DANIEL'S POV
"Pre,kung magpapanggap lang kayo.. Panggap lng, wag seriosohin"-mahinang sabi ko..
Kase nahihinayan ako sa pinaplano nya bat niya idadamay si Rhoanne sa sitwasyon niya.....Nahahalata ko kay angelo na mahal niya Rin si rhoanne...Nung araw palang ng camping day nahahalata ko na sya na may gusto rin sya kay Rhoanne.
At kung wala syang pagtingin kay rhoanne bat si rhoanne ang gagamitin niya para paselosin si shannel...Bat kaya nandito si shannel kilala ko ung babaeng un isang nakakatakot na babae ...cguro kaya sya nandito kase may bagong kalokohan nnamn un..at lalo na ngayon sya ay school namin!ngaun palang kinakabado na ako baka nandito nga sya para mag revenge Kay angelo at baka idamay nya pa ito si rhoanne..
Hindi!! kailangan ko protektahan si rhoanne..
-
-
-
-
-
-
-
-One morning...
RHOANNE'S POV
Pagising ko...kinuha ko ang phone ko sa may side table patingin ko sa phone may one massage from angelo
----------------------------------------------------------
Massage from angelo....
Hoy!! Gising na jan !! Malalate kna!-------------------------------------------------------------
WahaaahhhXD oh no!! Malalate na pala ako kaagad ako naligo at nag ayos. Bumaba ako hindi na ako mag be-breakfast At dumeretcho na ako sa kotse..."Kuya,pakibilis nalng po"- ako
"Cge po maam."-kuya ruben
Maya maya nakarating na kami dito sa university bumaba ako ng kotse at nag lakad papunta sa loob ng school.
Habang naglalakad sa hallway napapasin ko ang mga tao dito mukhang nagbubulungan...teka?? Ako ba yung pinagbubulungan nila??hindi ko na un pinansin at dumeretcho na sa room.pag pasok ko si thea ang unang bumungad sakin at ito ang ikinagulat ko.
"Rhoanne!! Totoo ba ung balita!!kayo na daw!!"-thea
"Shuu....wag ka maingay!! Marinig tayo!!"- ang bilis naman kunalat ang balita kahit hnd naman totoo..
"Ano kba kumalat na ang balita tungkol sainyo ni angelo!!"-thea, OMG!! Bigla akong nakaramdam ng takot.. at sabay kami ni thea umupo sa upuan namin...
"Hi! Rhoanne totoo pala ang balita!"-pag upo namin may lumapit samin isang babae.Nako sya nanaman si shannel may kasama sya dalawang babae ang bilis niya naman makahanap ng backup.
"Ah! O..Oo hehe"-Nako! Ano ba tong napasukan ko.
"Congrats nga pala"- inabot niya ang kanyang kamay para makipag shake hands at ngumiti sya pero ung ngiti niya parang pilit lang ...chaka napapansin ko ung dalawa nyang kasama mukang nag tataray.. parang ayoko na ituloy tong plano na to!
Maya maya umalis na sila."Halata tlaga ang kaplastikan niya! Lalo na ung dalawa niyang kasama"- Naiinis na sabi ni thea..
Maya maya............
Biglang dumating si angelo at lumapit sya sa ikinauupuan namin
Nagulat ako bigla nya ako hinila palabas ng room..kaya lahat ng classmates namin hindi maiwasan tumingin samin.."Angelo,ano ba! San tayo ba pupunta??!!"-sabi ko habang hila- hila niya parin ako.
"Basta sumunod ka na lang,pwede!"-angelo.
Maya maya nakarating kami dito sa may garden ng school.
Bigla niya akong tinulak at sa pagkatulak niya napasandal naman ako sa isang malaking puno at hinarangan niya ang bawat gilid ko gamit ang mga kamay niya maya maya unti unti niya nilalapitan ang mukha niya sa mukha ko..Nako ano ba toh!! Lalo lumalakas ang tibok ng puso ko kaya pinikit ko na lang ang mga mata ko ...Nagulat ako kase bigla niya akong binulungan.."Nakatikim ka na ba?"-⊙▂⊙ napalaki ang mata ko sa binulong niya..
"A...angelo,ano ba to ginagawa mo?!"-nakatitig lang sya sakin..pero hindi ako makagalaw kase ang lapit ng mukha niya sa mukha ko.
"Hahahaha! Mukang natatakot ka ata!"-bigla syang tumawa at itinigil na niya ang pag lapit niya ng mukha niya sa mukha ko.
"Hi..hindi ah!!"-sabi ko.
"Tara balik na tayo ng classroom"Sabi niya at hinawakan niya ang kamay ko.. At hinila nnman ako malapit maputol itong kamay ko sakakahila eh.
Ngayon naglalakad kami sa hallway hawak niya parin ang kamay ko..
Pero ang daming tao nakatingin samin...ikaw ba naman kasama mo ang isang famus tapos magkaholdinghands kayo habang naglalakad sa hallway..hindi ka ba niyan pagtinginan diba na kakahiya.....tapos ung iba sa kanila nagbubulungan pa.."Ang kapal niya namn,para agawin si angelo"-Girl1
"Oo nga eh!! Yan ba ung kumakalat na balita! Girlfriend sya ni angelo?"-Girl2
"Paano ba nangyari un, ginayuma nya ba si angelo"-Girl3
"Cguro nga!!"-Girl2
Arghhh!!! Pasalamat tong mga babaeng ito na hawak ni angelo ang isang kamay ko kundi.. Puputulin ko ung mga dila nila.
Hanggang sa makarating na kami sa classroom namin maggkahawak parin ang kamay namin Kahit pero pilit ko tinatanggal ang pag hawak niya sa kamay ko pero hindi ito pinapahalata..
Maya maya...
Hay...salamat buti binitawan niya na ang kamay ko..at bumalik na ako upuan ko.THEA'S POV
grabee!! Kinilig ako dun kanina kila angelo and rhoanne nakaholdinghands sila hindi lang pala ako kinilig kanina lahat pala kami without shannel
Ewan ko ba sa babaeng to nakikita ko ang expression ng muka niya kanina parang galit sya at nakatitig kay Rhoanne. punong puno ng galit ang expression niya kanina.Una ko palang makita sya hindi na maganda ang kutob ko sa knya.
Galit ba sya kase si angelo and rhoanne na or galit sya kase pinagtatabuyan na sya ni angelo.SHANNEL'S POV
Rhoanne!!! Argghhhhhh!!!*
Nakakainis lalong kumukulo ang dugo ko sa kanya.. Pero sa ngayon bait baitan muna.. Para kahit papaano mag karoon sya ng tiwala sakin.
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU Mr.Sungit (COMPLETED)
Novela JuvenilIto po ay tungkol sa isang girl student na minsan lang nagmahal,sya ay new Transfer from korea. sa bagong university na pinasukan niya mayron syang classmate na famus isang famus boy na lahat ng girl nagkakagusto sa kanya pero suplado ito at walang...