ dàng giúp đỡ cô như vậy, nhưng nếu Elena tự ý tạo khế ước mà không chuẩn bị kĩ càng, có lẽ mọi việc sẽ còn kinh khủng hơn nữa...

- Chỉ là.. Tôi không biết gì nhiều về bà...- Chần chừ trả lời hình ảnh phản chiếu của bản thân ở trong gương, cô vẫn hơi khó chịu khi nhìn thấy ánh mắt vàng chóe kia.

"Ừm, nói sao cho ngươi dễ hiểu nhỉ. Cuộc đời trước kia của bà ta khá là... phức tạp với một đứa nhỏ như ngươi"

- Cuộc đời trước kia? Nghĩa là trước khi có tôi sao?

"Đúng vậy."- Soul Stone khoanh tay lại, miệng nhoẻn một nụ cười kì dị.- "Để ta  cho ngươi xem một chút."

Dứt lời, Soul Stone đưa tay chạm vào mặt gương trước mặt. Dù không hoàn toàn tin tưởng Soul Stone, nhưng Elena vẫn quyết định giơ bàn tay của mình lên, chạm vào tấm gương. Ngay khi ngón tay tiếp xúc với mặt gương, bỗng có một luồng sáng vụt qua trước mắt cô, khiến tầm nhìn xung quanh ngay lập tức chỉ còn một màu vàng cam, khiến Elena cảm thấy như mình đang đứng trong Soul World một lần nữa. Nhưng lần này có chút khác biệt, Elena không thể cử động, chỉ có thể những làn khói màu cam lướt qua trước mắt, cô nhanh chóng nhìn ra được những hình ảnh cùng những âm thanh hỗn loạn hòa lẫn trong những làn khói kia. 

Dù chúng di chuyển rất nhanh, khiến Elena gần như không thể nghe rõ được điều gì nhưng cô có thể nhìn thấy một số hình ảnh của mẹ mình, Eliza Duncan, khi còn trẻ. Elena thấy hình ảnh mẹ mình mặc áo khoác màu trắng, đứng trong một phòng thí nghiệm với rất nhiều người lạ mặt. Sau đó cô lại nhìn thấy mẹ mình bị đang nằm trên một giường bệnh, giống như đang bị thứ gì đó tấn công, hoặc hành hạ. Ánh sáng xung quanh dần tăng mạnh, những hình ảnh di chuyển ngày một nhanh, âm thanh nhiễu loạn cứ liên tục vang lên bên tai với âm lượng lớn dần khiến cơn đau đầu dần xuất hiện, có thứ gì đó đang siết chặt lấy cơ thể Elena khiến cô cảm thấy khó thở. Một hình ảnh bỗng dừng lại trước mắt cô trong khoảng 2 giây. Đó là hình ảnh mẹ cô, Eliza, bà đang ôm một người đàn ông từ phía sau, người đàn ông từ từ quay đầu lại, Elena ngạc nhiên khi nhận ra, đó là Tony Stark, nhưng sau đó ông lập tức vung tay đẩy Eliza về phía sau, ánh mắt tràn đầy sự ghét bỏ. Sau đó một luồng sáng lại đưa ý thức của Elena trở về thế giới thực.

"Trông ngươi có vẻ khá ổn, đã dần quen với việc ra vào Soul World rồi nhỉ?"- Soul Stone nghiêng đầu nhìn vẻ bần thần của Elena. Cô không đáp, bởi trong đầu cô bây giờ chỉ có hình ảnh cuối cùng mà cô nhìn thấy. 

[The Avengers]  The Sight Through The Soul.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ