Chapter 32 ~ Ice cream and Roses

72 4 0
                                    

Nagising ako bigla ng mag beep yung phone ko.

Kinusotkusot ko pa yung mata ko habang inaabot yung phone na nakapatong sa side table ng bed, At nang maabot ko na, agad ko itong binasa.

1 message received

From beki:
Good morning jagiya ❤
Enjoy your tour here today in seoul!

Napabalikwas ako ng upo ng maalala ko na aalis nga pala kami ngayon. Anong oras na ba?! Napatingin ako sa wall clock it's already 10 am.

Nako naman! Bakit di nila ako ginising? Nagmadali ako bumaba kahit gulo-gulo pa yung buhok ko at nakapajama pa.

Pagbaba ko ng hagdan, naabutan ko sila mommy at cassie na naghahanda ng almusal sa kusina. Agad naman sila napatingin sakin ng lumapit ako sa kanila.

"Good morning anak!" - mommy
Sabay kiss nya sa cheeks ko.

Good morning din po. Akala ko po iniwan nyo na ako.

"Pfft! Masyado pa kaya maaga para maiwan ka namin noh!"
Sabi ni cassie bago nya inilapag ang mga pagkain sa mesa.

Huh? Anong maaga? E tanghali na kaya.

"Hahaha, mamaya pa kasi tayo aalis, sa gabi pa. Mas maganda kasing libutin ang seoul pag gabi, and kaylangan ko din kasi pumunta saglit sa office ko, kaya mamaya nalang tayo papasayal, Pero sa ngayon kumain muna tayo."
Sabi ni mommy bago nya ako pinaghila ng isang upuan at dun pinaupo.

"Excited ka na ate noh?"
Sabi ni cassie habang kumukuha ng hotdog at inilagay sa pinggan nya.

Excited? Tss! Bat naman ako magiging excited?
Sagot ko naman bago isinubo ang isang pirasong ham.

"Tsk, kunwari pa. Nakita ko sa mata mo ang disapointment ng sinabi ni mommy na gabi pa tayo aalis. Hay nako ate! Alam kong deep inside gusto mo na din ang lugar na to." - cassie

Ah talaga?
Sarkastiko ko kung sabi,Sabay irap ko sa kanya. Nakita ko naman syang nag smirk, bago humarap ulit kay mommy.

"By the way mommy, anong pong gusto nyo ipasalubong ka sa inyo mamaya?"- cassie.

"Anything baby, but sure ka ba na kaya mo na don mag punta mag isa?" - mommy

"Oo naman po. And magkikita naman po kami ni sehun oppa dyan sa malapit na bubble tea store. Kaya may kasama naman po ako". - cassie.

"Ok, dumaan din kayo dito pag may time pa sya. Gusto ko din sya makilala."- mommy

"Oh, sure mommy, i will tell him". - cassie.

Palipat lipat ako ng tingin sa kanila,
Ano ba yung pinag uusapan nila. Sige na ako na op
-_____-

Aalis ka cassie?
Pagtataka kong tanong.

"Yup! Sasamahan ako ni sehun oppa na mag audition sa sm ent."-cassie

Mag aaudition ka?
Tanong ko ulit sa kanya.

"Binge lang? Unli? Oo mag aaudition ako sa sm entertainment, malay mo sumikat! Hahaha"- cassie.

Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni cassie, bago humarap kay mommy.

Pumayag po kayo mommy?

"Oo naman, matagal na yung pangarap ng kapatid mo. Kaya i will support her".- mommy

Pero, mommy magastos po yon".

"Ok lang anak, marami na naman akong naipon, kaya nga ako nag trabaho para masuportahan yung mga gusto nyo. and since matataas naman ang grade ni cassie, reward ko na yun sa kanya".- cassie.

Disney Land Love Story (EXO Baekhyun fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon