Huyền Diệp vận khí không tốt lắm, Thái Hậu tưởng tiếp hắn hồi cung, thiên kinh thành lại bùng nổ bệnh đậu mùa. Thái Hậu bất đắc dĩ, chỉ có thể tạm thời từ bỏ tiếp tôn tử hồi cung.
Hai tháng sau, càng không xong sự tình đã xảy ra, Huyền Diệp nhiễm bệnh đậu mùa, trên người khởi xướng sốt cao.
Đồng Giai thị nghe thấy cái này tin tức đương trường ngất đi, cung nữ mời đến thái y chẩn trị, Kỳ Kỳ Cách tự mình đi thăm an ủi.
Bệnh đậu mùa là rất nghiêm trọng bệnh truyền nhiễm, lúc này cũng không có thực tốt trị liệu thủ đoạn, được bệnh đậu mùa có không mạng sống chỉ có thể xem thiên ý.
Kỳ Kỳ Cách lần nữa khuyên Đồng Giai thị yên tâm, làm nàng kiên cường lên, kiên nhẫn chờ đợi tin tức tốt. Nhưng làm một cái mẫu thân, Đồng Giai thị lo lắng không thôi, ngũ tạng lục phủ phảng phất có lửa cháy ở thiêu, cơ hồ muốn đem nàng chước vì tro tàn.
Nàng suốt đêm suốt đêm ngủ không yên, một nhắm mắt lại chính là ác mộng. Tóc bó lớn bó lớn rớt, đôi mắt cùng gương mặt đều lõm vào đi, bất quá hai ba thiên cả người liền già rồi vài tuổi.
Kỳ Kỳ Cách thân là Hoàng Hậu còn muốn xử lý cung vụ, không thể thời khắc khuyên Đồng Giai thị, nàng chỉ có thể dặn dò Đồng Giai thị cung nữ hảo sinh hầu hạ chủ tử. Mặt khác lại làm Ngạc Văn Châu cùng A Cách đám người thường xuyên lại đây bồi Đồng Giai thị, miễn cho nàng một mình một người miên man suy nghĩ.
Huyền Diệp ở ngoài cung lệnh người lo lắng, hắn ở ngoài cung chỗ ở bị phong bế lên, Thái Hậu cùng Kỳ Kỳ Cách tưởng đưa điểm đồ vật, truyền vài câu lời nhắn đều không thể.
Huyền Diệp sự làm người sứt đầu mẻ trán, trong cung mặt lại vừa vặn đuổi kịp Đổng Ngạc thị sinh hài tử.
Bà mụ cùng bà vú đã sớm chuẩn bị tốt, Hoàng Thượng ân điển, cho phép Đổng Ngạc thị mẫu thân tiến cung bồi sản. Đổng Ngạc thị hoài này một thai thực sự vất vả, dựng lúc đầu nôn nghén phản ứng nghiêm trọng, dựng hậu kỳ tức ngực khó thở, tóm lại là mọi cách không thoải mái.
Tới rồi Đổng Ngạc thị sinh sản ngày này, Thái Hậu, Kỳ Kỳ Cách cùng với các vị phi tử phúc tấn đều đi vào Thừa Càn Cung. Các nàng ở gian ngoài chờ, nhìn các cung nữ ra ra vào vào, bên tai là Đổng Ngạc thị thống khổ tiếng rên rỉ, này nhất đẳng liền từ buổi sáng chờ tới rồi buổi chiều.
Bởi vì kinh thành bệnh đậu mùa tàn sát bừa bãi, Hoàng Thượng đúng là vội thời điểm. Hắn hạ lâm triều vội vã mà tới rồi Thừa Càn Cung, nghe thấy Đổng Ngạc thị đau hô, hắn gấp đến độ rất nhiều lần đều tưởng xông vào phòng sinh, cuối cùng bị Thái Hậu cùng Kỳ Kỳ Cách ngăn lại.
Ở đây phi tử thấy vậy tình cảnh, trong lòng đều là chua xót, đặc biệt là sinh quá hài tử cung phi. Các nàng sinh hài tử thời điểm cũng là quỷ môn quan đi một chuyến, lúc ấy Hoàng Thượng bất quá đưa tới một ít ban thưởng, đâu giống hiện tại như vậy quan tâm?
Mãi cho đến lúc lên đèn, bà mụ mới ôm một cái trẻ con ra tới, Hoàng Thượng vui mừng mà đón đi lên.
Hắn không hỏi hài tử là nam hay nữ, cũng không hỏi hài tử hay không khỏe mạnh, câu đầu tiên hỏi trước nói: "Quý phi thân thể như thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh xuyên chi Thái Hậu phong cách không giống người thường
Ficción GeneralHán Việt: Thanh xuyên chi thái hậu họa phong dữ chúng bất đồng Tác giả: Bá Đạo Tiểu Yêu Tinh Ta là Kỳ Kỳ Cách, một cái thường thường vô kỳ xuyên qua nữ, cuộc đời lớn nhất chí hướng là đương một con không cần xoay người cá mặn Nhà ta lợi hại cô tổ mẫ...